ยูเครน สมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หลังเจรจารัสเซียครั้งแรกจบ

1 มี.ค. 65

โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ยูเครน เซ็นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของยูเครนแล้ว ถือเป็นภาพวินาทีประวัติศาสตร์ที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 22.58 น. วานนี้ (28 ก.พ.65) ตามเวลาประเทศไทย ทวิตเตอร์ภาษาอังกฤษและภาษายูเครนอย่างเป็นทางการของรัฐสภายูเครน เผยแพร่ภาพการลงนามของโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เพื่อให้ยูเครนสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปแล้ว ซึ่งมีการเขียนข้อความว่า นี่คือช่วงเวลาประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม การเซ็นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป เกิดขึ้นหลังจากที่ตัวแทนของยูเครนและรัสเซีย เดินทางไปเจรจากันครั้งแรกที่ชายแดน เบลารุส-ยูเครน ซึ่งมีการนัดหมายการเจรจารอบสองแล้ว แต่จะเกิดขึ้นหรือไม่ อยู่ที่ท่าทีของ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการเข้าร่วมยุโรปของยูเครน

ด้าน อันดรีย์ เบชตา หัวหน้าสำนักงานประธานาธิบดียูเครน โพสต์บนเฟซบุ๊กทางการยืนยันว่า ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ได้ลงนามในใบสมัครดังกล่าว ร่วมกับประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรีของยูเครน โดยเขียนข้อความว่า ใบสมัครกำลังเดินทางไปบรัสเซลล์ (เมืองหลวงของเบลเยียม) ขอแสดงความยินดีกับยูเครน ขอแสดงความยินดีกับพวกเราทุกคน ประวัติศาสตร์ได้ถูกสร้างขึ้นในขณะนี้ ยูเครนจนรุ่งโรจน์

อ้างอิง
https://twitter.com/ua_parliament/status/1498326340591919110 
https://www.facebook.com/andrij.sybiha.7/posts/486569086376811 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รัสเซีย ยูเครน เริ่มเปิดฉากเจรจาสันติภาพ เรียกร้องหยุดยิงทันที - ถอนทหาร
ค่าเงินรูเบิล ร่วง 30% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลัง รัสเซีย ถูกคว่ำบาตร
- อีลอน มัสก์ เปิดบริการ สตาร์ลิงก์ ให้ ยูเครน หลัง รมว.ดิจิทัลของยูเครนทวีตขอความช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม