จับแล้ว 2 คนร้าย ฆ่ายัดถัง เป็นหลานกับแฟน ส่วนผู้ตายพบถูกรางวัล

15 ก.พ. 65

จับแล้ว 2 คนร้าย ฆ่ายัดถัง ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้จากกรณีพบศพสาวถูกฆ่ายัดถังขยะที่บริเวณชายเขาชะโอย หมู่10 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช ล่าสุดจากการตรวจเบื้องต้นของแพทย์พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งตรวจจากฟันกรามที่หัก ซึ่งก็สอดคล้องกับลายนิ้วมือที่ทางพิสูจน์หลักฐานตรวจพบซึ่งไปตรงกับหญิงคนหนึ่งซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสระบุรี ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อนที่จะระบุตัวตนที่แท้จริงของศพที่พบอีกครั้ง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่พบศพได้สอบถาม นายธีร์สัจจะ วงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.เขาพระ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยแน่นอนอาจจะอยู่ต่างจังหวัดหรืออย่างไรยังไม่ชัดเจนและเท่าที่ทราบคือถังขยะที่หายไปจากบริเวณหมู่บ้านใกล้เคียงนั้นหายไปจริงอย่างคาดการณ์ไว้และมีคนเห็นรถกระบะสีบรอนซ์ที่เรารู้กันว่ามีคนเอาถังขยะขึ้นไปอยู่บนรถแล้วขี่ผ่านร้านเขาไปก็ค่อนข้างจะมั่นใจได้ในเรื่องของรถหลักฐานที่มา

แต่อยากได้ความมั่นใจเรื่องของกล้องวงจรปิดคือพยานบุคคลก็เป็นพยานที่ออกจากปากถ้าเป็นกล้องวงจรปิดจะเห็นได้หมดตอนนี้เริ่มไล่กล้องวงจรปิดย้อนหลังเริ่มตั้งแต่วันที่ 9ก.พ. ถามว่าคนต่างถิ่นไหมก็ไม่แน่ใจแต่ถ้าคนต่างถิ่นจริงเขาไม่รู้ว่าเลี้ยวเข้าไปแล้วต้องมาเจออะไรแสดงว่าคนที่ลงมือทำอาจเป็นคนในพื้นที่สมควรว่าเข้ามาได้โดยไม่มีคนอยู่เลือกตรงกลางที่สุดถ้าไปทางโน้นก็จะไปติดร้านอาหาร และคาดว่าต้องเป็นคนที่มีความรู้เรื่องทำต้นไม้เพราะเลือกใช้ของเหล่านี้ถ้าเป็นคนทั่วไปที่ไม่มีประสบการณ์การปลูกต้นไม้

ส่วนเรื่องของกิ่งไม้ที่ปักอยู่ใกล้ๆจัดทิ้งศพนั้นมองเป็นความเชื่อที่อาจจะเป็นไปได้โดยความเชื่อนี้โดยมีปัจจัยที่อ้างอิงได้เป็นต้นเล็กขนาด 1.5ซม. เป็นต้นกฐินสูงไม่มากถูกตัดออกไปประมาณ 1.2ซม. ถ้าจะตัดไปอำพรางไปปิดศพก็ไม่ได้แต่จะตัดเพื่อบอกตำแหน่งมันไม่ใช่อีกเขาจะทำเพื่ออะไรเหลือวิธีเดียวคือน่าจะตัดเพื่อเอามาสะกดวิญาณเป็นความเชื่อเขาแต่เชื่อว่าเขาเชื่อแบบนั้น ผมเชื่อว่าเขาเชื่อแบบนั้นไม่ได้เชื่อว่าการสะกดวิญญาณมีจริงแต่เป็นความเชื่อของบนพื้นฐานความเชื่อของคนที่ฆ่า

ด้าน พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช เปิดเผยว่า คดีได้มีความคืบหน้าแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ส่วนผู้เสียชีวิตตามที่แพทย์ระบุว่าน่าจะมีอายุประมาณ50ปีส่วนขั้นตอนการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายขับรถผ่านมา แล้วนำศพมาทิ้งในที่เกิดเหตุ ส่วนกรณีตามพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อมว่ามีคนเห็นรถกระบะสีบรอนซ์นำถังขยะเข้าไปทิ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิสูจน์อยู่ว่าใช่หรือไม่คาดว่าหน้าจะปิดคดีในเร็วๆนี้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีรายงานว่าทางตำรวจชุดกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรีและชุดสืบสวนภาค 7 ได้ติดตามนำตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 รายเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายเอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ23ปี (แฟนหลานสาวผู้ตาย) ชาวอ.แม่สอด จ.ตาก และหญิง1รายนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นแฟนกัน ส่วนผู้หญิงทราบว่าเป็นหลานของผู้ตาย

โดยจากติดตามทราบว่าผู้ต้องสงสัยได้เดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือจึงได้ประสานตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ให้ตั้งด่านสกัดเพื่อควบคุมตัวจนพบผู้ต้องสงสัยนั่งรถตู้สาธารณะเข้ามาที่ด่านจึงได้ควบคุมตัวไว้และได้รับตัวพากลับมาสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการลงมือก่อเหตุฆ่าในครั้งนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทราบชื่อคือ นางสมศรี ม่านกระโทก อายุ 62 ปี ชาว จ.สระบุรีซึ่งได้รับเด็กผู้หญิงมาเลี้ยงเป็นลูก 1 คนต่อมาลูกได้มีน้องและคลอดออกมาซึ่งเป็นหลานสาวผู้ตายได้เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็กกำลังศึกษาอยู่และได้มาเรียนอยู่ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ตายจึงย้ายมาเช่าห้องอยู่เป็นเพื่อนหลานสาวอยู่ด้วยกัน 2 คน และจะกลับบ้านที่อ.แก่งคอยทุกวันหยุดโดย เบื้องต้นคาดว่าวันเกิดเหตุผู้ตายน่าจะมีการทะเลาะวิวาทแต่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแรงจูงใจในการก่อเหตุถึงขั้นเสียชีวิตและมีการใช้เชือกและผ้าห่มห่อร่างผู้ตายและช่วยกันนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางคดีอย่างไรก็ดีต้องรอผลการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00น. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรีได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2รายเป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย โดยจนท.ชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวได้ที่อ.แม่สอดจ.ตากหลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปในคดีฆ่าสาวใหญ่ยัดถังขยะและนำมาทิ้งไว้ที่บริวเณเขาชะโอย ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยเป็นการทำงานของชุดสืบสวนของบก.สส.ภาค7,กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี,และชุดสืบสวนของสภ.เดิมบางนางบวชได้ร่วมกันจับกุม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่วแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะถูกหวยฮานอยมา และได้เงินมาเป็นจำนวนมากพอสมควร ต่อมาได้หายตัวไป และมีผู้มาพบว่าเป็นศพถูกฆ่ายัดถัง

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัย ทั้ง 2 รายเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนถึงมูลเหตุและแรงจูงใจในการฆาตกรรมอำพรางในครั้งนี้และในวันพฤหัสบดีที่ 17ก.พ. 65 พล.ต.อ.ธนายุตม์พุฒิจรัสธำรงค์ผบช.ภาค 7 จะลงพื้นที่มายังสภ.เดิมบางนางบวชแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ด้วยตนเองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฆ่าสาวยัดถัง สุดโหดใช้เชื้อทำปุ๋ยย่อยศพ ไม้สะกดผี สื่อเจอรถกระบะขนศพหมก 7 วัน (คลิป)
- สลดรับวาเลนไทน์ พบ ศพถูกฆ่ายัดถังขยะ ชายเขาชะโอย ตร.เร่งหาเบาะแสคนร้าย
- ตำรวจเร่งล่าคนร้ายฆ่าสาวยัดถังขยะ พิรุธกระบะต้องสงสัย 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส