ลุยฟ้าสางตำรวจครึ่งพันจับแก๊งฆ่านายกอบต. สื่อบุกบ้านเจอป้ายโยงสัมพันธ์ลับทีมสังหาร (คลิป)

22 ก.พ. 65

วันที่ 22 ก.พ. 65 ปฏิบัติการปูพรมลงพื้นที่ของชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” และ “บูรพา 491” ตรวจค้นแหล่งกบดานและซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่งคือ 1.บ้านเลขที่ 44 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก 2.บ้านไม่ติดเลขที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก และ 3.บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

548723843716

หลังศาลจังหวัดนครนายกออกหมายจับ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” หรือ “กุมารขาว” ผู้ช่วยนายช่างไฟฟ้า อบต.บางสมบูรณ์ อายุ 35 ปี, นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “ออด” หรือ “กุมารดำ” อายุ 52 ปี

621618

และนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ “วัช” อายุ 48 ปี ปรากฏว่าจับกุมนายธวัชชัยได้ที่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ส่วนนายรัฐพลและนายภูริวัฒได้หลบหนีไป

571249839730

โดยเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง เข้าค้นบ้านนายธวัชชัย ศรีชาญ อายุ 48 ปี โดยนายธวัชชัยอยู่ในบ้านจึงเข้าควบคุมตัว พร้อมตรวจค้นในบ้านพบปืนลูกซอง และปืนพกอย่างละ 1 กระบอก กระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

804184

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องสแกนโลหะสอบหาปลอกกระสุนปืนบริเวณบ้าน พบปลอกปืนลูกซอง 2 ปลอก และปลอกอื่น ๆ ก่อนจะนำตัวนายธวัชชัยไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรดงละคร เบื้องต้น นายธวัชชัยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

231070718570

ด้านญาติของนายธวัชชัย บอกว่า รู้สึกงุนงงที่ทางตำรวจเข้ามาตรวจค้นที่บ้าน ส่วนตัวนายธวัชชัยและรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่เสียชีวิตเป็นคนสนิทกันในทางการเมือง ที่ผ่านมาก็มีช่วยเหลือกันมาตลอด ขณะที่การเลือกตั้งนายธวัชชัยได้ลงสมัครเลือกตั้ง อบต.ศรีจุฬา ซึ่งก็อยู่คนละตำบล คนละอำเภอ ดังนั้นจะมาเป็นคู่แข่งกันไม่ได้ ไม่ว่าทางใดก็ตาม ตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ตำรวจเข้ามาที่นี่และได้ควบคุมตัวนายธวัชชัยไป

422882

ส่วนวันเกิดเหตุนายธวัชชัยได้นั่งสังสรรค์อยู่ที่บ้าน ซึ่งก็มีพยานหลายปาก รวมทั้งนายบี ที่ทางตำรวจถามถึงก็นั่งอยู่ที่นี่ด้วยกัน ขณะที่นายบี มีรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อเป็นคนงานขับรถแบ็กโฮให้กับนายธวัชชัย และวันเกิดเหตุน้องชายคนได้ไปที่เกิดเหตุ จากนั้นได้โทรหาน้องชาย และออกไปยังที่เกิดเหตุ ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ตนไม่เชื่อว่านายธวัชชัยจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน รักกันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่าแล้ว

788551

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.ดงละคร พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถต้องสงสัย 2 คันมาจอดไว้ที่หน้า สภ. ประกอบด้วย รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเทา ลักษณะเหมือนทำสีใหม่ และรถยนต์ฮอนด้า เอชอาวี สีบรอนซ์เทา ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุขับไปสลับกับรถเก๋งช่วงก่อนเกิดเหตุ ตามภาพวงจรปิด

727353

ส่วนนายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหา มีรายงานว่าเป็นผู้จัดหารถ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมสอบเข้มในห้องผู้กำกับการ สภ.ดงละคร แล้วนั้น

657589

สอบถาม น.ส.พรรณี ศรีชาญ อายุ 60 ปี พี่สาวนายธวัชชัย ระบุว่า น้องชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยน้องชายสนิทสนมกับนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต. ที่เสียชีวิต และเป็นเพื่อนรักกับนายญาณกร นายก อบต. ที่ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะไปก่อเหตุดังกล่าว

369012

โดยคืนเกิดเหตุน้องชายนั่งกินหมูกระทะอยู่ที่บ้านกับญาติ จนช่วงเกิดเหตุทราบข่าว น้องชายยังขับรถไปที่เกิดเหตุเพื่อดูอาการนายญาณกร ด้วยความเป็นห่วง จึงมั่นใจว่าน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน ส่วนรถเก๋งสีเทาที่ตำรวจยึดมานั้น เป็นของนายบี คนงานที่บ้าน มักจะนำมาจอดเป็นประจำ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับน้องชาย

647939446706

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก ผู้ต้องหาอีกรายที่มีรายงานว่าเป็นมือยิง ยังหลบหนี พบว่าบ้านของนายบิ๊กเคยเปิดเป็นร้านหมูกระทะริมน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 ตรึงกำลังโดยรอบ มีนักประดาน้ำ 3 คน ลงไปงมหาปืนในคลองหลังบ้าน รัศมี 50 เมตร ซึ่งก็ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย

206728

นางจำเนียน (นามสมมติ) ระบุว่า ลูกเขยไม่อยู่บ้าน โดยตัวเองก็ไม่รู้ว่าลูกเขยอยู่ที่ไหน ส่วนลูกสาวเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ดงละคร ตนเชื่อว่าลูกเขยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเรื่องแพที่ระบุว่านายประสพโชค อดีตนายก อบต. นำมาฝากไว้ที่บ้านนายบิ๊ก ก็เป็นเพราะแพลอยมาติดสะพานแล้วหลังคาหัก จึงนำมาฝากไว้ที่บ้าน และทำการซ่อมแซมเท่านั้น เพราะนายบิ๊กทำงานใน อบต. ไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัว หรือเปิดให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

290698

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี มีรายงานว่านายออด เป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุ นอกจากนี้นายออดยังเป็นน้องชายแท้ ๆ ของนายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ พบว่าบ้านของนายภูริวัฒลักษณะเป็นบ้านเล็กอยู่ติดกับบ่อเลี้ยงกุ้ง มีรถเก๋งฮอนด้าสีดำจอดอยู่ข้างบ้าน แต่ไม่มีคนอยู่

227252

ทีมข่าวเดินทางไปสอบถามนางพร (นามสมมติ) คนสนิทนายออด ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาก็เห็นนายออดใช้ชีวิตปกติ เมื่อวานยังขับรถผ่านหน้าบ้านตน ส่วนตัวไม่คิดว่านายออดจะไปลงมือก่อเหตุดังกล่าว

698948

จากนั้นทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับนายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และเก็บตัวอยู่ในที่ปลอดภัย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถออกหมายจับผู้ต้องหา และจับกุมหนึ่งใน 3 คนได้แล้ว ในฐานะผู้เสียหายรู้สึกสบายใจขึ้นมาระดับหนึ่ง เพราะที่ผ่านมากังวลว่าจะไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ และคดีค่อย ๆ เงียบหายไป

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแปลกใจในการออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน เพราะทราบตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ปมเหตุก็เป็นเรื่องการเมืองอย่างที่บอกไปตั้งแต่แรก และต้องมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะมีข้อมูลพยานหลักฐานอยู่แล้ว และเชื่อว่าตอนนี้จะไม่สามารถติดต่อคู่กรณีได้แล้ว ตั้งข้อสังเกตว่าหากบริสุทธิ์ใจก็น่าจะไปร่วมงานศพ หรือส่งพวงหรีดไป

ส่วนตนอาการดีขึ้น แผลเริ่มตกสะเก็ด มีเพียงขาข้างซ้ายที่กระสุนฝังลึกต้องใช้เวลารักษา ตอนนี้ตนอยู่ในที่ปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล 24 ชั่วโมง เนื่องจากบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจึงให้เก็บตัวไปก่อน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส