ตระการตา! เผยภาพพิธีเปิด ปักกิ่ง โอลิมปิก 2022 เดินหน้าแข่งขันใต้มาตรการโควิดเข้ม

4 ก.พ. 65

ตระการตา! พิธีเปิด ปักกิ่ง โอลิมปิกฤดูหนาว เดินหน้าแข่งขันใต้มาตรการโควิดเข้ม ไร้คนดู อยู่ในระบบบับเบิล

วันนี้ (4 ก.พ.65) ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงปักกิ่งของจีน กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยในพิธีเปิดขณะแสงไฟค่อยๆ หรี่ลงและมีการนับถอยหลัง 24 วินาที โดยพิธีถูกแบ่งออกเป็น 15 ส่วน ซึ่งรวมถึงขบวนพาเหรดของทีมนักกีฬาและการจุดคบเพลิงโอลิมปิก

วันเปิดการแข่งขันฯ อย่างเป็นทางการตรงกับวัน “เริ่มต้นใบไม้ผลิ” ซึ่งถือเป็นฤดูแรกใน 24 ฤดูลักษณ์ตามปฏิทินจีน โดยตัวเลขดังกล่าวถูกใช้เพื่อนับถอยหลังวินาทีสุดท้ายก่อนเริ่มต้นพิธี สะท้อนถึงความเข้าใจเรื่องเวลาของชาวจีน

721048

ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าว ถูกจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของจีน โดยจะไม่มีการเปิดขายตั๋วให้คนทั่วไปเข้าชมการแข่งขัน อนุญาตเพียงสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนและเจ้าหน้าที่จากองค์กรรัฐที่ได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งจะต้องผ่านการตรวจโควิดและทำตามแนวทางป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด
 
ขณะที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน หรือหากยังไม่ได้รับต้องผ่านการกักตัว 21 วัน เมื่อมาถึงจะอยู่ในระบบบับเบิล (bubbles)ที่เข้มงวด ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกที่ ยกเว้นในห้องของตัวเองและตอนรับประทานอาหาร และงดเว้นการมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน โดยจะมีการตรวจโควิดเป็นระยะ

572283

893782

ขอบคุณภาพ - xinhuathai ที่มา - xinhuathai, bbc 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหอเป่ยสร้าง หิมะเทียม เตรียมพร้อมแข่ง โอลิมปิกฤดูหนาว 2022
จีน เล็งออกกฎหมาย ห้ามพ่อแม่ กดดันลูกเรื่องเรียนมากเกินไป
ยลโฉม! รถไฟจีน-ลาว หัวกระสุนวิ่งเชื่อม เวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม