ขอนแก่น ประกาศงดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามรวมกลุ่มเกิน 50 คน นาน 14 วัน

23 ก.พ. 65

ขอนแก่น ประกาศงดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าว่า หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดตต่อจังหวัดขอนแก่น โดยที่ประชุมได้มีมติให้งดจำหน่ายสุราทั้ง 26 อำเภอ รวมทั้งพื้นที่บลูโซน นำร่อง 3 อำเภอด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่น ยังคงมีการแพร่ระบาดจำนวนมากต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก จากเดิมกำหนดไว้ไม่เกิน 100 คน ให้ลดลงเหลือ 50 คน

ทั้งนี้ หากจะมีการจัดกิจกรรมเกิน 50 คน จะต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอก่อน ส่วนการการจัดงานศพได้ขอความร่วมมือไม่เกิน 3 วัน ซึ่งภายใน 3 วัน จะรวมทั้งการรดน้ำศพ การสวดพระอภิธรรมและพิธีประชุมเพลิง และคนที่ร่วมงานจะต้องไม่เกิน 50 คนเช่นกัน เพราะเนื่องจากคัสเตอร์ที่เกิดขึ้นใหม่ จะพบในการจัดเลี้ยงและงานศพ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ 13 มี.ค. 65

อย่างไรก็ตาม เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมขอให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่ง ดำเนินการมาตรการ Work Form Home อย่างเต็มขีดความสามารถ และขอความร่วมมือให้ภาคเอกชน ดำเนินการมาตรการ Work Form Home ทั้งนี้ ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดขอนแก่นวันที่ 23 ก.พ. 65 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 289 ราย ซึ่งวานนี้ในอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดมากที่สุดคือจำนวน 179 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ป่วยโควิดพุ่ง ศบค.ยันเตียงมีเพียงพอ ยังไม่ปรับพื้นที่สี
- ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 เผย 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด ประจำวันที่ 23 ก.พ.65
- หมอรุ่งเรือง ยันข้อมูล WHO โควิดโอมิครอน BA.2 อาการไม่รุนแรง ใกล้เคียงสายพันธุ์ดั้งเดิมหรือ BA.1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส