แม่จี้ ตร. จับตาย “ไชยา” ลูกเนรคุณบุกขืนใจ ซ้ำฆ่าพ่อ แฉสันดานโหด ขู่เอามีดตัดแขน (คลิป)

14 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียโพสต์และแชร์เรื่องราวเตือนภัย รวมทั้งให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสของนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อครั้งเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองจนเสียชีวิต และถูกจำคุก เมื่อพ้นโทษออกได้ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 61 จากนั้นได้หลบหนีไป
นายไชยา ต๊ะนา ผู้ต้องหา
เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาตัวผู้ต้องหา
ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวากันอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่ายังคงหลบซ่อนตัว และวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาตัว (อ่าน : ผู้ช่วยผู้ใหญ่แฉ! วีรกรรมชายฆ่าพ่อแต่วัย 17 ซ้ำข่มขืนแม่ เข้าออกคุกซ้ำซากนิสัยไม่เปลี่ยน)
นางสาวไพรวัลย์ ต๊ะนา น้องสาวผู้ต้องหา
วันที่ 13 ม.ค. 62 นางสาวไพรวัลย์ ต๊ะนา น้องสาวผู้ต้องหา เปิดเผยว่า พี่ชายของตนเคยติดคุกมาแล้วหลายครั้ง ตนก็ได้แต่คาดหวังว่าพี่ชายจะกลับตัวกลับใจ แต่ก็กลับมาทำพฤติกรรมเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีเรื่องยาเสพติดอีกด้วย แต่ที่พี่ชายของตนดูเพี้ยน ๆ สติไม่ดี เป็นเพราะพี่ชายดื่มเหล้าหนัก บวกกับไปสักยันต์มาเลยของขึ้นแล้วห้ามตัวเองไม่ได้ วันที่พี่ชายข่มขืนแม่ ตนไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ทราบเรื่องเพราะตำรวจแจ้งเข้ามา อย่างไรก็ตาม แม่ตนรักพี่มาก แม้ว่าพี่จะทำผิด หรือทำร้ายแม่ขนาดไหน แม่ก็ยังรักและเป็นห่วง พี่ชายตนเคยติดคุกมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งนี้ถ้าถูกจับได้ จะต้องติดคุกอีกเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งหลังจากที่พี่ชายข่มขืนแม่ก็หนีหายเงียบไป ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน ขณะนี้แม่ของตนก็ไม่รู้จะไปอยู่ไหน เพราะหากพาไปฝากไว้บ้านญาติฝั่งแม่ก็ไม่มีใครรับ เพราะกลัวพี่ชายจะตามไปทำร้าย เพราะขนาดตนเป็นน้องสาวก็ยังกลัวจะออกมานอกบ้านต้องคอยมองคอยส่องเพราะกลัวว่าพี่ชายจะมาแอบอยู่ ขณะนี้สภาพจิตใจแม่เริ่มแย่ลง ตั้งแต่ได้ยินข่าวที่มีการแชร์กับในเฟซบุ๊กและไลน์เรื่องพี่ชาย ขณะนี้แม่คิดมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ ปากก็คอยบ่นว่าทำไมเขาไม่ฆ่ามันให้ตาย ถ้าไม่มีมันจะได้กลับไปอยู่บ้าน นางสาวไพรวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเป็นไปได้ ตนก็ต้องการให้เรื่องดังกล่าวนี้จบ ๆ ไปเสียที เพราะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว พี่ชายของตนไม่ใช่คนดี หากจะต้องตายก็ตายไป แล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดการ แต่อย่าให้แม่รู้ โดยก่อนหน้านี้ พี่ชายก็มาหาตน โดยเก็บเสื้อผ้ามาจะมาขอนอนด้วย แต่ตนบอกว่าบ้านยังทำไม่เสร็จ ไม่มีที่นอน ซึ่งเวลาพี่ชายมาหา ตนก็จะรู้สึกกลัวและหวาดระแวง เพราะรู้สึกเหมือนถูกลวนลาม ชอบมองขา มองก้น ทั้งที่เป็นพี่น้องกัน
นางบุญศรี มาผาบ แม่ของผู้ต้องหา
ด้าน นางบุญศรี มาผาบ อายุ 66 ปี แม่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า เมื่อลูกคุ้มคลั่งก็จะนำมีดมาเผาแล้วขู่จะตัดแขน บางทีนั่งอยู่ด้วยกันดี ๆ ก็ตะโกนโวยวาย บอกว่าตนเป็นคนไม่ดี และลูกชายยังเคยแย่งโทรศัพท์ของตนไปหักทิ้ง แกะซิมออก แล้วทุบจนหัวโน และเคยนำมีดเผาไฟแล้วบังคับตัดแขน ขณะนั้นตนก็ได้แต่พยายามขอร้องว่า "หากตัดแล้วมือที่ไหนจะใช้ทำงานหากิน" แต่ถูกตวาดกลับว่า "จะตัดมือมึงให้ขาด อีโง่" บางครั้งลูกก็จะจับตนไปขังในบ้าน แล้วล็อกทั้งประตูไม้ ประตูมุ้งลวด และใช้ปามีดที่เผาไฟใส่มุ้งลวดจนเสียหาย
ภาพจำลองเหตุการณ์นายไชยา ทำร้ายแม่
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
โดย วันที่ลูกชายข่มขืนตน ขณะนั้นลูกชายเข้ามาในบ้าน เมื่อพบตนกางมุ้งนอนอยู่ ลูกชายจึงบอกว่า "มึงไม่ให้กูเหรอ มึงกับกูไม่ใช่เป็นแม่ลูกกัน" และข่มขืนตน ซึ่งขณะนั้นตนพยายามขัดขืน แต่ก็สู้แรงไม่ได้ เพราะลูกตัวใหญ่ อีกทั้งกลัวว่าจะถูกแทง อีกทั้งจะร้องเรียกคนมาช่วยก็ไม่ได้ เพราะบ้านอยู่ไกลจากคนอื่น ร้องไปก็ไม่มีคนได้ยิน ทั้งนี้ ตนต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวลูกชายให้ได้เสียที จะฆ่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ เพราะตนไม่ไหวแล้ว และถึงแม้ว่าตนจะต้องอยู่คนเดียวก็ไม่เป็นไร
บริเวณบ้านของนายไชยา
ทีมข่าวย้อนกลับไปที่บ้านของนางบุญศรี อีกครั้ง โดยเดินขึ้นไปสำรวจบนเขตป่าใช้สอยชุมชน บ้านตลาดขี้เหล็ก ด้านหลังบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่าเป็นป่าสัก รกทึบ ค่อนข้างเงียบสงบ ช่วงกลางคืนบรรยากาศค่อนข้างน่ากลัว ส่วนที่ห้องนอนของนายไชยา ที่ปลูกอยู่ข้างตัวบ้าน ไม่พบร่องรอยการกลับมาอยู่อาศัย มีเพียงมุ้งที่กางอยู่ กับอุปกรณ์เครื่องมือช่างบางส่วนเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ