คืบหน้า ระเบิดจะนะ ชุด EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ เจอบึ้มซ้ำ เจ็บ 3 นาย

4 ก.พ. 65

คืบหน้า ระเบิดจะนะ หลังชาวบ้านออกหาปลา เหยียบกับระเบิดขาขาด ล่าสุดชุด EOD เข้าเคลียร์พื้นที่เจอบึ้มซ้ำ เจ็บอีก 3 นาย สั่งหยุดเดินรถไฟไป 3 จังหวัดชายแดนใต้

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ.65 เกิดเหตุนายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาในบริเวณบริเวณใกล้สะพานข้ามคลองน้ำเค็ม หมู่ 8 ต.บ้านนา ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางเอาไว้ ทำให้นายสุทธิศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ ขาขวาขาดเกือบถึงเข่าต่อมาวันนี้ (4 ก.พ.) เเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 และชุดสุนัขทหาร ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดอย่างละเอียด โดยปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 1 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุในพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย

ระหว่างตรวจสอบอยู่บนรางรถไฟ พื้นที่ ม.8 นั้น เจ้าหน้าที่ EOD ได้เหยียบกับระเบิดห่างจากจุดที่ระเบิดไปก่อนหน้านี้ประมาณ 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี ขาทั้งสองข้างเกือบขาดบริเวณใต้เข่าลงไป อาการสาหัส และ ด.ต.สรชา อนุญาโต โดนสะเก็ดที่ตาขวา โดยทั้ง 2 นายเป็ฯเจ้าหน้าที่ EOD หน่วยเฉพาะกิจ ตชด43. ส่วนอีกนายคือ พ.ต.ต.สุวัฒน์ ไชยสุก  สารวัตร (EOD) กก.ปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา ได้รับแรงกระแทก เจ็บหน้าอก หูอื้อ ซึ่งทั้ง 3 คนถูกส่งไปไปรักษาที่ รพ.มอ.อ.หาดใหญ่ ทั้งหมดแล้ว 

vlcsnap-2022-02-04-18h26m41s9

ส่วนระเบิดทั้งสองลูกนั้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังมีการวิสามัญกลุ่ม ผกร.จำนวน 3 ศพและจับกุมตัวอีก 1 รายเมื่อวานนี้

จากเหตุการณ์นี้ล่าสุดทำให้การเดินรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา จนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ตลอดทั้งวันนี้ต้องหยุดชะงักอีกครั้งรถไฟที่มาจากเส้นทางภาคใต้ตอนบนเดินรถแค่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ส่วนรถไฟที่มาจากสุไหงโก-ลกเดินรถแค่ยะลา เนื่องจากยังไม่สามารถเดินรถผ่านพื้นที่เกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง แม้ว่าเหตุระเบิดจะไม่ได้ทำให้รางรถไฟเสียหายมากนักก็ตาม

เบื้องต้นการรถไฟปรับแผน ให้ขบวน 171 ถอยกลับหาดใหญ่ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากหาดใหญ่ไปยะลา แล้วขนถ่ายทางรถไฟจากยะลาปลายทางสุไหงโกลก และให้ขบวน172 ขนถ่ายผู้โดยสารจากสุไหงโกลกถึงยะลา โดยรถไฟ และขนถ่ายด้วยรถยนต์ จากยะลามายังหาดใหญ่

ขบวนรถธรรมดาทุกขบวน ถอยกลับต้นทางทั้งหมด อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถเปิดเส้นทางเดินรถในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ตามปกติทุกขบวน หากมีการเคลียร์พื้นที่แล้วเสร็จและไม่เกิดเหตุเพิ่ม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ วางระเบิดป่วนยะลาไม่หยุด
เกิดเหตุ ระเบิดยะลา ทั่วเมืองกว่า 13 จุด ลุงวัย 60 โดนลูกหลงเจ็บ
ชายแดนระส่ำ! คนร้ายลอบวางระเบิด สนง.ตม.ท่าขี้เหล็ก เจ็บ 3 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 1 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส