พนง.โรงพยาบาล แอบเอาบัตร ATM ผู้ป่วยกดเงินสด อ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

10 ก.พ. 65

สาว พนง.โรงพยาบาล แอบเอาบัตร ATM ผู้ป่วยกดเงินสด จากที่นางวิไลวรรณ กอนตระกูล อายุ 35 ปีหรือ แนนผู้เป็นลูก พร้อมด้วยนางสาวจ๋า อายุ 40 ปืผู้เป็นหลาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด พนักงานสอบสวนร้อยเวรประจำวัน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพ่อได้ไปรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งในพิ้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี แล้ว บัตรเอทีเอ็มในกระเป๋าสตางค์หายไป พร้อมทั้งมีการถอนเงินออกจากบัญชีไปเป็นจำนวนเงิน 4,500 บาท ทั้งๆที่พ่อ นอนรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู ไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้ รวมทั้งธนบัตรเก่าสะสมของพ่อก็หายไปด้วย

ความคืบหน้าเมี่อเวลา13:00น.ของวันที่10ก.พ.65 ที่สถานีตำรวจภูธรบางละมุง นางวิไลวรรณ (คุณแนน) กอนตระกูล อายุ 35 ปีและนางสาวณัฐกฤตา (คุณจ๋า) ณัฐวราพร อายุ 39 ปี บุตรสาวและหลาน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ทำงานอย่างรวดเร็วทันท่วงที หลังจากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เรื่องบัตรเอทืเอ็มของคุณพ่อ ถูกขโมยลักลอบนำไปกดเงินสดจำนวน 4,500 บาท ขณะนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซืยู รพ.บางละมุง ด้วยอาการโคม่าเมี่อวันที่ 25 ม.ค.2565 นอนพักรักษาตัวอยู่ถึง 14 วัน ทาง รพ.งดญาติเยี่ยมทุกกรณี ล่าสุดคุณพ่อได้เสียชีวิต ทางรพ.ได้ติดต่อให้ญาติมารับทรัพย์สินผู้ตายกลับ เมื่อลูกสาวและหลานมารับสิ่งของตรวจสอบในกระเป๋าสตางค์บัตรเอทีเอ็มหายไป พร้อมเงินถูกกดออกไปจากตู้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ในเบี้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องตู้ ATM โดยมีหน้าคนที่กดเงินออกจากตู้ ของธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดผู้ใหญ่กุ่ย หมู่ 13 บ้านนาโต้ต.หนองปรือ พบว่าเป็นผู้หญิงลักษณะผมสั้น สวมเสี้อสีเขียวสะพายกระเป๋าเป้ มากดเงินสดออกไปจากบัญชีผู้ตาย ทั้งเวลาและจำนวนเงินตรงตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ จึงได้ติดต่อประสานงานไปยัง รพ.บางละมุง ก็ทราบว่า หญิงดังกล่าวเป็นพนักงานอยู่ในตึกผู้ป่วยจริง ทางรพ.จึงได้นำตัวเข้าพบต่อพนักงานสอบสวน

ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวศิริพรรณ ลำยูง อายุ 29 ปี พนักงาน รพ. ทำงานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ผู้ต้องหายอมรับว่าได้ขโมยบัตรเอทีเอ็มของผู้ป่วยไปกดเงินสดจริง โดยขโมยไปเมี่อช่วงเช้าของวันทื่1ก.พ.และนำบัตรไปกดเงินสดในวันที่ 2 ก.พ.เวลา 18:15 น. เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเงินในครอบครัว เงินไม่พอใช้ รายจ่ายเยอะ จึงต้องหาทางออกด้วยวิธีนี้ และยอมรับว่าทำแบบนี้เป็นครั้งแรก ได้กราบขอโทษญาติผู้ป่วยไปแล้ว

ในเบี้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้พาผู้ต้องหามาทำแผน ประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยแจ้งขอกล่าวหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและนำไปเบิกถอนเงินสด

ส่วนของทางญาติผู้ตาย ได้กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีผู้บริหารของ รพ.บางละมุง ติดต่อมาแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติลูกหลาน ยังรอความรับผิดชอบของทาง รพ.อยู่กับการกระทำเช่นนี่ของพยาบาล ซึ่งเมี่อวานนี้วันเกิดเหตุ ทางด้านรอง ผอ.ของ รพ.ยังติดต่อประสานงานมาทั้งวัน พร้อมทั้งได้แจ้งกับญาติว่า หากผู้ก่อเหตุเป็นคนของ รพ.จริง ทาง รพ.ยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่างให้ พร้อมทั้งจะออกมาขอโทษ ซึ่งทางญาติก็ยังจะรอให้ทาง รพ.ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หนุ่มสุดทนสั่งสอน พยาบาลหัวร้อนพูดจาโวยวายเสียงดัง
- อาการ น้องอุ้ม โรงพยาบาลราชวิถี ประกาศฉบับ 6 ลืมตาได้ดีขึ้น
- อาจารย์เผยภาพมือนักเรียน ม.6 มาสอบพยาบาล สะดุดตาและประทับใจในความเสียสละ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส