ผอ.เขต แจงครูถูกกล่าวหา บังคับเด็กอมนกเขา ตั้งแต่ปี 61 ไม่มีพยาน - พ่อเด็กไม่ยอม ลั่นควรไล่ออก

8 ม.ค. 62
จากกรณีที่นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน ในพื้นที่ ม.1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ได้นำผู้ปกครองของเด็กชายเอ (นามสมมติ) เรียนอยู่ชั้น ป.2 เข้าแจ้งความ ที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าถูกครูในโรงเรียน กระทำอนาจาร โดยครูคนดังกล่าว ให้เด็กชายจับและใช้ปากกับอวัยวะเพศ ถึง 4 ครั้ง จนเกิดอาการหวาดผวาไ ม่กล้าไปโรงเรียน และยังมีเด็กนักเรียนอีกเกือบ 10 คน ถูกครูรายนี้ บังคับให้ทำอนาจารในลักษณะเดียวกัน ซึ่งล่าสุด มีผู้ไปแจ้งความแล้ว 2 ราย (อ่าน : แม่แฉพฤติกรรมครู ป.2 บังคับลูกชายอมนกเขา อึ้งเหยื่ออื้อ ทำเป็นปี แต่ รร. แค่คาดโทษ)
สภ.อ่าวนาง กระบี่
พ่อของเด็กนักเรียนชายชั้น ป.3 หนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกครูบังคับให้กระทำอนาจารเพื่อแลกคะแนน เล่าว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องจากคณะกรรมการสถานศึกษา เมื่อไม่นานมานี้ รู้สึกตกใจมาก จึงสอบถามความจริงจากลูกชาย ทราบว่าถูกครูให้อมนกเขาในห้องเรียน 1 ครั้ง รู้สึกเสียใจมาก กับการกระทำของคุณครู และอยากเรียกร้องให้ย้ายออกจากพื้นที่ และปลดออกจากการเป็นครู ซึ่งตนจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปกระทำกับนักเรียนคนอื่นได้อีก
พ่อของเด็กนักเรียนชาย ป.3 ผู้เสียหาย
นายบำรุง ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีการศึกษา 2561 ทางโรงเรียนได้รับการร้องเรียนเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2561 แล้วได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง
นายบำรุง ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
เบื้องต้น ปรากฏว่าไม่มีพยานหลักฐาน ที่ยืนยันได้ว่าครูคนดังกล่าวกระทำจริง แต่ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว หากเกิดขึ้นจะถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรง ถึงขั้นให้ออกจากราชการ แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดเรื่องดังกล่าวจะถูกนำมาเปิดเผยอีกครั้ง ทั้งนี้ การที่ผู้ปกครองได้ไปแจ้งความนั้น ตนรับทราบแล้ว แต่เบื้องต้นจะรอผลทางคดีก่อน ว่าจะออกมาอย่างไร หากผิดก็ต้องดำเนินการทางวินัย หากไม่ผิดก็เป็นครูต่อไป อย่างไรก็ตาม จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ