คืบหน้า ฆ่ายัดศพกล่องดำ สาว 18 ผู้ต้องหาสารภาพ โดน 2 ข้อหาหนัก เจตนาฆ่า-อำพราง

6 ก.พ. 65

ผบช.ภาค 7 ลุยแถลงคดี ฆ่ายัดศพกล่องดำ สาว 18 เร่งสรุปสำนวนคดี ยันมอบความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิต ด้านผู้ต้องหารับสารภาพ ตร.ฟัน 2 ข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-อำพรางศพ

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65ที่ผ่านมา สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบกล่องต้องสงสัยห่อด้วยถุงดำมีกลิ่นเน่าเหม็นอยู่ในพงหญ้า ข้างแพลนปูน ม.7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จนท.จึงได้ตรวจสอบ ต่อมาพบว่าเป็นศพของ น.ส.สุมิตา พลเสน อายุ 18 ปี หรือ น้องเต็น (นามสมมุติ) ได้ถูกคนร้ายฆ่าเปลือยยัดกล่องพลาสติกสีดำ มัดด้วยเชือกยืดรัดของ จนสืบทราบต่อมาว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุคือ นายธนากร หรือ นายแป๊บ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว จ.กาฬสินธ์ุ

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยชาญ พัฒน์ยติรัตน์กัญญา รองผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ประสานพื้นที่ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้สามารถจับกุมได้ที่บ้านของภรรยานายแป๊บ ผู้ต้องหา และนำกำลังไปรับตัวเพื่อมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันจึงตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่จะบีบคอจนเสียชีวิต และหลบหนีมาอยู่ที่บ้านภรรยา ที่บ้านมะงง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์

1644137409248

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 เวลา 10.00 น.ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รองผบช.ภ.7 (สส) พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี คดีฆาตกรรมยัดกล่องซุกในพงหญ้าข้างแพลนปูน โดยผบช.ภ.7 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสำนวน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้ลงมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง ก่อนทำการแถลงคดี

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถบูรณาการร่วมกันทำงานจนสามารถจับกุมคนร้ายอย่างรวดเร็วในคดีนี้ โดยท่าน ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 บูรณาการทุกภาคส่วน เร่งรัดสืบสวนติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและกระทบจิตใจของญาติผู้เสียชีวิตและประชาชน และต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจยืนยันจะคืนความเป็นธรรมให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยจะมอบหมายให้รองผบช.ภ.7 ลงมาควบคุมสำนวนการสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมจะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนนำเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมให้เร็วที่สุด ซึ่งได้สั่งให้ฝ่ายสอบสวนสืบสวนพิสูจน์หลักฐานทำการสอบสวนเพิ่มเติมเนื่องจากผู้ต้องหามีอาการมีเคร่งเครียด จึงต้องสอบสวนอย่างรัดกุมอย่างละเอียด ส่วนมูลเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุครั้งนี้ว่าต้องฆ่านั้นเพราะอะไร ต้องขอเวลาให้ทีมสอบสวนสืบสวนได้ทำงานก่อนและรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อความชัดเจน

1644137373716

ด้านนายประสาน ผมทอง บิดาผู้ตาย พร้อมครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางนำกระเช้ามามอบให้ ผบช.ภาค7 เพื่อขอบคุณที่ตำรวจทำงานจับผู้ร้ายได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าตนไม่เชื่อว่าลูกสาวจะคบกับคนร้ายตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งอยากบอกกับผู้ต้องหาว่าทำแบบนี้กับลูกผมทำไม ยอมรับว่าตอนนี้โกรธแค้นมาก ผมรักลูกสาวผมมาก ขอยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้คบหากับผู้ต้องหา และที่ลงมือก่อเหตุก็น่าจะมาจากการเสพยาไปด้วย 

ส่วนด้านการทำแผน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเดินทางไปทำแผนแต่อย่างใด ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะทำคนเดียว เพราะผู้ต้องหาได้มีการให้นายโมยคนงานชาวพม่าที่ห้องพักด้านล่างมาช่วยขนของ โดยอ้างว่าเป็นกล่องขยะ (ซึ่งภายในนั้นเป็นกล่องใส่ศพผู้ต้องหา) เพื่อนำไปไว้ด้านล่างของอาคาร

อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดรัดกุมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และต้องมีการสอบสวนหาวัตถุพยายานเพิ่มเติมอีก สำหรับข้อหาของผู้ต้องหาในความผิดฐาน 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สะเทือนใจ! พ่อเหยื่อสาว 18 มอบแหวนทองเพื่อนร่วมงาน หลังพบกล่องซ่อนศพลูกสาว
- โคตรโหด ยัดศพสาว 18 ไอ้แป๊บใช้กล่อง 2 ใบ บุกบีบคอหลังเหยื่อวางหูจากผัว (คลิป)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส