สายไหมต้องรอด ตอกหน้า อนุทิน ย้ำผู้ป่วยโควิดนอนข้างถนนมีอยู่จริง

23 ก.พ. 65

"สายไหมต้องรอด" ตอกหน้า "อนุทิน" ย้ำผู้ป่วยนอนข้างถนนมีอยู่จริง! หลังลงพื้นที่ เขตคลองสามวา ช่วยคุณตา อายุ 61 ปี ติดโควิด นอนศาลาข้างถนน

กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางมายังวัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา เป็นครั้งที่ 2 หลังจากพระและฆราวาส ในวัด ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังเพจสายไหมต้องรอด อีกครั้งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าทีมสายไหมต้องรอด ได้เดินทางมาช่วยเหลือคุณตาแล้วครั้งหนึ่ง มีการตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อโควิด จึงได้ติดต่อไปยัง จนท.เขตคลองสามวา ให้มารับตัวคุณตาไปเข้าศูนย์พักคอย โดย จนท.แจ้งว่า จะพาคุณตาไปตรวจ RT- PCR ก่อนจากนั้นจะนำคุณตาส่งไปยังศูนย์พักคอยในพื้นที่ ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. มีชาวบ้านและพระในวัดได้ติดต่อไปยังเพจสายไหมต้องรอด อีกครั้ง แจ้งว่า จนท.ไม่ได้นำตัวคุณตาไปส่งที่ศูนย์พักคอย แต่นำกลับมาส่งไว้ที่ศาลาข้างถนนหน้าวัดเหมือนเดิม! ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ กทม. ในเชิงต่อว่าต่อขานจำนวนมาก เนื่องจากคุณตามาอาศัยนอนที่ศาลาข้างถนนมา 2 คืนแล้ว

1645576380789

นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้คุณตาน่าสงสารมาก เมื่อกลางวันมีไข้สูง 38.5 นอนซม จึงให้ทีมงานจัดยาให้กิน ก่อนส่งตัวให้ จนท.เขตคลองสามวา พาไปตรวจร่างกาย โดย จนท.เเจ้งว่าตรวจเสร็จจะส่งเข้าศูนย์พักคอย ในพื้นที่ต่อไป แต่ไม่รู้ทำไมถึงเอาคุณตากลับมาส่งให้นอนยุงกัดที่ศาลาข้างถนนแบบนี่อีก ภายหลังรับแจ้ง ตนจึงได้รับลงพื้นที่เพื่อมาดูเพื่อให้การช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นวัดไข้คุณตาพบว่ามีไข้ปานกลาง 37.5 ระดับออกซิเจนในเลือดปกติอยู่ที่ 96 และ ค่าชีพจรปกติ จึงได้ให้คุณตากินยาก่อนนอน และนำมุ้งมากางให้คุณตา เพื่อกันยุงกัด โดยในช่วงเช้าจะติดต่อศูนย์พักคอยที่วัดราษฎร์นิยมธรรม ถ.พหลโยธิน 52 เขตสายไหม เพื่อพาคุณตาเข้าพักรักษาตัวต่อไป

1645576360922

ทั้งนี้ตนอยากให้ผู้มีอำนาจ เช่น ผู้ว่า กทม. ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และ คุณอนุทิน มาที่วัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวาบ้าง จะได้เห็นว่ามีคนติดเชื้อโควิด นอนอยู่ที่ศาลาข้างถนนจริงๆ จะได้ไม่ออกมาปฏิเสธ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาอีก และอยากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำชับ ผู้อำนวยการเขต ทุกเขต ให้ศูนย์พักคอยทุกที่ เปิดรับผู้ป่วยให้มากกว่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาผู้ติดเชื้อต้องมานอนข้างถนน และหากเขตไหนมีผู้ป่วยนอนข้างถนนอีก ผู้อำนวนการเขต ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส