ยัน ประวิตร ไม่เกี่ยวข้องคดี ค้ามนุษย์-พล.ท.มนัส ท้าเปิดหลักฐาน พร้อมดำเนินคดี

22 ก.พ. 65

โฆษก ยืนยัน ประวิตร ไม่เกี่ยวข้องคดี ค้ามนุษย์-พล.ท.มนัส ท้าเปิดหลักฐาน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ชี้รัฐบาลแก้ปัญหานี้ต่อเนื่อง

วันที่ 22 ก.พ.65 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะโฆษกประจำพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายในสภา โดยได้มีการกล่าวอ้างและพยายามเชื่อมโยงว่า มีนายตำรวจทีมงาน พล.อ.ประวิตร โทรมาสั่งให้ประกันตัว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ พล.อ.ประวิตรกล่าวยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด หากมีชื่อบุคคลตามกล่าวอ้างดังกล่าว หรือมีข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลังและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขอให้เปิดเผยหลักฐานและข้อมูลทั้งหมดออกมา เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด

186524161_1140445003139924_25

พล.อ.คงชีพ กล่าวต่อว่า รัฐบาลปัจจุบัน ยังคงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการสานต่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ จนสามารถได้รับการจัดระดับให้เป็นประเทศที่เห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ (เทียร์ 2) ในปี 61

นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันใช้โอกาสนี้สร้างความตื่นตัวและตระหนักรู้ในสังคมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งถูกปล่อยปละละเลยและมองผ่านมานาน พร้อมย้ำว่า ความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน การช่วยเหลือมีส่วนร่วมและให้กำลังใจกันและกัน จะช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ยั่งยืนร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเร่งค้นหาคุ้มครองและให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เปราะบางและยังตกค้างจากการถูกละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ออกมาโดยเร็ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนกร ออกโรงโต้ รังสิมันต์ โรม บิดเบือนข้อมูล ย้ำ ซูเปอร์โพล ประชาชนพอใจรัฐบาลแก้ปัญหาค้ามนุษย์
นายก ยันไม่ป้องคนทำผิดคดี ค้ามนุษย์ ส่วน ปวีณ ลี้ภัยออสเตรเลียไม่ผิดก็กลับมา
พล.ต.ต.ปวีณ เปิดใจหลังลี้ภัย เชื่อถ้าสืบสวนต่อ สาวถึงปลาใหญ่ อีกหลายตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส