จนท.รพ. ปล่อยเด็ก 9 ขวบ เพิ่งหายป่วยโควิดยืนร้องไห้ตากฝนหน้า ศูนย์พักคอย

22 ก.พ. 65

จนท.รพ. ปล่อยเด็ก 9 ขวบ เพิ่งหายป่วยโควิดยืนร้องไห้ตากฝนหน้า ศูนย์พักคอย งง ทำไมไม่ประสาน อึ้ง ไม่ใช่ครั้งแรก มีเด็ก 12 โดนแบบนี้เหมือนกัน

วันที่ 21 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่หมู่ที่6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าได้มีรถของโรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ป่วยโควิดซึ่งเป็นเด็กหญิง วัย 9 ขวบมาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอย ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวยืนร้องไห้ในมือกระเป๋าอยู่ซึ่งสร้างความเวทนาและมึนงงให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายเกษียณ จันทโยธี หัวหน้าชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 14.53 น. ตนได้รับแจ้งว่ามีรถโรงพยาบาลหนองไผ่นำเด็กหญิงวัย 9 ขวบป่วยโควิดมาปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณศูนย์พักคอยโดยไม่มีการแจ้งรายละเอียดใดๆ ตนจึงรีบมาตรวจสอบ

1645496681893

จากการสอบถามเด็กหญิงคนดังกล่าว ทราบว่าบ้านอยู่แถวซอยก ม.35 ต.หนองไผ่ และบอกว่าหมอที่โรงพยาบาลให้หนูมาซึ่งตนก็งงว่าให้เด็กมาแล้วทำไมไม่มีการประสานงานมาว่าจะมีเด็กป่วยโควิดเข้ามาพักที่ศูนย์พักคอย แต่กลับปล่อยเด็กไว้ตามยถากรรม แล้ววันนั้นฝนก็ตกเด็กก็ยืนตากฝนถือกระเป๋าอยู่ตนจึงตะโกนบอกให้เด็กไปยืนหลบฝนอยู่ที่หน้าบ้านสาธารณะสุขเพราะตนก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้เพราะไม่มีชุดป้องกัน

จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กและจากการตรวจสอบทราบว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองไผ่จนหายแต่เนื่องจากเด็กอาศัยอยู่กับยายเพียง 2 คนและยายก็ติดเชื้อโควิด-19 ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้นำเด็กทิ้งไว้ที่นี่

ซึ่งตนมองว่าการนำเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้เด็กจะอยู่จะยังไงในเมื่อยายยังติดเชื้ออยู่ทำไมทางโรงพยาบาลไม่ประสานงานไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองไผ่ว่ามีเด็กที่หายป่วยจากโควิด-19 กำลังออกจากโรงพยาบาลแต่ยายเด็กยังรักษาตัวอยู่สามารถช่วยเหลือเด็กให้มีที่อยู่ที่ไหนได้บ้างระหว่างรอยายหายไม่ใช่เอาเด็กมาปล่อยทิ้งไว้แบบนี้

ล่าสุดวันนี้ก็มีเด็กผู้ชาย อายุ12 ปี ถูกรถโรงพยาบาลมาปล่อยทิ้งไว้ในลักษณะเดียวกันอีก 1 รายซึ่งตนไม่เข้าใจว่าหน่วยงานหลักอย่างโรงพยาบาลหนองไผ่ทำไมทำงานกันแบบนี้ถึงทางศูนย์จะจัดที่พักให้เด็กได้แต่ทางศูนย์ก็ยังประสบปัญหาด้านการเบิกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเด็กอยู่ดี ตนจึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ประสานงานมายังศูนย์หรือทางสำนักงานเทศบาลหนองไผ่ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบไม่ใช่เอาทิ้งเด็กไว้แบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส