หวิดดับ! สายเคเบิลเกี่ยวคอ หนุ่มขี่ จยย.ตัวลอย ร่วงกลางถนน

22 ก.พ. 65

หวิดดับ! สายเคเบิลเกี่ยวคอ หนุ่มขี่ จยย.ตัวลอย ร่วงกลางถนน ชาวบ้านในพื้นที่เผยช่วยเก็บสายหย่อนประจำ แจ้งหน่วยงานแล้วหลายครั้ง ไม่มีใครเข้ามาจัดการ

วันที่ 21 ก.พ.65 ภาพจากกล้องวงจรปิดของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพนาทีชีวิตของชายคนหนึ่ง กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนเส้นบ้านกอก แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมันตรงข้ามกับอู่ซ่อมรถยนต์ ได้ถูกสายเคเบิลที่หย่อนลงมาห่างจากพื้นถนนไม่ถึง 2 เมตร เกี่ยวเข้าที่บริเวณลำคอจนทำให้ร่างของชายรายนี้ลอยตกจากรถ จยย. ก่อนที่จะร่วงตกลงบนถนน ส่วนรถ จยย.ได้วิ่งไปล้มลงบนถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถขับตามมาด้านหลังเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.05 น.

vlcsnap-2022-02-22-14h39m05s2

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบว่าพนักงานของอู่ซ่อมรถยนต์และชาวบ้านละแวกใกล้เคียง กำลังช่วยกันดึงสายเคเบิลที่หย่อนลงมาไปมัดไว้กับเสาไฟฟ้าข้างถนน

นายสุรชัย พันเมือง พนักงานอู่ซ่อมรถยนต์ เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้เกี่ยวสายสื่อสารและสายเคเบิลร่วงหล่นลงมา ตนเองจึงได้มาดึงสายเคเบิลไปผูกไว้ที่เสาไฟฟ้าริมถนน โดยได้มัดไว้สูงพอสมควรเพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านไปมา แต่หลังจากนั้นคาดว่าจะมีรถบรรทุกวิ่งไปเกี่ยวสายเคเบิลร่วงหล่นลงมาอีก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

หลังเกิดเหตุตนเองและพลเมืองดีก็ได้เข้าไปช่วยเหลือพบว่าชายที่ประสบอุบัติเหตุมีบาดแผลที่บริเวณลำคอแต่เป็นแผลไม่ลึก จากนั้นผู้บาดเจ็บก็ได้ขี่ จยย.ออกไปโดยไม่ทราบว่าได้เดินทางไปแจ้งความหรือไม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองคิดว่าหากชายที่ประสบเหตุขับมาเร็วกว่านี้ก็อาจจะถึงขั้นคอขาดได้ โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการสายสื่อสารและสายเคเบิลต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการจนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น

vlcsnap-2022-02-22-14h39m31s8

ชาวบ้านช่วยกันเก็บสายเคเบิล

นางสาววิไลลักษณ์ รักษาบัลย์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีหลังเกิดเหตุตนได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้ประสบเหตุมากับเพื่อนจึงช่วยการพาไปโรงพยาบาลกันเอง ไม่ได้มีการแจ้งระบบการแพทย์ฉุกเฉินออกช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุด้วย โดยบริเวณถนนสายนี้มักจะมีสายเคเบิลห้อยลงมาบนถนนหลายครั้งแค่ยังไม่มีอุบัติเหตุ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุได้ทราบว่ายังไม่มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวหล่อถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอ บาดลึกเกือบถึงหลอดลม หวิดดับคาถนน
- อีกแล้ว! สายเคเบิลห้อยกลางถนน เกี่ยว 3 แม่ลูกขี่ จยย. ล้มเจ็บ ไร้คนรับผิดชอบ
- หนุ่มเชียงใหม่ขี่ จยย.ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอหวิดดับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส