มือปืนโหด รัวอาก้าถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ คนขับและรองนายกดับ ส่วนนายกเจ็บสาหัส

15 ก.พ. 65

มือปืนขับรถตามประกบรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ก่อนใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่ม นายกเจ็บสาหัส รองนายกกับคนขับดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (14 ก.พ.65) ร.ต.อ.มิตร ไชยรบ ร้อยเวร สภ.ดงละคร อ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันมีคนเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายปากท่อ-เตยน้อย จึงได้ประสานกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดสีดำ หมายเลขทะเบียน ฮฮ 9622 กรุงเทพมหานคร ตกไปอยู่ข้างทาง โดยภายในรถนั้นมีผู้เสียชีวิต 2คนทราบชื่อนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี เป็นรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าเข้าที่บริเวณลำตัวด้านขวาทะลุหลังจำนวน 1 นัด และที่ต้นขาซ้าย ส่วนนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณลำตัวและขารวม 3 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงที่นั่งคนขับ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีรีบช่วยกันนำส่ง รพ.มศว.องครักษ์ จ.นครนายก ทราบชื่อคือ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี เป็นนายกใหม่ของ อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าที่บริเวณไหล่ซ้ายกระสุนทะลุ และเข้าที่ขาข้างซ้ายรวม 2 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องรีบช่วยชีวิตเป็นการด่วน โดยมีญาติพี่น้องคอยคุ้มกันอย่างใกล้ชิดเพราะเกรงว่าคนร้ายอาจจะตามมาเอาชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูในที่เกิดเหตุแล้วพบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงครามที่ใช้ยิงตกอยู่บนพื้นถนน 4 ปลอก แต่คาดว่าน่าจะมีมากกว่านั้น

1644887214949

จากการสอบถามนายก อบต.ศรีจุฬา ซึ่งไปประชุมมาด้วยกันบอกว่าวันนี้มีการประชุมนายก อบต.ทั้งจังหวัด รวม 39 อบต.ที่บ้านต้นไม้-สายน้ำรีสอร์ท ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก เพื่อเลือกเฟ้นหาคณะกรรมการในการการพัฒนาท้องถิ่น และได้มีการรับประทานอาหารกันที่รีสอร์ท จนกระทั่งดึกนายกและรองนายกขอตัวกลับก่อนและต่างก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน โดยทั้งหมดได้นั่งรถตู้มาซึ่งมีนายวัชระ ได้ขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวโดยทางมืดมาก คาดว่าคนร้ายน่าจะขับรถตามประกบมาห่างๆ จากที่กินเลี้ยง พอมาถึงที่เกิดเหตุและเหมาะกับการก่อเหตุคนร้ายได้จังหวะจึงขับแซงด้านขวาพร้อมสาดกระสุนใส่จนเป็นเหตุให้มีคนเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุการใช้อาวุธสงครามยิงถล่มกันในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพราะเนื่องจากว่าญาติของผู้ตายและคนเจ็บยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์

1644887306694

ขณะที่มีชาวบ้านที่ได้ยินและตามมาดูเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนๆ รวม 5 คนนั่งเล่นมือถือกันอยู่ ซึ่งห่างจากจุดที่ยิงกันประมาณ 100 เมตร ตนเห็นว่ามีรถ 2 คันขับตามกันมาในที่มืด และก็ได้ยินเสียงดังคล้ายปืนยิงรัวติดต่อกันหลายนัดและมีรถคันหนึ่งขับหนีไปอย่างรวดเร็วส่วนรถอีกคันหายไป ตนเองและเพื่อนก็ขับรถมาดูจึงรู้ว่ารถคันดังกล่าวตกอยู่ข้างทาง โดยได้พบกับผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่ามีคนเจ็บอยู่ในรถ 2 คน ตนเองกับเพื่อนเลยลงไปดูพบว่ามีผู้เสียชีวิตนอนอยู่เบาะหลังคนขับ 1 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คนซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีคนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบพยาน

1644887293178

เบื้องต้นสาเหตุของการก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากการเมืองท้องถิ่นหรืออาจจะเป็นความแค้นส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส