ผวา! ลุงคลั่งเปลือยถือขวานไล่ฟัน - เผารถ สื่อตามเจอตัวปัดเป็นชายในคลิป ฉะใครแก้ผ้าก็บ้าแล้ว (คลิป)

16 ก.พ. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" โพสต์ภาพชายคนหนึ่งแก้ผ้าถือขวาน วิ่งไปทุบทำลายทรัพย์สินของชาวบ้าน พร้อมบรรยายว่า นายดง หรือ นายคง อายุ 55 ปี (ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์) ชอบออกจากบ้านเวลากลางคืน กลางดึก ชอบเผาทุบทำลายทรัพย์สิน สิ่งของของชาวบ้าน และสาธารณะเป็นประจำ ชอบขโมยของ ปีนเข้าบ้านคนอื่น ถูกดำเนินคดี สิ้นสุดคดีพ้นโทษ ก็ออกมาก่อเหตุซ้ำ ๆ ชาวบ้านจะโดนประจำ ไม่มีใครช่วยเหลือได้เลย ผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้านก็ช่วยอะไรไม่ได้ เดือดร้อนมาก ๆ ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะต้องคอยเฝ้าระวังระแวงว่า จะมาทุบทำลายของหน้าบ้านอีก ล่าสุดแก้ผ้าถือขวานมาหน้าบ้านเลย รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ญาติพี่น้องก็ไม่ดูแลรับผิดชอบอะไรเลย ไม่รู้จะไปร้องทุกข์ที่ไหน"

164968511903

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียหาย ภายในพื้นที่หมู่ 2 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีรูปปั้นที่ถูกจัดตั้งโชว์ไว้บริเวณหน้าบ้านถูกทุบทำลายพังเสียหายจำนวนหลายตัว

594068

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางพิมพจี สุพิชญ์สิปปภาส อายุ 59 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายดง หรือ นายคง อายุ 55 ปี ชาวจ.สุรินทร์ บ้านอยู่ห่างจากตนประมาณ 1 กิโลเมตร โดยปกติแล้วนายดง จะเป็นคนเหมือนสติไม่สมประกอบ หรือมีอาการทางด้านประสาทคล้ายกับคนเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอน ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา
ตนไม่เคยรู้จักกับเขามาก่อน แต่นายดง มักจะก่อเหตุตระเวนทุบเผาทำลายข้าวของชาวบ้านภายในพื้นที่ ทำให้พังเสียหายหลายหลังคาเรือน

สำหรับบ้านของตน ที่ผ่านมามักถูกนายดง เดินมาแล้วใช้ขวานทุบทำลายรูปปั้นหน้าบ้านที่ตั้งโชว์ไว้ อีกทั้งเวลาเผลอ ๆ ก็มักจะจุดไฟเผากิ่งไม้ใบไม้ใกล้กับรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านในช่วงเวลากลางดึก แต่โชคดีที่คนในครอบครัวเห็นก่อนจึงออกมาไล่ทัน

352112

กระทั่งวันที่ 14 ก.พ.65 ช่วงเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. หนักสุดแก้ผ้าเดินตัวเปล่าถือขวานมาที่บริเวณหน้าบ้าน หวังจะใช้ขวานทุบทำลายรูปปั้นที่ตนตั้งโชว์ไว้ แต่ขณะนั้นลูกชายออกมาเห็นเหตุการณ์จึงตะโกนไล่ ทำให้นายดงเกิดอาการตกใจรีบเดินหลบหนีไปตามคลิปที่ปรากฏ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ทราบจุดประสงค์ว่าเขาต้องการอะไร อีกทั้งจะแกล้งป่วยหรือเป็นผู้ป่วยทางประสาทจริงหรือไม่ ในส่วนนี้ตนก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ตรวจสอบ และนำตัวบุคคลดังกล่าวไปรักษาอาการให้หายขาด เนื่องจากชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวง และกลัวว่าจะได้รับความเดือดร้อนซ้ำอีกหากปล่อยไว้เช่นนี้ 

164463

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางนารี สุยานุดิษฐ์ อาบุ 50 ปี เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ปกติแล้วผู้ก่อเหตุก็จะมีลักษณะนิสัยแบบนี้เป็นปกติ เนื่องจากตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมักจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนเกิดอาการหลอนทางประสาทและมักจะก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย ทุบทำลาย ข้าวของชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งช่วงเวลากลางดึกมักจะชอบโวยวายเสียงดัง สร้างความรบกวนให้กับเพื่อนบ้านจนหวาดระแวง และไม่ได้หลับนอน กระทั่งไปก่อเหตุแก้ผ้าทุบทำลายรูปปั้นของเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ ตนในฐานะเพื่อนบ้านยอมรับว่าทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดและจริงจังในการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือนำตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการให้หายขาด 

934097

หลังจากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ภายในพื้นที่หมู่ 3 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดกันจำนวน 2-3 หลัง บ้านปลูกสร้างด้วยสังกะสีใช้เป็นห้องอยู่อาศัย นอกจากนี้สังเกตว่า ผู้ก่อเหตุยังคงใช้ชีวิตตามปกติในบ้าน

277963

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายดง หรือ นายคง อายุ 55 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนไม่รู้เรื่องว่าทีมข่าวพูดเรื่องอะไร ส่วนรูปและคลิปวิดีโอที่ทีมข่าวให้ตนดูว่า เป็นแก้ผ้าวิ่งถือขวานไปทุบทำลายข้าวของชาวบ้าน ยืนยันว่าไม่ใช่ตน ไม่รู้เรื่อง และตนไม่ได้เป็นคนทำ ตนจึงอยากจะถามว่าไปเอาภาพดังกล่าวมาจากไหน "บ้าไปแล้ว ใครจะทำ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส