ร้านโอมากาเสะเปลี่ยนโต๊ะ “แจ็ก แปปโฮ” ขึ้นเหยียบยกชุด ป๋าวันเตือนสติอย่าเหลิงตอนดัง (คลิป)

3 ก.พ. 65

กรณีดราม่า "แจ็ก แปปโฮ" ขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะอาหารในร้านโอมากาเสะ ก่อนจะออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่า "หมอสุนิล" หรือ "ดร.สุนิล พล" เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก ได้เหมาร้านดังกล่าวเพื่อจัดงานเลี้ยงเปิดตัวเพลงใหม่ของหมอสุนิล ทำให้ไม่มีลูกค้าคนอื่น ๆ ซึ่งคนในคลิปส่วนใหญ่ก็เป็นยูทูเบอร์และเน็ตไอดอล ที่ได้รับเชิญมาร่วมสังสรรค์แบบภายใน ส่วนประเด็นการปีนโต๊ะ ภายในงานก็ไม่ได้มีแค่เพียงคนเดียว เพราะยังมีแขกคนอื่น ๆ รวมถึงเจ้าภาพอย่างหมอสุนิล ที่ปีนขึ้นไปยืนบนโต๊ะเพื่อความสนุกสนาน

100445

ทั้งนี้ ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์ตำหนิถึงการกระทำไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก เช่น ไม่มีมารยาท, มารยาทต้องมีเปล่า แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ, คิดว่าเท่, ไม่ให้เกียรติร้าน ไม่ให้เกียรติคนในร้าน เป็นต้น แม้จะออกมาไลฟ์สดชี้แจง แต่ชาวเน็ตก็ยังคอมเมนต์ตำหนิเช่นเดิม

678296

สำหรับคำชี้แจงที่ แจ็ก แปปโฮ กล่าวในไลฟ์สด ระบุว่า "ทำไมถึงไม่เอามาลงให้หมด เพราะภายในงานไม่ได้มีแค่ผมเพียงคนเดียวที่ปีนโต๊ะ ยังมีแขกคนอื่น ๆ รวมถึงเจ้าภาพอย่าง หมอสุนิลที่ขึ้นโต๊ะเพื่อความสนุกอีกด้วย"

319610

นอกจากนี้ แจ็ก แปปโฮ ยังระบุว่า "คนที่ด่าเคยทำความดีบ้างไหม ถามหน่อยดิ เคยบริจาคช่วยเหลือสังคมไหม วันหนึ่ง ๆ คอมเมนต์ด่าคน ส่วนเพจที่เอาไปลงก็คืออยากดังไง ก็เลยเกาะกระแส" 

602736

หลังจากนั้น แฟนสาวของ "แจ็ก แปปโฮ" ยังทักไปหาแอดมินเพจผู้บริโภคว่า "คิดดีแค่ไหนคะถึงเอามาลง คิดไตร่ตรองถี่ถ้วนแล้วใช่ไหมคะ ที่ต้องการสื่อออกมาแบบนี้ ทำไมไม่เอาคลิปที่คนอื่นขึ้นไปยืนมาลงด้วยล่ะคะ"

878254

แอดมินจึงตอบว่า ทางเพจไม่ได้เอามาลง แต่มันอยู่ในกลุ่มที่มีสมาชิกเอามาลง แฟนสาวของแจ็ก แปปโฮ จึงพิมพ์แชตต่ออีกว่า "ถ้าติดตามเราขนาดนี้ วันหลังเราขอให้เอาคลิปที่เราทำดีมาลงให้หน่อยนะคะ เจ้าของเพจคือใครคะ แล้วคุณจะแชร์ทำไมคะ ถ้ายังไม่รู้ลึกตื้นหนาบางของเนื้อหา ให้คนในคลิปโดนด่าต่าง ๆ นานา" 

898103

แฟนสาวของแจ็ก แปปโฮ ยังระบุว่า "เรามองว่าคุณแชร์แบบไม่พิจารณา เหมือนคุณแชร์ต้องการเอากระแส เอายอดไลก์จากชื่อเสียงเรา" แอดมินจึงตอบกลับว่า "คิดแบบนั้นทำไม เราคือเพจผู้บริโภค" แฟนสาวของแจ็ก แปปโฮ ตอบกลับว่า "แล้วทำไมคุณไม่ทักมาถามความจริงจากเราก่อน ก็คือไม่ลบเนอะที่แชร์" 

689181622489

แฟนสาวของแจ็ก แปปโฮ ยังทิ้งท้ายว่า "โอเค วันหลังฝากแชร์คลิปทำความดีด้วยนะคะ มีเยอะเลย แชร์ให้หน่อยค่ะ ตัดต่อเสร็จจะทักมาให้ช่วยแชร์นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ" พร้อมกับแปะลิงก์คลิปแจกกล่องสุ่ม 1 บาท อ้างว่าแจกเยอะเลย ไอโฟน 13 ทองคำ และยังมีคลิปแจกทุเรียนที่อยากให้เพจผู้บริโภคแชร์เรื่องนี้ด้วย 

896713

ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "MANEKU OMAKASE - Pattanakarn 20" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า "จากประเด็นดราม่าเนตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง Youtube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคนและพี่ ๆ สื่อมวลชนทุก ๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่าตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดีว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุมตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่า จะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาด ไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

919787

ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านอาหารดังกล่าว ย่านพัฒนาการ พบว่าร้านยังคงเปิดบริการปกติ โดยมีลูกค้าทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซน Private โอมากะเสะ โดยผู้จัดการร้านแจ้งว่าโซนนี้มีลูกค้าจองและลูกค้าไม่สะดวกให้ถ่ายทำ รวมถึงไม่มีอำนาจในการให้สัมภาษณ์ จะต้องรอให้ฝ่ายบริหารชี้แจงเท่านั้น

597801

นางสาวสายรุ้ง สมนิยาม อายุ 35 ปี ลูกค้าที่เคยมาใช้บริการ เปิดเผยว่า ถ้าโต๊ะทานข้าวเป็นส่วนที่ตนต้องมาใช้บริการ ตนไม่โอเคอย่างแน่นอน เพราะโต๊ะทานอาหารไม่ควรขึ้นไปยืนแบบนั้น แต่มุมกลับกันยูทูเบอร์รายนี้ คงสนุกสนานคึกคะนอง ดังนั้น ควรฟังความ 2 ด้าน ในมุมของตนจึงไม่โอเคกับพฤติกรรมเช่นนี้ 

ส่วนเรื่องการประกาศเปลี่ยนบาร์ใหม่ทั้งหมด ตนก็ไม่มั่นใจ แต่ตนมองว่าร้านมีหน้าที่ปรับปรุงให้ดีก็พอ รวมถึงยอมรับความจริงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นใจว่าอร่อย ดี และสะอาด ลูกค้าก็ต้องกลับมาใช้บริการอยู่แล้ว394419

"วัน อยู่บำรุง" ออกมาให้ความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขอโทษครับ ผมผิดไปแล้ว ต่อไปจะไม่ทำอย่างนี้อีก🙏 น่าจะดีกว่านะ...นี่ยิ่งพูดยิ่งดูแย่ ดังแล้วก็ควรรักษาทรงดี ๆ เหลิงมากก็ดับได้ #ด้วยความหวังดี"

239805

ขณะที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊มอย 108" ก็ออกมาโพสต์เป็นนัย ๆ ว่า "การทำดี กับเรื่องมารยาท มันคนละส่วนกันนะพ่อ แค่ขอโทษก็จบแล้ว"

349701

อย่างไรก็ตาม ช่องของแจ็ก แปปโฮ มีผู้ติดตาม 3,750,000 คน คาดว่ามีรายได้ 18,858.44 บาท/วัน และ 565,760 บาท/เดือน หรือ 6,883,331.04 บาท/ปี 

844435775065

ส่วนความเคลื่อนไหวของ แจ็ก แปปโฮ ในวันที่ 24 ม.ค.65 เวลา 11.24 น. จากแฟนเพจ "ตัดต่ออะไรดี?" ก็ได้โพสต์รูปตัวเองเกาะเครื่องบิน พร้อมเขียนข้อความว่า "ทำแบบกูให้ได้ก่อน ค่อยแพ่ม" จากนั้นวันที่ 2 ก.พ.65 เวลา 20.42 น. ก็ได้โพสต์ภาพตัวเองยืนบนโต๊ะ ระบุข้อความว่า "แบบนี้มันควรทำเหรอครับ สังคังว่าไงครับเรื่องนี้" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส