ฉาวอีก! พระลูกวัดนั่งองค์ลงให้เพื่อนเสกเขกหัว งงถูกขุดหลังสีกาซุกกุฏิ (คลิป)

11 ก.พ. 65

กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำทีมสื่อมวลชนบุกค้นกุฏิ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ พบผู้หญิงซึ่งใส่ผ้าถุง ซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะข้างบันได มียกทรงสีฟ้าตกอยู่ข้าง ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวเจ้าอาวาสออกไปทำการสึก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ 9 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา

733907

นางมะลิ (นามสมมติ) ลูกศิษย์วัด กล่าวว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาเคยเจอนางสุวรรณเป็นประจำ ทราบว่าเจ้าตัวเป็นลูกศิษย์เจ้าอาวาสมานาน แต่ทุกครั้งที่เจอนางสุวรรณมักจะไปพร้อมสามี และลูกชายทั้ง 3 คนเสมอ และพฤติกรรมนางสุวรรณก็เรียบร้อยมาก ไม่มีท่าทีเชิงชู้สาวกับเจ้าอาวาสแต่อย่างใด เท่าที่รู้นางสุวรรณสนิทกับทั้งเจ้าอาวาส และตระกูลของเจ้าอาวาสทั้งหมด

574476

โดยหลังเห็นภาพในข่าว ตนก็ไม่แน่ใจว่าผู้หญิงคือใคร แต่เมื่อมาดูชัด ๆ ก็มั่นใจว่าเป็นนางสุวรรณแน่นอน ยอมรับว่ารู้สึกหมดศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ ที่ตนเข้าไปทำบุญที่วัดบางหญ้าแพรกได้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้ก็ทำบุญสร้างอุโบสถ รวมถึงซื้อโลงศพให้ศพโควิด-19 หมดไปรวมเงินเป็นหลักหมื่นบาท นอกจากนี้ ช่วงวิกฤติโควิด-19 เมื่อปีที่แล้วทางวัดไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ ตนก็ถวายมะม่วงที่ปลูกในสวนของตัวเองกว่า 300 กิโลกรัมให้ทางเจ้าอาวาสไปขายหาเงินเข้าวัด มาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ไม่คิดว่าท่านจะประพฤติตัวแบบนี้

884915

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระชวัชร์พล ชัยพูลนาผล เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วนายประสาทพร อดีตเจ้าอาวาส เคยนำมะม่วงมาขายภายในวัด เพื่อหาเงินจ่ายค่าไฟในช่วงโควิด-19 เพราะค่าไฟสูงถึงเดือนละหลักหมื่นบาท แต่คนเข้าวัดทำบุญน้อย ซึ่งตนก็เข้าไปช่วยขายอยู่ 2 ครั้ง โดยส่วนตัวไม่ได้แตะต้องเงิน เพราะพระอีกรูปตอนนี้ป่วยอยู่โรงพยาบาลเป็นผู้ดูแล แต่สังเกตว่าจะมีการเก็บเงินในตะกร้า หลังจากนั้นไม่แน่ใจว่านำไปเก็บที่ไหนต่อ แต่มั่นใจว่าอดีตเจ้าอาวาสไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเรื่องเงินวัด เพราะตนไม่เห็นท่านจับเงิน เชื่อว่าเงินทุกบาทนำไปจ่ายค่าไฟตามที่ตั้งใจ ไม่มีการทุจริตแน่นอน

801505

ส่วนกรณีพระครูสุนทร สุตสาร อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง และเจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมพระลูกวัด เข้าแจ้งความที่ สภ.สำโรงใต้ ว่าถูกพระทองทิพย์ อายุ 52 ปี พระลูกวัดบางหญ้าแพรก เตะก้านคอภายในพิธีแต่งตั้งพระประสาทพรเป็นเจ้าอาวาส เมื่อปี 2556

873987

พระบุญมี กิตติธโร อายุ 49 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยแต่งตั้งพระประสาทพรเป็นเจ้าอาวาส เมื่อปี 2556 โดยพระทองทิพย์มีอาการเป็นโรคประสาทอ่อน ๆ ประกอบกับไม่พอใจเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาส เพราะเจ้าตัวไม่ชอบอดีตพระประสาทพร และอยากให้พระอีกรูปขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน ซึ่งหลังเตะก้านคอเจ้าคณะตำบล พระลูกวัดรายนี้ก็ถูกดำเนินคดีและสึกไป ภายหลังทราบว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

ทั้งนี้ ช่วงที่มีการแต่งตั้งอดีตพระประสาทพรเป็นเจ้าอาวาส พระในวัดหลายรูปก็ไม่เห็นด้วย เนื่องจากท่านเป็นคนพูดจาไม่ค่อยดี ชอบพูดทะลึ่งตึงตัง แต่ก็ไม่มีใครกล้าทักท้วง ส่วนเรื่องผู้หญิงและการดื่มเหล้า จุดนี้ตนไม่ทราบ แต่หลังอดีตพระประสาทพรสึกออกไป พระในวัดก็สบายใจขึ้น หลังจากนี้ ก็หวังว่าสิ่งต่าง ๆ จะดีขึ้น

931140

ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอที่พระรูปหนึ่ง คาดว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ทำพิธีครอบครู โดยมีเสียงหัวเราะคำราม ตัวสั่นพร้อมกระทืบเท้า ทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยถึงความเหมาะสม รวมถึงนำไปโยงกับเรื่องของอดีตเจ้าอาวาส

177607

พระวิรุฬห์ ธนสุวณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ระบุยอมรับว่าพระในคลิปเป็นตัวเองจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาเป็นปีแล้ว ตนมีความศรัทธาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยให้อาจารย์ในคลิปสักยันต์ให้ ตั้งแต่สมัยที่อีกฝ่ายบวชเป็นพระ จึงนับถือกันเป็นอาจารย์ลูกศิษย์ จากนั้นอาจารย์สึกออกไป ทราบข่าวว่าองค์ปู่มาลง อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ จึงลองเข้าไปพิสูจน์

โดยในคลิปมีการหัวเราะ คำราม ลักษณะคล้ายของขึ้น ตนรู้สึกขนลุกขนพอง คุมตัวเองไม่อยู่ แต่รู้สึกดีที่มีอาจารย์มาลงในร่างตน
ซึ่งตนก็ชื่นชอบในการสักยันต์สักอักขระอยู่แล้ว จึงชอบในสายนี้ ตนยอมรับว่าไม่เหมาะสมแต่อยากให้ดูรอบ ๆ เพราะเป็นสถานที่มิดชิด ประกอบพิธีในสำนักปิดม่านปิดประตู มีแค่ตนกับอาจารย์ พระอีกรูปที่ไปด้วยกัน และลูกศิษย์ 3 คนเท่านั้น จึงคิดว่าไม่น่าจะผิด ตนยังงงว่าไปทำอะไรให้ใครเคืองหรือไม่ ถึงมีคลิปออกมาโจมตีแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส