การตาย แตงโม มีเงื่อนงำ!? ทนายนิด้า ตั้งข้อสงสัยคนบนเรือปกปิดความจริง

27 ก.พ. 65

คืบหน้าคดี แตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต ทนายนิด้า ตั้งข้อสงสัยคนบนเรือปกปิดความจริง ชี้ขึ้นศาลแย่ที่สุดจากประมาทอาจจะฟังว่าเป็นเจตนา

กรณี "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหาร่างนักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโมเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 คนบนเรือ ในข้อหาแตกต่างกันไป

ล่าสุด 27 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ตั้งข้อสังเกตต่อการเสียชีวิตในครั้งนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า โดยระบุว่าสมมุติว่าเรื่องของแตงโมคิดแง่ร้ายเกินไปว่ามีใครตั้งใจทำให้แตงโมตาย ก็กลับมาที่เรื่องประมาท ต่อให้เป็นเพราะความประมาทของคนบนเรือจนทำให้แตงโมตกเรือถึงแก่ความตาย ยังไงก็ไม่พ้นความรับผิดอยู่ดี ซึ่งก็จะมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และปรับสูงสุด 200,000 บาท ส่วนค่าเสียหายในทางละเมิด ครอบครัวแตงโมยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายได้อีกส่วนหนึ่งไม่เกี่ยวกับค่าปรับของศาล

ส่วนตัวมองว่าผู้เกี่ยวข้องบนเรือกำลังปกปิดความจริงกันอยู่ ข้อเท็จจริงเรื่องไปปัสสาวะแล้วตกเรือก็ดูไม่เมคเซนส์อย่างหนักหน่วง และก่อให้เกิดประเด็นซักค้านอย่างสนุกสนานแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายโจทก์จะสามารถทำลายน้ำหนักข้ออ้างประเด็นนี้ของฝ่ายจำเลยได้อย่างไม่ยากว่ามีการฉี่จริงหรือไม่

ถ้าเป็นเรื่องประมาทจริง ซึ่งอาจจะเกิดจากการขับเรือเร็ว หรือมีใครสักคนที่พิเรนทร์ทำให้แตงโมตกลงไป ไม่ได้หมายความคนทั้งลำเรือจะต้องรับผิดในข้อหาประมาททำให้คนตายนี้ไปด้วย ไม่จำเป็นต้องพูดกันไปในทิศทางเดียวกัน เป็นเสียงเดียวกันตอนให้การหรือเบิกความต่อศาล จากที่จะไม่ฉิบหายอาจจะฉิบหายไปด้วย

ส่วนตัวเวลาซ้อมพยานขึ้นเบิกความที่ศาล โดยหลักคือจะไม่ให้พยานปรุงแต่งหรือบิดข้อเท็จจริงเลย เพราะถ้ามันดูปลอมสักนิดนึง แม้อีกส่วนนึงจะมีเรื่องจริงปะปนอยู่ แต่อาจทำให้ศาลเห็นว่าปลอมไปทั้งหมดได้

วลีที่ว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มันอาจไม่ได้มีความหมายว่าไม่บาดเจ็บใดๆ แต่ก็ดีกว่าเรื่องปลอม การยิ่งไปปรุงแต่งข้อเท็จจริงกันมากมาย ซึ่งคดีนี้มีผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์แม้ไม่มากมาย แต่ก็หลายคนพอที่จะซักความให้มีประเด็นที่จำเลยคิดไม่ถึง แต่ทนายความหรืออัยการมากประสบการณ์จะคิดถึงจนซักให้ทุกอย่างแตกออกจากกัน เพื่อให้ศาลเห็นว่าปลอม แย่ที่สุดจากประมาทอาจจะฟังว่าเป็นเจตนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หนุ่มตกปลา พยานปากสำคัญ เห็นนาทีสปีดโบ๊ตซิ่งเร็วก่อนหักเลี้ยว ได้ยินตะโกนเรียก แตงโม
- แอนนา แจงลบโพสต์เคลียร์ใจ กระติก เตรียมขายของมีค่า แตงโม นำเงินทั้งหมดเข้าโบสถ์
เอ ศุภชัย ขอจัดงานศพให้ แตงโม ดูแลน้องรักจนวันสุดท้าย ลั่นงานต้องสวยที่สุดและดีที่สุด

โพสต์ทนายนิด้า
โพสต์ทนายนิด้า

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส