ภาพลับ! กระบะขนศพฆ่ายายยัดถัง เร่งสืบ 2 โจ๋ใช้ใครขับ ช็อกหักกิ่งแคสะกดผี (คลิป)

16 ก.พ. 65

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 มีผู้พบถังขยะพบศพผู้หญิงนิรนาม ถูกฆ่ายัดถังขยะพลาสติก ที่บริเวณชายเขาชะโอย ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณ

680022

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่า มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทางหลวงเพิ่มเติม จึงสามารถระบุรถกระบะที่ผู้ก่อเหตุใช้บรรทุกถังขยะที่ยัดศพไว้ได้แล้ว ภาพจากกล้องก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 850 เมตร สามารถจับภาพรถกระบะคันดังกล่าวได้ เป็นกระบะ 2 ประตูมีแคป สีบรอนซ์เงิน ล้อแม็กสีดำ และท้ายกระบะบรรทุกถังขยะสีน้ำเงินได้เวลา 08.18 น.

344687

นายปรีชา ศรีเอี่ยม ปลัดเทศบาลตำบลนางบวช เปิดเผยว่า ปกติแล้วในพื้นที่ตำบลจะมีถังขยะแค่ลักษณะเดียวคือแบบที่มีหูเหล็ก 2 คู่ และมีตราสีขาว 2 แบบ แบบเก่าจะเขียนว่า “เทศบาลตำบลนางบวช” และแบบใหม่จะเป็นโลโก้เทศบาล และเขียนว่า “โปรดรักษาความปลอดภัย” พร้อมหมายเลขถังและปีที่ผลิต เพราะสั่งทำจากร้ายเดียวกัน และเพื่อสะดวกเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปเก็บขยะ โดยถังขยะนี้ทางเทศบาลจะแจกให้ฟรี แต่คิดค่าบริการในการเก็บขยะเดือนละ 30 บาท ส่วนระยะเวลาในการใช้งานก็จะอยู่ประมาณ 5 ปี ยกเว้นว่าจะเกิดเหตุให้ชำรุดก่อนเวลา

945026

ซึ่งถ้าถังขยะของหน้าบ้านใครพังหรือชำรุด ก็สามารถเข้ามาเขียนคำร้องเพื่อขอถังขยะใหม่ได้ตลอดเวลา เบื้องต้นทางเทศบาลยังไม่ได้รับแจ้งจากร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดว่ามีถังขยะหาย จึงไม่ได้เอาใบใหม่ไปวางให้ แล้วถ้ามีการเปลี่ยนใบใหม่ ทางเทศบาลก็จะเอาใบเก่ามาเก็บไว้ที่เทศบาล เพื่อเตรียมส่งไปทำลาย ใบที่ผู้ก่อเหตุใช้ ตนมองว่าด้วยสภาพที่เก่ามาก น่าจะมีอายุมากกว่า 5 ปี และไม่น่าจะใช่ของในพื้นที่ เพราะไม่มีร่องรอยตราโลโก้เลย

480395

ทีมข่าวเดินทางไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดในพื้นที่ ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่ได้รับแจ้งว่าถังขยะบริเวณหน้าบ้านหายไป นางจรินทิพย์ โสมภี อายุ 55 ปี แม่ค้าเจ้าของร้าน ยืนยันว่าตรงหน้าบ้านตนมีถังขยะอยู่ทั้งหมด 2 ใบ เป็นใบใหม่สีน้ำเงิน จำไม่ได้ว่ามีหูหิ้วหรือเปล่า แต่มีตัวหนังสือเขียนว่า "เสริมสวย" ส่วนอีกใบเป็นใบเก่าสีฟ้าจาง มีหูหิ้วเหล็ก 1 คู่ด้านบน

355652

เช้าวันหนึ่งของช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 ตนตื่นขึ้นมาเปิดร้านก็เห็นว่าถังขยะหายไปทั้ง 2 ใบ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าทางเทศบาลมาเอาไป ผ่านไปประมาณ 4-5 วัน มีถังขยะลักษณะสีน้ำเงินจาง ไม่มีโลโก้ มีหูเหล็ก 2 คู่ทั้งบนและล่างมาวางไว้ข้างกับถังขยะปากซอย ถัดจากบ้านตน 50 เมตร จากเดิมที่มีแค่ 1 ถัง กลายเป็นปัจจุบันมี 2 ถัง แต่หน้าบ้านตนจากที่มี 2 ถัง ปัจจุบันไม่เหลือสักถังแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เอาขยะไปทิ้งตรง 2 ถังที่อยู่ปากซอยแทน เพราะคิดว่าถังขยะ 2 ใบตรงหน้าบ้านทางเทศบาลเอาไป แต่มีอยู่วันนึงทางเทศบาลมาเก็บขยะ แล้วถามว่าถังขยะหายไปไหน ก็เลยทำให้ตนรู้ว่าทางเทศบาลไม่ได้เก็บไป จนกระทั่งเมื่อคืนนี้ได้ดูข่าวฆ่ายัดถังขยะ จึงนึกขึ้นได้ว่าอาจจะเป็นไปได้ที่ผู้ก่อเหตุมีการวางแผนมาเอาถังขยะหน้าบ้านตนไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อจะเอาไปบรรจุศพ

ยังยืนยันว่ารถกระบะต้องสงสัยที่ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดไป อาจจะเป็นรถของผู้ก่อเหตุจริง เพราะภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดนั้น ตนก็คุ้นตาว่าขับผ่านหน้าร้านตน และมีถังอยู่นอนอยู่ท้ายกระบะเหมือนกัน ถ้าถังขยะที่ใช้ยัดศพเป็นถังที่มาจากหน้าบ้านตนจริงก็ตกใจเหมือนกัน มองว่าเป็นสิ่งที่โหดร้ายมาก จึงภาวนาว่าขอให้ผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนแถวนี้ เพราะถ้าเป็นคนที่ตนรู้จักหรือคุ้นหน้าก็คงช็อก

726618

ทีมข่าวเดินทางเข้าไปยังจุดพบศพ มีร่องรอยของดินปุ๋ยอินทรีย์ และกากมะพร้าวที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นวัสดุย่อยสลายศพ วางกองอยู่บนพื้นหญ้า นายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านเขาตะค้าน พาทีมข่าวไปดูตอไม้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5 ซม. ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุหักส่วนยอดแล้วนำไปวางบนพงหญ้า โดยหันปลายยอดไม้ไปทางปากถังที่ล้มนอนอยู่ เพื่อเป็นการสะกดวิญญาณผู้ตายหรือไม่ เท่าที่สังเกตเป็นต้นแค มีร่องรอยของส่วนยอดตกอยู่ในบริเวณใกล้กัน

978767

ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลบนพื้นฐานของความไม่งมงาย เพราะตัวเองมองว่าเป็นไปได้ยากที่ผู้ก่อเหตุจะนำต้นไม้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางแค่ 1.5 ซม. มาใช้ในการปกปิดอำพรางศพ หรือเพื่อทำสัญลักษณ์ให้คนรู้ว่ามีศพอยู่ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ บวกกับตัวเองก็เคยลงพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีฆาตกรรมมาบ้าง และทำคดียาเสพติดมากวา 10 ปี พบว่าการสะกดวิญญาณมีหลากหลายรูปแบบ เช่น เอาเหรียญครุฑใส่เข้าไปในปาก แล้วให้ไหลลงคอศพไป เนื่องจากบางคนจะเชื่อว่าครุฑจะช่วยสะกดวิญญาณไว้ หรือจะเป็นการเอาชิ้นส่วนของเสื้อผ้าผู้ตายมาตอกฝั่งไว้ใต้ดิน ให้ดวงวิญญาณของผู้ตายถูกสะกดไว้กับแม่ธรณี แต่กับการหักกิ่งไม้วางแบบนี้ ตนไม่เคยเห็นมาก่อน ขึ้นอยู่กับการใช้วิจารณญาณของแต่ละคน

cg1

นอกจากนี้ ความคืบหน้าหลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบรถกระบะผู้ต้องสงสัย พยานบุคคลที่เห็นรถกระบะต้องสงสัยบรรทุกถังขยะ ลักษณะคล้ายกับที่ผู้ก่อเหตุใช้ยัดศพขับผ่านเข้าไปยังจุดพบศพ แล้วขับผ่านหน้าร้านอาหารไปอย่างช้า ๆ มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือของประเทศไทย

มีพยานบุคคลเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดในพื้นที่ ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 850 เมตร ใกล้กับจุดที่ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดที่เห็นลักษณะรถกระบะต้องสงสัย เดิมทีตรงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดจะมีถังขยะอยู่ 2 ใบ แต่ช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 แม่ค้าบอกว่าถังขยะทั้ง 2 ใบหายไป จากนั้นผ่านไปประมาณ 4-5 วันหนึ่ง ถังขยะ 1 ใน 2 ใบที่หายไปก็ถูกนำมาวางไว้ที่ปากซอย ถัดจากหน้าร้านไปประมาณ 20-30 เมตร อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเอาถังขยะตรงหน้าร้าน 1 ใบ ไปใช้เตรียมยัดศพ

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจากลักษณะการยัดศพเข้าไปในถัง และใช้ดินอินทรีย์ กากมะพร้าวปิดข้างบนนั้น ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่มีความรู้ด้านการเกษตรหรือเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ เชื่อว่าดินผสมสำเร็จรูปหรือพวกดินอินทรีย์นั้น ผู้ก่อเหตุน่าจะซื้อมาจากที่อื่น เพราะในพื้นที่เกิดเหตุส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะไม่ขายกัน เนื่องจากยี่ห้อที่ผู้ก่อเหตุใช้มักจะขายครั้งละจำนวนมาก ร้านค้าเล็ก ๆ จะไม่สั่งมาขาย ส่วนกากมะพร้าวนั้นก็จะมีอยู่ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไปอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ผู้ซื้อจะซื้อแบ่งคือ 20-50 บาท ทางร้านก็จะเอาใส่กระสอบปุ๋ยให้ แต่ในพื้นที่ยังไม่มีร้านไหนมาแจ้งว่ามีคนซึ่งขับรถกระบะต้องสงสัยมาแวะซื้อ ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าผู้ก่อเหตุอาจจะซื้อวัสดุทั้งหมดนี้มาจากพื้นที่อื่น

ส่วนความคืบหน้าในการปฏิบัติงานของชุดสืบสวน สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ตอนนี้มีความคืบหน้าไปเยอะแล้ว คาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 วันก็สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นตนคาดเดาจากการทำงานร่วมกับตำรวจตลอด 3 วันที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน มีแหล่งอาศัยอยู่ใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อาจจะเป็นไปได้ว่าหากคนในครอบครัวมีปัญหาแล้วฆาตกรรมกัน ทำให้ไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหายในพื้นที่จังหวัดเกิดเหตุและจังหวัดใกล้เคียง

327489

นางจุฑาทิพย์ จันทาทอง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายต้นไม้และวัสดุอุปกรณ์เพาะปลูก บอกว่า ปกติแล้วดินยี่ห้อที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการก่อเหตุจะไม่ได้วางขายในพื้นที่ละแวกนี้ ยี่ห้อดังกล่าวทางบริษัทจะส่งให้เฉพาะร้านใหญ่ ที่มียอดสั่งซื้อตั้งแต่ 700 ถุงขึ้นไปเท่านั้น เฉลี่ยราคาส่งอยู่ที่ประมาณถุงละ 15 บาทขึ้นไป ราคาปลีกจะอยู่ที่ถุงละ 19-20 บาท อาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นร้านจากที่อื่น เนื่องจากดินยี่ห้อดังกล่าวมีการส่งขายทั่วประเทศอยู่แล้ว ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่เห็นรถกระบะต้องสงสัยขับเข้ามาที่ร้านของตัวเองเลย บางครั้งเวลาลูกค้ามาซื้อตนก็ไม่ได้สังเกตลักษณะรถอะไรมาก

612421

ที่ร้านตนก็จะเป็นยี่ห้ออื่น ๆ ที่มีราคาถูกลงมาหน่อย ราคาปลีกขายอยู่ที่ 7 ถุง 100 บาท หรือถุงละประมาณ 14 บาท ราคาส่งก็ประมาณถุงละ 10 บาท เพราะร้านไม่ได้ใหญ่มาก ส่วนสรรพคุณของดินผสมสำเร็จรูป ดินจุลินทรีย์ รวมถึงกากมะพร้าว ถูกนำไปใช้ในการเพาะปลูกเท่านั้น เพราะจุลินทรีย์ในดินจะช่วยทำให้ดินร่วนและพืชพรรณงอกงาม อีกทั้งกากมะพร้าวก็จะซับกลิ่นได้ด้วย ส่วนตัวมองว่าเหตุผลที่ผู้ก่อเหตุใช้ 3 อย่างนี้ปิดปากถัง เพื่อกลบเกลื่อนไม่ให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเห็นว่าด้านในมีศพ ให้เห็นว่าเหมือนเป็นถังดินเฉย ๆ หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส