ดราม่าใช้คนพิการทำคอนเทนต์ ร้านปิ้งย่างโอดถูกด่าอยากดัง ลูกค้าพิมพ์ข้อความโชว์สื่อปัดเตี๊ยม (คลิป)

21 ก.พ. 65

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "มิลค์เศษใจ" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารปิ้งย่างเกาหลี สุขุมวิท 70 กรุงเทพฯ ได้โพสต์รูปภาพคู่กับผู้พิการทางสายตา พร้อมข้อความประกอบว่า "วันนี้ใจฟูมากๆ ดีใจมากๆเลยค่ะ พี่เขาตั้งใจมากินเพราะตั้งใจมาเจอเราโดยเฉพาะ

322204

อยากบอกว่าไม่ว่าพี่จะร่างกายไม่โอเค แต่พี่คือเพื่อนมนุษย์ของมิลค์คนหนึ่ง เรา คือ เพื่อนพี่น้องกันนะคะพี่ ถ้าพี่มาเห็นและให้ไอโฟนอ่านได้  มิลค์ขอบคุณมากๆเลยนะคะ มีโอกาสมาทานให้มิลค์ย่างให้และแกะกุ้งแกะหอยให้ทานอีกนะคะ🙏🏻🌹❤️ Me seoul 미소 ปิ้งย่างเกาหลี - สาขาสุขุมวิท"นั้น

257954

วันที่ 21 ก.พ. 65 นางสาวสิรินทารา รื่นสุคนธ์ หรือ มิลค์ อายุ 25 ปี เจ้าร้านปิ้งย่าง เล่าว่า ตนช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมีหลายประเด็นทั้งโจมตี ทั้งชื่นชม ซึ่งร้านนี้เปิดได้ 3 วัน มีลูกค้าพิการจะมาทานและทักมาก่อนว่า "อยากกินแต่เป็นคนตาบอดนะ มีพนักงานปิ้งย่างให้ไหม" ตนก็ตอบว่า "เดี๋ยวหนูย่างให้" ก่อนที่ลูกค้าจะโทรมาถามพิกัดร้าน แต่หุ้นส่วนรับสายเรียกแท็กซี่ให้ บอกพิกัด และเมื่อมาถึงตนก็ออกไปรับ ซึ่งลูกค้าสัมผัสได้จึงถามเลยว่า "คุณมิลค์รึป่าว" ตนก็บริการเต็มที่

895905

โดย 2 ชม. ในร้าน ตนคอยดูแลเต็มที่ เพราะรู้ว่าลูกค้าคงไม่ชิน เนื่องจากไม่ใช่บ้าน ตนจึงบอกทุกอย่างว่า "ตอนนี้ปิ้งแซลมอนอยู่นะ ตรงนี้ช้อนนะ ตรงนี้เตานะ" ขณะเดียวกันตนประทับใจและโพสต์ไปทันที แต่หลังโพสต์ไปก็มีคนสงสัยหลายเรื่อง ตอนนั้นนั่งอยู่ด้วยกัน ตนก็ตอบคนคอมเมนต์แบบเรียลไทม์เลย โดยเฉพาะการตอบแชตว่าลูกค้าพิมพ์ถามได้อย่างไร เพราะตอนนั้นตนก็สงสัยคิดว่ามีคนพิมพ์ให้ ก็ให้ลูกค้าทำให้ดู จึงรู้ว่าที่ผ่านมาลูกค้าเป็นแฟนคลับตน ดูตนรีวิว โดยมีมือถือที่มีระบบช่วยคนพิการอ่าน

791412

ส่วนคอมเมนต์ที่กล่าวหาว่าหากินกับคนพิการ เพราะร้านเพิ่งเปิด อยากดังล่ะสิ ตอนนั้นตนอยากลบโพสต์เลย ตนยืนยันตรงนี้ว่าไม่ได้ทำคอนแทน โพสต์เพราะแค่ดีใจ และไม่เคยเจอผู้พิการโดยตรง จึงอยากบริการผู้พิการจริง ๆ อย่างไรก็ตาม ตอนโพสต์มีคนเมนต์ไม่ดีก็คิด แต่พยายามมองข้าม และอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนเรามีครบทุกอย่างมันดีแล้ว จึงอย่ากลัวผู้พิการ อยากให้ทุกร้านตอนรับกลุ่มผู้พิการแบบนี้ด้วย

349852

นางสาวซี (นามสมมติ) ผู้พิการทางสาย ลูกค้าร้านปิ้งย่าง เปิดเผยว่า ส่วนตัวติดตามเพจคุณมิลค์มาสักระยะแล้ว เพราะคุณมิลค์เป็นสายรีวิว ตนติดตามและได้ดูรีวิวมาหลายอย่างจากคุณมิลค์ แต่ล่าสุดคุณมิลค์โพสต์ว่า "มีฝันอีก 1 อย่างคืออยากอยากเปิดร้านอาหาร" และล่าสุดโพสต์ว่าจะเปิดร้านในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตอนนั้นอยากไปอุดหนุน จึงจะทักไปถาม แต่มองว่าคนคงจะเยอะ จนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ก็อยากไป แต่ก็ไปร้านอื่นก่อน และเมื่อวานมือลั่นทักไปถาม แต่คำตอบที่ได้คือมีพนักงานบริการให้ โดยไม่คิดว่าจะเป็นคุณมิลค์ตอบกลับ

605914

การไปกินปิ้งย่าง หรือชาบู ก่อนหน้าเคยไปชาบูนางใน และสุกี้ตี๋น้อย จะมีบริการพนักงานบริการให้กลุ่มผู้พิการอยู่แล้ว แต่ร้านนี้เป็นร้านใหม่จึงทักไปถามก่อน และไปถึงก็เกินคาด เพราะคุณมิลค์ลงมารับตนด้วยตัวเองลงจากแท็กซี่ ใจตนคิดแค่ว่าคงเป็นคนในร้านมาอำนวยความสะดวกให้ ทั้งนี้ 2 ชั่วโมง ตนนั่งกินอยู่ในร้านและมีคุณมิลค์บริการ เหมือนนั่งกินข้าวแล้วคุยกับเพื่อน ซึ่งมีความสุขมาก ๆ จึงอยากขอบคุณทางร้านที่อำนวยความสะดวก ชาวเน็ตที่ชมคลิปและแชร์ความสุขต่อกัน

ตนขอฝากทุกคนว่าถ้าเห็นผู้พิการและอยากช่วยให้ถามได้เลยว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรไหม ตนรู้เสมอว่าทุกคนอยากช่วยเหลือ แต่แค่ไม่กล้า ส่วนการใช้ชีวิตจริง ๆ ไม่ได้มีอะไรแตกต่าง มีแค่มองไม่เห็น มือถือก็ใช้ได้ปกติ เพราะส่วนตัวมีพื้นที่ฐานศึกษาโรงเรียนคนตาบอดมา และจำแป้นพิมพ์ได้ แป้นพิมพ์สมาร์ตโฟนก็ไม่ต่างกัน มีโปรแกรมสำหรับผู้พิการอยู่แล้ว ส่วนการใช้ชีวิตไปตามสถานที่ต่าง ๆ ถ้าเป็นที่ ที่เคยไปจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่เคยไปก็จะเดินทางไม่สะดวก ก็จะขอความช่วยเหลือคนในย่านนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส