ปลัดถึงกับอึ้ง! ภาพว่อนก๊งเหล้าที่ทำงาน อ้างลูกน้องพกมาวาง กินแค่น้ำเปล่า (คลิป)

9 ก.พ. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ภาพชายใส่ชุดข้าราชการ 3-4 คน นั่งล้อมวงบนโต๊ะที่มีขวดเหล้าและแก้วเหล้าวางอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า “จับกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ เป็นถึงท่านปลัด ซึ่งในฐานะผู้นำชุมชนควรเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ใช่มานั่งหลบมุมเมาแอ๋แบบนี้ไม่ไหวนะ…ฝากหน่วยงานเรียกตรวจสอบพฤติกรรมหน่อย (บุรีรัมย์)”

339626624735

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบภาพดังกล่าว ปรากฏว่าเกิดขึ้นจริงในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถามถึงความเหมาะสม และวอนให้ผู้บังคับบัญชาเร่งตรวจสอบว่าเป็นหน่วยงานใดของจังหวัดบุรีรัมย์

475591

ล่าสุดวันที่ 9 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายไวโรจน์ ศรีทัศน์ อายุ 50 ปี ปลัด อบต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กล่าวชี้แจงว่า ภาพที่เห็นเป็นภาพที่ตนนั่งล้อมโต๊ะกันจริง ส่วนขวดที่ตั้งอยู่ก็เป็นเหล้าและเบียร์จริง แต่เครื่องดื่มดังกล่าวนั้น สมาชิก อบต.คนหนึ่ง เป็นคนถือมา แต่ตนไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตนดื่มน้ำเปล่า ถ้าดูจากภาพจะมีขวดน้ำเปล่าของตนวางอยู่ข้าง ๆ

646151582096

ทั้งนี้ การนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาตั้งในสถานที่ราชการ ตามระเบียบแล้วถือว่าผิด แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถห้ามบุคคลเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะสมาชิก อบต. เพราะจะต้องประสานงานกันในและนอกพื้นที่ เวลาขอความร่วมมือซึ่งกันและกันจะง่ายต่อการทำงาน หากจะห้ามทั้งหมดคงไม่ได้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อาจจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีหรือไม่พอใจตนเป็นการส่วนตัว แอบถ่ายภาพเพื่อกลั่นแกล้ง ส่วนตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส