ไส้กรอกพิษ ไม่กระทบยอดขายลูกชิ้นยืนกิน แม่ค้ายืนยันสินค้าได้ อย. มีที่มาชัดเจน

4 ก.พ. 65

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ยืนยันลูกชิ้น-ไส้กรอก ที่นำมาทอดขายมียี่ห้อ ผ่านมาตรฐานรับรองจาก อย. แหล่งผลิตที่มาชัดเจน กินแล้วปลอดภัยไม่อันตราย ชี้ข่าวไส้กรอกพิษไม่กระทบยอดขายเพราะลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพ

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า "เด็กกินไส้กรอก แบบโนเนม" เข้าไป แล้วเกิดสภาวะเป็นพิษต่อร่างกาย ซึ่งน่าจะเกิดจากการที่ไส้กรอกที่เด็กนำไปรับประทาน ไม่มียี่ห้อไม่มีแหล่งผลิตชัดเจน มีการเติมสารกลุ่ม "ไนเตรท-ไนไตรท์" เข้าไปเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทำให้ผู้ที่รับประทานเข้าไปมีอาการ คลื่นไส้ เวียนศีรษะ เหนื่อย หายใจเร็ว ระดับออกซิเจนที่วัดปลายนิ้วต่ำดังนั้น หากรับประทานปริมาณมากก็จะเกิดอันตรายต่อร่างกายนั้น

1643944608969

จากการลงพื้นที่ดูบรรยากาศร้านขายลูกชิ้นยืนกินบนสถานีรถไฟ ที่เป็นเอกลักษณ์ในการยืนกินมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ซึ่งมีทั้งหมด 12 ร้าน ยังคงมีประชาชนมาซื้อลูกชิ้นตามปกติ ไม่ได้มีผลกระทบจากกระแสข่าวแต่อย่างใด จากการสอบถามแม่ค้าก็บอกว่า ลูกชิ้นที่นำมาทอดขายหลักๆ จะเป็นลูกชิ้นหมูซึ่งส่วนใหญ่จะตีเองวันต่อวัน แต่หากใครไม่มีเครื่องตีก็จะจ้างโรงงานในพื้นที่ตีให้แต่ก็ทำวันต่อวัน ส่วนไส้กรอกก็จะรับมาจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งมีแหล่งผลิตที่มาชัดเจน มี อย.รับรองถูกต้อง ระบุวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ ยืนยันได้ว่ามีคุณภาพมาตรฐานและถูกสุขลักษณะปลอดภัยกับผู้บริโภคแน่นอน

1643944643799

น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้น “ยายภา” บอกว่า ลูกชิ้นยืนกินที่ขายอยู่บนสถานีรถไฟมีทั้งหมด 12 ร้าน โดยส่วนใหญ่ฮอทดอกที่นำมาทอดขายเสริมกับลูกชิ้นหมู ก็จะรับมาจากเดียวกันคือแหล่งผลิตที่ จ.นครราชสีมา มี อย.รับรอง ระบุวันเดือนปีผลิตและหมดอายุชัดเจน การันตีได้ว่ามีมาตรฐานแน่นอน เพราะที่ร้านตนเองก็รับมาทอดขายตั้งแต่รุ่นแม่จนถึงรุ่นลูกก็เกือบ 30 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเรื่องคุณภาพเลย อย่างไรก็ตามถึงแม้ฮอทดอกจะมีคุณภาพ แต่เมื่อรับมาแล้วก็จะมีการตรวจเช็กทั้งวันเดือนปีที่ผลิต หมดอายุ และเช็คดูว่ามีความผิดปกติอย่างอื่นเพิ่มเติมด้วย ส่วนกระแสที่เด็กรับประทานแล้วเกิดอาการท้องเสียนั้นก็ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขายลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์ ก็ยังมีลูกค้ามาซื้อรับประทานเหมือนเดิม ยังไม่มีลูกค้าคนไหนมาสอบถามเกี่ยวกับฮอตดอกที่นำมาทอดขาย ก็ยืนยันว่าฮอตดอกหรือลูกชิ้นหมูของที่นี่มีคุณภาพมาตรฐานแน่นอน

1643944619082

เช่นเดียวกับเจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน “ป้านอก” ก็การันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าฮอตดอกที่รับมาทอดขาย มียี่ห้อ และแหล่งที่มาชัดเจน ยืนยันว่ามีคุณภาพมาตรฐานถูกสุขลักษณะแน่นอน ซึ่งทางร้านก็มีการตรวจเช็กทุกครั้งที่รับมา โดยเฉพาะวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ หากใกล้วันหมดอายุก็จะขอเปลี่ยนคืนทันที ก็ขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพของลูกชิ้นยืนกินว่าสะอาดปลอดภัยแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็กชื่อยี่ห้อ ไส้กรอกมรณะ - ลูกชิ้น - หนังหมู - หมูและไก่ยอ จากโรงงานฉาวในชลบุรี ห้ามทาน เสี่ยงอันตราย
- สยอง! ทลายแหล่งผลิต ไส้กรอกมรณะ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 7 แสนบาท
- อย.บุกโรงงานไส้กรอกพิษ พบใส่วัตถุกันเสียในปริมาณมากเกินไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส