ขวัญ อุษามณี เดือด ฟันธง "โม" ไม่ฉี่ท้ายเรือ "เจ๊น้ำ - ปลา ฟินาเล่" โชว์ชุดตีแสกหน้าพูดไม่หมด (คลิป)

28 ก.พ. 65

ยังคงเป็นข้อสงสัยสำหรับการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม - ภัทรธิดา" หลังจากพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 24 ก.พ.65 ก่อนจะพบร่างลอยน้ำเสียชีวิตในวันที่ 26 ก.พ.65

311254

ทั้งนี้ บนโลกโซเชียลฯ เหล่าคนดังต่างออกมาทดลองใส่ชุดบอดี้สูท เพื่อจำลองเหตุการณ์ตามคำกล่าวของของคุณแซน หนึ่งในเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ต แต่ปรากฏว่าผลการทดสอบเป็นไปได้ยากที่จะทำท่าแบบนั้นขณะนั่งฉี่ท้ายเรือ โดย “เจ๊น้ำ รุงรัง” หรือ “ณัฐนัน ต้นศึกษา” แม่ค้าออนไลน์คนดัง ก็ได้ออกมาสาธิตวิธีการดังกล่าวเช่นกัน

380267

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสไปพูดคุยกับ “เจ๊น้ำ รุงรัง” กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นแฟนคลับและติดตามผลงานของคุณแตงโม มาอย่างยาวนาน เพราะเขาเป็นคนรักสวยรักงาม ตนจึงคิดว่าเขาไม่น่าจะทำท่าพิสดารแบบนั้น ขนาดตนยังไม่กล้าทำอะไรแบบนี้เลย ยิ่งต้องจับขาเพื่อนไว้ ไหนจะใช้มือจับเป้า และเหน็บเสื้อคลุมไว้อีก เพราะสุดท้ายแล้วชุดบอดี้สูทก็ต้องเด้งกลับมาอยู่ดี ตนคิดว่าคดีนี้มีพิรุธตั้งแต่แรก เพื่อนตกน้ำทั้งคนเราควรจะอยู่กับเพื่อน ต่อให้ใจสลายก็ควรจะอยู่กับเพื่อน ต้องหาเพื่อนก่อน แม้จะเสียใจก็ควรจะอยู่ตรงนั้นเพื่อให้การที่เป็นประโยชน์ 

707849420851

ทีมข่าวสอบถามต่อว่าเรื่องนี้มีเบื้องลึกหรือไม่ “เจ๊น้ำ รุงรัง” ตอบว่า ตนคิดว่าเพื่อนของคุณแตงโม อาจจะพูดความจริง แต่พูดไม่หมดหรือไม่ ถ้าออกมาพูดความจริงทั้งหมด ตนเชื่อว่าสังคมจะเกิดความเข้าใจมากกว่านี้ เพราะตนไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่นักสืบ แต่เป็นเพียงแม่ค้าบ้าน ๆ ยังเข้าใจว่าเขาพูดความจริงไม่หมดใช่หรือไม่ 

151492

สุดท้ายนี้ ตนอยากฝากว่าควรให้ความเป็นธรรมแก่คุณแตงโม ตนเชื่อว่าไม่ควรมีใครต้องสูญเสีย หรือตายฟรี เพราะตนพูดในฐานะเป็นกลาง ไม่ได้มีสิทธิ์ไปตัดสินใคร แต่สุดท้ายปลายทางของเรื่องนี้ ก็อยากให้เกิดความกระจ่างมากขึ้น อยากให้เพื่อน ๆ ของคุณแตงโมออกมาตอบคำถามสังคมและควรออกมาพูดความจริงทั้งหมด ตนเชื่อว่าคนดูเขาดูออกว่าสิ่งที่คุณพูด เป็นความจริงทั้งหมดหรือไม่ และตนจะจดจำคุณแตงโมและความน่ารัก รอยยิ้มเอาไว้ รวมถึงเป็นกำลังใจให้ครอบครัวต่อไป 

816195425188

"ที่ทดลองหนูใส่จะมีแป็ก ของคุณแตงโมจะไม่มี ซึ่งหากไม่มีแป็กจะต้องแหวก เพื่อให้มันมีช่องที่จะฉี่ แต่สภาพนี้มันก็เหนื่อย ตะคริวกินได้เลย มันจะสู้ชีวิตไปแล้วนะ และในการจับขาของเพื่อนด้วยมือ 2 ข้าง มันทำไม่ได้เลย และเรือก็โยก ซึ่งหากเห็นเพื่อนตก จะต้องคว้าแขนแล้วจับเพื่อนไว้ มันต้องเห็นและต้องช่วยกัน" เจ๊น้ำ กล่าว

ส่วนอีกหนึ่งคนที่เคยร่วมงานและสนิทกับนางเอกสาว “แตงโม” มานาน 19 ปี ก็คือ “ปลา ฟินาเล่” หรือ “สุดจิตร์ สุดจิตต์” ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตและเรื่องราวต่าง ๆ จึงต้องออกมาเผยข้อมูลที่หลายคนยังไม่ทราบเกี่ยวกับสาวแตงโม

375069

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ “ปลา ฟินาเล่” เปิดเผยว่า ชุดบอดี้สูทของผู้หญิงมี 2 แบบ 1.แบบมีตะขอ จะต้องใส่จากด้านบนลงล่าง เอาสายรัดคล้องแขนและคล้องตะขอตรงเป้า 2.แบบไม่มีตะขอ ซึ่งชุดที่น้องแตงโมใส่จะไม่มีตะขอ หากจะฉี่ต้องแหวกเป้า ซึ่งมันยากมาก ๆ เพราะชุดมันรัด หรืออีกหนึ่งวิธีจะต้องรื้อชุดลงมาจากด้านบน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เพราะมันจะโป๊

ทั้งนี้ ตนสนิทกับแตงโมมาก ๆ เพราะตนเป็นพี่ที่ทำงานร่วมกับน้องแตงโม ในวงการบันเทิงมามากกว่า 19 ปี น้องแตงโมเป็นเด็กที่เซฟตัวเองทุกอย่างในเรื่องของความปลอดภัยและการระวังตัวเอง จึงเป็นไปได้ยากมากที่เขาจะไปฉี่ในลักษณะแบบนั้น ตนยืนยันว่าน้องแตงโมจะไม่ฉี่แบบนั้นแน่นอน แม้ตอนเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าในสถานการณ์ที่สุดวิสัยจริง ๆ ก็จะให้คนสนิทนำผ้ามาบังไว้ ขนาดเขาถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวย เขายังไลน์มาขอให้ตนไม่ลงรูปที่ไม่สวย "นี่แหละจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คิดว่า แตงโมจะไม่ทำเรื่องแบบนั้นแน่นอน"

408366

"อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่ทราบ ตั้งแต่แตงโมเกิดอุบัติเหตุ เท้าของเขาไม่เท่ากัน เวลาเดินเขาจะเดินกะเผลก ๆ โมไม่เคยบอกใคร ในการตัดรองเท้าเขาก็ต้องสั่งตัดเป็นพิเศษ และอีกอย่างโมเป็นคนสายตาไม่ดี เพราะเพิ่งไปทำเลสิคมาได้ 1-2 ปี ทำให้มองเห็นไม่ชัดในที่มืด มันเลยเป็นไปได้ยากที่จะเดินไปฉี่ท้ายเรือ ซึ่งมันจะโดนน้ำซัดแน่ ๆ ใครจะอยากให้ตัวเองเปียก แต่ถ้าจะไปฉี่จริง ๆ ยืนยันยังไงก็ต้องบอกคนที่สนิท ซึ่งก็คือกระติก" ปลา ฟินาเล่ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่าตอนที่น้องแตงโมมีชีวิตอยู่ เขาเหนื่อยมากแล้ว พ่อเขาก็ไม่อยู่แล้ว ตนอยากให้เขาไปสบาย ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ และอยากให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมารับผิดชอบ พร้อมออกมาพูดความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ตนไม่เชื่อว่าน้องแตงโมจะพลัดตกเรือเสียชีวิตจากการนั่งฉี่ อีกทั้งตนอยากจะถามคุณกระติกว่า “คุณรักแตงโมมากขนาดไหน ทำไมถึงไม่ออกมาพูด เรือก็ลำแค่นั้น เพราะพี่เชื่อว่ากระติกเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด”899466

"ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์" โพสต์ผ่านไอจีว่า “ไม่เคยค่ะ ทำไม่ได้ด้วย ถ้าใครทำได้ช่วยสอนทีค่ะว่าทำยังไง ใส่ Bodysuit เข้าห้องน้ำนี่ขวัญคือ ต้องถอดเริ่มนับ 1 ใหม่ ใครทำได้ช่วยสอนทีค่ะ มีใครใส่ปัสสาวะได้เลยไหมคะ”

253224

ทีมข่าวติดต่อสัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ “ขวัญ อุษามณี” เปิดเผยว่า ตามที่ขวัญได้โพสต์ไอจีเลย เราเป็นผู้หญิง แต่งตัวแบบนี้ เรามีอาชีพแบบนี้ ก็ต้องรู้พอสมควรว่าอะไรพอเป็นไปได้ ซึ่งในสิ่งที่เขาพูดมันไม่สอดคล้องกัน แต่มันขัดแย้งความเป็นจริง ทั้งนี้ ผู้หญิงถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น คงไม่มีใครคิดจะทำธุระส่วนตัวในลักษณะนั้น หรือว่าถ้าเราปวดอยากจะเข้าห้องน้ำจริง ๆ มันมีวิธีแก้ไขอย่างอื่นมากมาย มันไม่ใช่วิสัยที่จะกระทำแบบนี้ และอีกอย่างพี่แตงโมเป็นคนสาธารณะ คุณพ่อมีการอบรมเลี้ยงดูมาที่ดี และก็อยู่ในสังคมและวัฒนธรรมไทย ขวัญเชื่อร้อยทั้งร้อยว่า พี่แตงโมไม่น่าจะมีพฤติกรรมแบบนั้น ยิ่งสภาพผู้หญิงที่มีรอบเดือน ยิ่งไปกันใหญ่

อย่างที่บอกสัญชาตญาณความเป็นมนุษย์ มันผิดวิสัยแต่แรกแล้ว ถ้าเราเห็นคน ๆ หนึ่งเดือดร้อนกำลังจะตายต่อหน้าเรา ใจคอเราจะนิ่งเฉยหรือเราจะมีอารมณ์กลับบ้าน มีอารมณ์ปล่อยเพื่อนไปต่อหน้าต่อตา แล้วบอกว่าคิดถึงลูก มันไม่มีความเป็นไปได้ใด ๆ เลย

703240

ส่วนเรื่องที่เพื่อน ๆ บนเรือ อ้างเหตุผลว่าที่ไม่โทรศัพท์หาแม่ของพี่แตงโม เพราะไม่ใช่นักประดาน้ำ ดำน้ำไม่เป็น แม่คงช่วยไม่ได้ ขวัญอยากจะบอกว่าคุณมีลูกต้องเข้าใจหัวอกความเป็นแม่ เขามีสิทธิ์ความเป็นแม่ คุณพูดเหมือนไม่ได้คลอดลูกออกมา จะเป็นข่าวหรือเป็นอะไรก็ต้องทำ จนกว่าจะได้รับความช่วยเหลือและต้องรอดชีวิต ไม่มีใครคิดกลับบ้านไปตั้งหลักก่อน อีกทั้งการให้ข่าวพูดถึงพี่แตงโม ในวาระสุดท้ายก็หยาบคาย ไม่สุภาพ ทั้งเรื่องกายภาพไม่มีความน่าเชื่อถือ เรื่องจิตสำนึกก็ไม่มีให้เห็นว่าคุณสูญเสีย มีแต่เสียใจ แต่คนในครอบครัวเขาสูญเสียชีวิตคนไป 1 ชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระติก เพื่อนสนิท แตงโม นิดา เผยไทม์ไลน์บนเรือครั้งแรก
เพื่อนโชว์หลักฐาน ละเอียดยิบ ไม่มีการหลอกไปเป็นเด็กเอ็น แตงโม รับรู้และเลือกวันไปเอง
ตร.เตรียมเรียกสอบ โบ TK - ฮิปโป เพื่อนสนิทแตงโม โผล่อู่คุยก๊วนสปีดโบ๊ต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส