แฟนสาว “เรส” ถูก “เทพโซโล” สั่งฆ่า ไม่เชื่อร่วมค้ายา – เด็กสาวร่วมทีมหอบผ้าหนี หวั่น ตร.จับ (คลิป)

18 ม.ค. 62
จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ที่รุมทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือ เรส อายุ 17 ปี โดยรุมใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียน พร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอขณะก่อเหตุ ต่อมาทราบว่าเป็นการทำร้ายโดยได้รับคำสั่งจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพบุตร. โซโล เพื่อแลกกับค่าจ้าง 5,000 บาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว พร้อมแกะรอยเฟซบุ๊กดังกล่าว ผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งการ (อ่าน : พ่อแฉลูกร่วมแก๊ง “เทพโซโล” สุดถ่อย ต่อย-ถุยน้ำลายรดแม่ ตัดขาดไม่ประกัน)
นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส
พิธีฌาปนกิจศพน้องเรส ที่วัดป่ามิ่งเมือง
วันที่ 17 ม.ค. 62 ครอบครัวและญาติพี่น้องของนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ 17 ปี จัดพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดป่ามิ่งเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีมารดา ญาติ ๆ และเพื่อนของน้องเรส มาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย
น้องจิ (นามสมมติ) แฟนของผู้เสียชีวิต
น้องจิ (นามสมมติ) แฟนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คืนที่เกิดเรื่องตนกับเรสได้มีการนัดพบกัน โดยเรสบอกว่าจะมาหาที่บ้านเวลาเที่ยงคืน จะให้เพื่อนพามาส่งให้ที่บ้าน เนื่องจากเรสไม่มีรถเป็นของตัวเองต้องให้เพื่อนมาส่งที่บ้าน เพื่อออกไปเที่ยวเล่นกันตามปกติ เนื่องจากเรส ปกติแล้วไม่ค่อยออกจากบ้าน ไม่ค่อยจะออกไปไหน เวลาไปเที่ยวกันก็จะไปใกล้ ๆ บ้าน แต่สุดท้ายเรสก็ไม่มาตามที่นัดกันเอาไว้ ตนมารู้ข่าวอีกทีก็ทราบว่าเรสได้เสียชีวิตแล้ว โดยขณะที่เรสเดินทางมาที่บ้านของตนนั้น มีเพื่อนมารับเรสที่บ้านช่วงกลางดึก เพื่อจะมาหาตัวเองที่บ้าน แต่ยังไม่ถึงบ้านก็ปรากฏว่า เรสและเพื่อนไปเจอเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จัก จากนั้นเรสจึงไปกับเพื่อนกลุ่มดังกล่าว 3 คน สุดท้ายไปเจอกับกลุ่มคนร้ายที่โรงเรียนบ้านโคกฟันโปง ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่รู้จักกับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้ ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งเรสเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด น้องจิ กล่าวต่อว่า เรสก็ไม่เคยเล่าเรื่อง “เทพโซโล” ให้ฟัง ตนเองก็เพิ่งมารู้ตอนที่เรสเสียชีวิต เพิ่งจะมารู้ว่าเรสยุ่งกับยาเสพติด ตนเองยังอยากให้กลุ่มคนร้ายมาขอขมาศพของเรส ยอมรับว่าแค้นกับคนที่ทำมาก
ขั้นตอนการจ้างงานของ เทพโซโล
อัตราค่าจ้างทำร้ายคน เพจเฟซบุ๊ก เทพบุตรโลโซ
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า เฟซบุ๊ก "เทพบุตร. โซโล" มีการจ้างกลุ่มวัยรุ่นให้มาร่วมงานด้วย โดยการให้อัดคลิปแนะนำตัว พร้อมแสดงบัตรประชาชน และหากมีการสั่งงานก็จะมีการลงข้อมูลส่วนตัวของเป้าหมายไว้ในเฟซบุ๊ก และหากมีการทำร้ายสำเร็จแล้วก็จะโอนเงินรางวัลให้ผ่านบัญชี 3,000 - 5,000 บาท
อาของ น.ส.เดียร์
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.เดียร์ หญิงที่อัดคลิปวิดีโอสมัครงานกับ เทพบุตร. โซโล โดย อาของ น.ส.เดียร์ ให้ข้อมูลว่า น.ส.เดียร์ ตอนนี้อายุ 18 ปีแล้ว เมื่อตนเห็นคลิปที่หลานสาวอัดส่งไปที่เฟซบุ๊ก เทพบุตร.โซโล ก็รู้สึกตกใจอย่างมาก เห็นแล้วมือสั่น ไม่คิดเลยว่า น.ส.เดียร์ จะอัดคลิปส่งไปแบบนั้น และการกระทำแบบนั้นจะทำให้ใช้ชีวิตยากขึ้น ซึ่งขณะนี้ญาติได้ส่งคลิปดังกล่าวให้พ่อแม่ ของน.ส.เดียร์ แล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่เห็น
คลิปแนะนำตัวของ น.ส.เดียร์ จากเฟซบุ๊กเทพบุตร โซโล
ทั้งนี้ ปกติแล้วไม่เห็นว่า น.ส.เดียร์ จะมีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากไม่ค่อยกลับบ้าน โดยพ่อแม่ของ น.ส.เดียร์ทำงานอยู่ที่ จ.สกลนคร แล้วส่งเงินกลับมา ส่วนนิสัยของ น.ส.เดียร์ เป็นเด็กที่บอกไม่ฟัง หัวแข็งหัวดื้อ และหากพ่อแม่โทรศัพท์ไปหา น.ส.เดียร์ ก็จะตัดสายทิ้งอยู่ตลอด อาของ น.ส.เดียร์ กล่าวต่อว่า ตนได้พบหลานครั้งสุดท้าย เมื่อเช้าที่ผ่านมา โดย น.ส.เดียร์ กลับมาเก็บเสื้อผ้า และไม่ยอมบอกว่าจะไปอยู่ที่ไหน รวมถึงไม่พูดคุยกับคนที่อยู่ในบ้าน และที่ผ่านมา น.ส.เดียร์ ก็ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ