จับ "เค ร้อยล้าน" ตรวจจิต โชว์กรีดคอ ปล่อยงูเห่าราชดำริ

2 ก.พ. 65

กรณีเหตุระทึกช่วงเย็นวานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 65) เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถนนราชดำริ เค ร้อยล้าน ไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงยีนส์สีดำเทา ขับรถเบนซ์สีแดงป้ายแดง ทะเบียน ณ 4416 กรุงเทพมหานคร มาจอดกลางถนน 

 

เค ร้อยล้าน

 

จากนั้น เค ร้อยล้าน พยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง ด้วยการใช้อาวุธมีดยาวปาดต้นคอและกรีดแขนขวาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเทน้ำแดงราดตัวให้เหมือนเลือด และโปรยดอกดาวเรืองไปที่กระโปรงหน้ารถ พร้อมกับยปล่อยงูเห่า 3 ตัวลงบนถนน ทำให้ประชาชนต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ เค ร้อยล้าน หรือ นายคเณศพิศณุเทพ อายุ 46 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน" ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 24 เมษายน 62 เขาก็เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว

 

เค ร้อยล้าน

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดล้อมพื้นที่ ก่อนจะเกลี้ยกล่อมจน เค ร้อยล้าน สงบสติอารมณ์ แล้วล้มลงไปนอนกองกับพื้นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธมีดมาในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เรื่องความสะอาดบนพื้นผิวการจราจร และจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ส่วนงูเห่าที่ถูกนำมาปล่อย กู้ชีพสามารถจับเรียบร้อยแล้ว

 

เค ร้อยล้าน

เค ร้อยล้าน

 

จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า เค ร้อยล้าน เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วประมาณ 5 ครั้ง โดยใช้ชื่อกลับกันไปมา ได้แก่ นายณัฐศักดิ์ธาน, นายณัฐศักดิ์ญาณ, นายพงศ์พิษณุเทพ, นายกันต์ฐพงศ์ จนมาถึงชื่อปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังเคยก่อเหตุฉีดพ้นสเปรย์บนรถของตัวเอง เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในสมัยรัฐประหารของ พ.ศ.2549 และเคยไปตะโกนเสียงดังโวยวายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน

 

เค ร้อยล้าน

 

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบว่าดอกดาวเรืองถูกเก็บไปหมดแล้ว จึงเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว 

 

เค ร้อยล้าน

 

กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า พวกตนไม่รู้ว่า เค ร้อยล้าน ก่อเหตุไปเพื่ออะไร แต่เขาไม่มีท่าทีที่จะทำร้ายใคร โชคดีที่ผู้ก่อเหตุปาดคอตัวเองไม่เข้า เนื่องจากมีดไม่ค่อยคม ทั้งนี้ พวกตนจับใจความที่ผู้ก่อเหตุโวยวายไม่ค่อยได้ แต่คาดว่าสาเหตุของการก่อเหตุอาจมาจากความเชื่อบางอย่าง เนื่องจากพวกตนสังเกตเห็นว่าภายในรถหรูของเขามีเศียรพญานาค และรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย

 

เค ร้อยล้าน

 

อย่างไรก็ตาม พวกตนยอมรับว่าตกใจพอสมควร ที่ เค ร้อยล้าน กลับมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกครั้ง เหมือนกับปี 62 โดยเมื่อวานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 4 นาย ได้เข้ามาปิดล้อมพื้นที่ เพื่อรอจนกว่าผู้ก่อเหตุหมดแรงไปเอง ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล และไม่มีการขัดขืนใด ๆ 

 

เค ร้อยล้าน

 

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ เค ร้อยล้าน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการใช้มีดปาดแขนขวาตัวเอง ตัดเข้าที่เส้นเลือดใหญ่ โดยแพทย์กำลังรักษา พร้อมตรวจหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายควบคู่ด้วย

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบปาก เค ร้อยล้าน แต่คาดว่าสาเหตุในครั้งนี้ อาจจะคล้ายกับเหตุเมื่อปี 62 เพราะในปี 62 นายคเณศพิศณุเทพ ให้การว่าศรัทธาในพระพุทธเจ้า หลวงปู่ท่านหนึ่ง นับถือศาสนาพุทธ-ฮินดู และพลังจากพระอาทิตย์ โดยสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากหลวงปู่ เป็นผู้บอกให้มารับพลังจากแสงอาทิตย์เพื่อให้โลกพ้นภัย พร้อมให้นำงูเห่าซึ่งเป็นบริวารของพระศิวะมาปล่อย

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลเก่าในปี 62 ทราบว่า เค ร้อยล้าน มีความเครียดหลายอย่าง จนทำให้มีพฤติกรรมแปลก ๆ เนื่องจากช่วงปลายปี 61 สูญเสียมาราดา ต่อมาน้องสาวป่วยเป็นมะเร็ง และพระอาจารย์ที่เคารพนับถือกว่า 20 ปี ได้มรณภาพไปเมื่อต้นเดือนเมษายน 62 ส่วนข้อมูลส่วนบุคคลไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่สามารถบอกได้เพียงว่าครอบครัวของนายคเณศพิศณุเทพ เอือมระอากับพฤติกรรมเช่นนี้เป็นอย่างมาก

 

เค ร้อยล้าน

 

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายโชคชัย ณะโส อายุ 35 ปี อาสาสมัครจราจร หน้าห้างสรรพสินค้าละแวกใกล้เคียง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ในอดีตปี 62 ที่ผ่านมา และปี 65 กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 65) ตนสังเกตเห็นรถหรูสีแดงป้ายแดงของผู้ก่อเหตุ ขับมาจอดบริเวณริมถนนตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. เค ร้อยล้าน ก็ได้ขับรถมาจอดที่กลางถนน ถอดเสื้อออก จากนั้นก็เดินลงมาจากรถ หยิบมีดยาวออกมายืนโวยวายกลางถนน จับใจความไม่ได้ ใช้มีดกรีดคอตัวเองแต่ไม่เข้า จากนั้นใช้มีดกรีดแขนตัวเองเป็นแผลใหญ่ 1 แผล พร้อมปล่อยงูเห่าออกมา 3 ตัว ส่วนปี 62 ปล่อยงู 2 ตัว

 

เค ร้อยล้าน

 

"เมื่อวานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 65) จะเหมือนกับเมื่อปี 62 เลยครับ ต่างกันเพียงการจับกุม ในปี 62 ตำรวจพุ่งเข้าชาร์จรวบตัว แต่ในปี 65 ตำรวจปล่อยให้ เค ร้อยล้าน หมดแรงไปเอง ก่อนจะเข้าควบคุมตัว ผมคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อลัทธิบางอย่าง เนื่องจากเขานำน้ำแดงมาราดตัวและโปรยดอกไม้บูชา จึงอยากจะวอนครอบครัวของผู้ก่อเหตุดูแลอย่างใกล้ชิด" นายโชคชัย กล่าวทิ้งท้าย 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส