นึกว่าจมน้ำ! สามเณร หายตัวข้ามคืน จนท.ระดมพลค้นหา สุดท้ายเจอนั่งกินผัดมาม่าไกล 15 โล

2 ก.พ. 65

สุรินทร์ วุ่นกันทั้งวัด สามเณร หายตัวข้ามวันข้ามคืน ระดมกำลังทั้งตำรวจ หน่วยกู้ภัย และทีมค้นหาทางน้ำช่วยค้นหา สุดท้ายพบนั่งกินผัดมาม่า ห่างจากวัด 15 กิโลเมตร

วันที่ 2 ก.พ.65 เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ไพรัช บัวสาย ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดคฤห์ ม.4 บ้านตระแบก ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่า มีสามเณรที่วัดได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 1 ก.พ.เมื่อวานที่ผ่าน ทั้งพระและสามเณรพยายามช่วยกันค้นหาแล้วแต่ยังไม่พบตัว เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะที่วัดมีสระน้ำอยู่ด้วย จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยลงมาตรวจสอบให้ด้วย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยและทีมค้นหาทางน้ำลงพื้นที่ตรวจสอบ

1643801771196

จากการสอบถามพระอุทัย หิติกาโม อายุ 59 ปี พระลูกวัด ทราบว่า สามเณรที่หายไปคือ สามเณรวัฒนา บุตรสาลี (จุก)อายุ 13 ปี ลักษณะสติไม่ค่อยสมประกอบมากนัก แต่พูดคุยกันรู้เรื่อง เจอครั้งสุดท้ายหลังกลับจากเลิกเรียนหนังสือ เวลาประมาณ 4 โมงเย็นวานนี้ จากนั้นก็ไม่เห็นอีก เจ้าอาวาสจึงให้พระและสามเณรที่วัดช่วยกันค้นหา แต่ก็ไม่พบตัว วันนี้เลยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรือเหตุร้าย เพราะภายในวัดมีสระน้ำอยู่ด้วย และตอนนี้เจ้าอาวาสกำลังไปที่บ้านพ่อ แม่ ของสามเณรจุก เผื่อจะหนีกลับไปที่บ้าน แต่ก็ยังไม่พบตัว

จากนั้น ร.ต.อ.ไพรัช จึงได้ประสานไปยังผู้ให้บ้านทุกหมู่ตามเส้นทางที่คาดว่า สามเณรจุก จะใช้เดินผ่านเพื่อกลับไปบ้าน และหากไม่พบตัวก็จะหน่วยกู้ภัย ให้ทีมค้นหาทางน้ำลงไปตรวจสอบภายในสระน้ำในวัด ต่อมาเวลา 13.00 น.ได้รับแจ้งจากนายวัฤชนะ สมานสวน ผญ.บ.แสลงพันธ์ ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าเมื่อคืนมีชาวบ้านพบเห็นบุคคลลักษณะคล้ายกับสามเณรจุก เดินอยู่แถวทุ่งนาป่าบ้านกระทม ม.4 ต.สำโรง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัย พร้อมด้วยพระและสามเณรที่วัด จึงได้เดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง ก่อนที่จะเจอตัวสามเณรจุก กำลังนั่งกินผัดมาม่า อยู่ที่หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสำโรง ต.สำโรง อย่างเอร็ตอร่อย ห่างจากที่รับแจ้งประมาณ 2 กม.และห่างจากวัดคฤห์ ประมาณ 15 กิโลเมตร ท่ามกลางความดีใจและโล่งใจของพระและเพื่อนสามเณรด้วยกัน

1643801805616

โดยสามเณรจุก ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยและหิวโซ เนื่องจากไม่ได้กินข้าวมาตั้งแต่เมื่อเย็นวานแล้ว เนื้อตัวมอมแมม จากการสอบถามทราบว่า สาเหตุที่หนีออกมาจากวัด เพราะว่าคิดถึงบ้านและโยมพ่อโยมแม่ ที่อยู่บ้านถนน ต.สำโรง ห่างจากตรงนี้ประมาณ 5 กิโลเมตร ส่วนเสื้อผ้าที่นำมาใส่ ได้เอามาจากในลังที่อยู่บนศาลาวัด เป็นเสื้อและกางเกงเก่าที่ทางวัดเอาไว้เช็ดโต๊ะ และต่อไปจะไม่หนีออกมาแบบนี้อีกแล้ว เมื่อคืนเดินทั้งคืนไม่ได้นอนเลย กลัวผีก็กลัว สามเณรจุกบอก

อย่างไรก็ตามทางเจ้าอาวาสและพระวัดคฤห์ ก็ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมชุดกู้ภัย รวมทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในการติดตามออกค้นหาจนสามารถเจอตัวสามเณรจุก ได้อย่างปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฉาวไม่หยุด! สามเณรแชตอวดเจ้าโลกรับผิดทำเสื่อม ปัดหื่นคุยสีกา วัดอภัยให้กลับตัว (คลิป)
- "สามเณร" ก็ไม่รอด ตกเป็นเหยื่อ "ครูโหด" ไม้บรรทัดฟาดหัว สอนไปด่าไป
- ถูกอีกงวด! "มนต์สิทธิ์ คําสร้อย" ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 9 ใบ เผยสามเณรให้เลขเด็ด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส