ป้าตบยายอัลไซเมอร์แจงแค่สั่งสอนไม่ให้ขี้เรี่ยราด ฉะลูกแท้ ๆ ทิ้งให้เลี้ยงดู 50 ปี (คลิป)

21 ก.พ. 65

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 21 ก.พ. 65 ที่หมู่บ้านวัฒนกาญจน์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางบัวทอง เดินทางเข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 70 ปี หลังถูกลูกสาวเขามาทิ้งไว้ประมาณ 5-6 เดือน โดยถูกเจ้าของบ้านปล่อยให้นอนหน้าบ้าน นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายคลืป ช่วงที่ยายถูกทุบตีอีกด้วย

331302

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พบยายที่ถูกทำร้ายนั่งอยู่แคร่หน้าบ้าน

499767

นางบุญธรรม เรืองรุ่งโรจน์ หรือ ยายหญิง อายุ 70 ปี ยายที่ถูกทำร้าย เล่าว่า ตนเองอยู่หน้าบ้านมาประมาณ 1 เดือน บางครั้งก็นอนร้องไห้ เนื่องจากว่าไม่มีเงินในการใช้จ่าย ตนเองไม่อยากจะไปขอใคร เนื่องจากอายุมากแล้ว ส่วนลูกก็มี แต่ไป ๆ มา ๆ ไม่ได้อยู่ที่นี่ ลูกสาวมีครอบครัวแล้ว ตนเองจำชื่อไม่ได้ พอมาหาเขาก็เรียก "แม่ ๆ" ส่วนใหญ่จะอยู่ตามลำพัง ต่างคนต่างอยู่ บางครั้งก็ไม่มีข้าว และไม่มีเงิน ยอมรับว่ามีอาการหลงลืมจริง บางครั้งเดินไปไกล จนจำทางกลับบ้านไม่ได้

336151

ส่วนที่ถูกตีนั้นเป็นเพราะตนเองหยิบของของเขามาใช้ บางครั้งก็เดินไปหาเพื่อนบ้านหลังอื่นก็ถูกตี โดยตีรอบล่าสุดวานซีน แต่จะตีไม่บ่อยครั้ง ตนเองก็เจ็บ แต่ก็ไม่ได้โกรธอะไร ส่วนใหญ่จะมือตีและด่าทอ วันนี้ดีใจที่หน่วยงานลงพื้นที่มาช่วยเหลือ ส่วนหลังจากนี้ก็คงจะอยู่ที่นี่ต่อ ยังไม่รู้จะเอาอย่างไร

718755

นางเพ็ญศรี บุญล้อม พี่สาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ยายหญิงมาทำงานที่บ้านน้องสาว โดยเป็นทั้งคนงานทำผ้าม่าน และแม่ครัว ตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านี้น้องสาวเช่าบ้านให้อยู่อีกหลังหนึ่ง แต่เมื่อเลิกเช่าไปแล้ว จึงไปอยู่บ้านหลังดังกล่าว เพิ่งจะมานอนหน้าบ้านได้ไม่ถึง 1 เดือน มีโรคเบาหวาน และความดัน กับอาการหลงลืม อุจจาระปัสสาวะไม่เป็นที่ ไม่ยอมนอนในบ้าน ไม่ยอมเข้าห้องน้ำในบ้าน บางครั้งเดินออกจากบ้านไปหยิบของบ้านชาวบ้านหลังอื่นหน้าตาเฉย เคยหลงลืมจนกระทั่งไปโผล่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่บอกทางกลับบ้านกับตำรวจถูก

417901

ทั้งนี้ ยายหญิงมีลูกสาวอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ แต่ลูกสาวไม่ค่อยมาดูแล เคยไปแต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องกลับมาหาน้องสาว ไม่รู้ว่ามีความผูกพันอย่างไร ส่วนเรื่องที่ถูกตีนั้น ตนเองไม่เคยทราบมาก่อน แต่มองว่าคงจะเหนื่อย หลังจากกลับมาจากทำงานประกอบกับน้องสาวก็อายุ 75 ปีแล้ว หลังจากนี้รอ 3 วัน เจ้าหน้าที่จะเข้ามารับตัวไปอยู่ในความดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี ต่อไป

952138

นางสาวพัชรี บุญล้อม เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ยายหญิงเป็นลูกน้องตนเองมาตั้งแต่เมื่อประมาณกว่า 40 ปีที่ผ่านมา และออกไปมีครอบครัว ก่อนที่จะขอกลับมาอยู่กับตัวเอง มีลูกสาว แต่ลูกสาวไม่ติดต่อกลับมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่ตนเองตีเพราะวันดังกล่าวยายหญิงไปอุจจาระราดบริเวณหน้าบ้านคนอื่น ยืนยันว่าดีจริง แต่ไม่เกิน 3 ครั้ง ตนเองยอมรับว่าเป็นห่วงและผูกพัน

805614

อยากให้ลองมาเป็นตัวเองดูบ้างถึงจะเข้าใจความรู้สึก เพราะปกติมีภาระมากอยู่แล้ว ยังต้องมาเลี้ยงดูอีก หากตนเองเกลียดชังจริงคงเอาไปทิ้งที่ป่าตั้งนานแล้ว และฝากถึงลูกสาวของยายหญิง หากดูอยู่ก็ขอให้รับแม่ไปดูแลบ้าง เวลาต้องการทรัพย์สินมาเอากับแม่ได้ แต่เวลาแม่ป่วยก็ทิ้ง อยากให้คิดว่าแม่อย่างน้อยก็คลอดเธอมา

531981

นางสาวลีลาวดี (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยายหญิงอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ที่นายจ้างเช่าเอาไว้ เพิ่งจะมาอยู่หน้าบ้านแบบนี้ ประมาณ 1 เดือน โดยมีนายจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคอยดูแล ที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมทุบตี แต่ระยะหลังประมาณ 1-2 เดือน ที่ผ่านมา ยายหญิงถูกทุบตีและถูกด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย เสียงดังมาก คนในซอยรู้ดี แต่ไม่มีใครกล้าพูด โดยยายจะใช้ชีวิตอยู่หน้าบ้านตลอด แดดร้อนก็เอาผ้ามาบัง ยุงกัดก็ใช้หนังสือพิมพ์พัด ไม่เคยเห็นเข้าห้องน้ำ ตนเองยอมรับว่าสงสารมาก

654030

ส่วนลูกสาวของยายหญิง ตนเองไม่เคยเห็นว่าจะมาเยี่ยมเลย โดยยายหญิงไม่เคยสร้างพฤติกรรมก่อความเดือนร้อนให้ใคร เมื่อวานนี้ตนเองกลับมาจากบ้าน ซื้อส้มมาด้วย เมื่อยายเห็นจึงพูดว่าอยากกินส้มจังเลย นำส้มไปให้ หลังจากนั้นช่วงกลางคืนยายพูดคนเดียว ลักษณะคล้ายพูดให้พร อยากให้หน่วยงานมาดูแล เพราะตนเองสงสารยายมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม