รวบแก๊งเสือบลรุมฟันโจ๋ดับ รับวางแผนฆ่าชิงยา สุดเฮี้ยนสิงญาติช่วยตำรวจจับโจร (คลิป)

1 ก.พ. 65

กรณีเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนทางเชื่อมหมู่บ้าน บ้านช่องแมว-บ้านยาง หมู่ที่ 3 บ้านช่องแมว ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา จึงร่วมกับผู้บังคับบัญชาและชุดสืบสวน ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

188112

ที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตอยู่ 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายอภิสิทธิ์ สุมงคล อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพมีบาดแผลถูกของมีคมที่บริเวณศีรษะ ท้ายทอย และตามร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบว่าชื่อนายศักดิ์มนตรี โพธิ์ขำ ถูกนำตัวส่ง รพ.ลำทะเมนชัย ให้แพทย์ช่วยเหลือแล้ว

150262806391

พบท่อนไม้ยูคาขนาดความโตกำมือพอดี ยาวประมาณท่อนละ 1 เมตร จำนวน 3 ท่อน วางอยู่ในที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะ 3 คู่ และอีก 1 ข้างตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย บริเวณไหล่ทางของถนน ช่องทางด้านซ้ายทิศทางไปบ้านยางและ อ.ลำปลายมาศ ไม่พบผู้ก่อเหตุในที่เกิดเหตุ แต่คาดว่ามีไม่น้อยกว่า 2 คน ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ

970954

ล่าสุด วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวน สภ.ลำทะเมนชัย สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายอุบล วงศ์ศรีแก้ว ฉายาเสือบล อายุ 50 ปี 2.นายศรชัย แย้มศรี อายุ 37 ปี และ 3.นายชัยศิริ พันธ์งาม อายุ 45 ปี ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

333455

เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาที่ สภ.ลำทะเมนชัย เพื่อทำการสอบปากคำ และบันทึกการจับกุม

710330

นายอุบล วงศ์ศรีแก้ว หรือ ฉายาเสือบน อายุ 50 ปี มือฟัน เปิดใจว่า วันเกิดเหตุ 30 มกราคม 2565 เวลา 20.00 น. ตัวเองได้โทรศัพท์ไปหานายอภิสิทธิ์ ผู้เสียชีวิต ให้นายอภิสิทธิ์เอายาบ้ามาให้ตัวเองจำนวน 40 เม็ด แล้วตัวเองจะให้เงินกับนายอภิสิทธิ์จำนวน 2,000 บาท จากนั้นตัวเองและรุ่นน้องอีก 2 คน ประกอบด้วยนายศรชัย และนายชัยศิริ ได้นั่งรอผู้เสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ

595693

ระหว่างที่รอนายอภิสิทธิ์เอายาบ้ามาให้นั้น รุ่นน้องของตัวเองตัดต้นไม้แถวที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมท่อนไม้เอาไว้ เพราะกลัวถ้าฝั่งคนตายทำร้ายพวกตัวเอง พวกตัวเองจะได้มีอาวุธต่อสู้ พอนายศักดิ์มนตรี ผู้บาดเจ็บ ขับรถพานายอภิสิทธิ์มาถึงจุดเกิดเหตุ ตัวเองก็ได้เข้าไปสอบถามหายาบ้ากับผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตบอกว่าไม่มียา ไม่ได้เอามา ด้วยความโมโหตัวเองจึงใช้มีดฟันที่ใบหน้านายศักดิ์มนตรี 1 ครั้ง จนเขาล้มลงไปนอนที่พื้น จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้วิ่งหนี ตัวเองจึงให้รุ่นน้อง 2 คนวิ่งตามไปจับตัวนายอภิสิทธิ์เอาไว้ จากนั้นตัวเองก็ใช้มีดเล่มเดิมฟันที่ท้ายทอยนายอภิสิทธิ์ 2 ครั้ง ก่อนนายอภิสิทธิ์จะนอนแน่นิ่งจมกองเลือด ตัวเองก็พากันขับรถผู้บาดเจ็บหลบหนีไป

cg

นายอุบล เล่าต่อว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ มาจากที่ตัวเองโมโหที่นายอภิสิทธิ์ไม่เอายาบ้ามาให้ตามที่ตกลงกันไว้ ต่างฝ่ายต่างมาต้มกัน หรือหลอกกันและกัน ฝั่งนายอภิสิทธิ์ ผู้ตาย เขาก็หลอกว่าเขามียาบ้า ส่วนตัวเองก็หลอกเขาว่ามีเงินค่ายาบ้าให้เขา ซึ่งตามจริงแล้ว ตัวเองไม่ได้พกเงินไปแม้แต่บาทเดียว

ด้านนายศรชัย ผู้ก่อเหตุอีกราย ก็บอกว่า พวกตัวเองไม่ได้เตรียมการก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ที่พวกตัวเองเหลาไม้ เป็นท่อนเอาไว้นั้น เพราะจะเอาเป็นอาวุธในการป้องกันตัว เกรงว่าผู้ตายจะพาเพื่อนมาหลายคน แล้วมารุมทำร้ายพวกตัวเอง เหตุที่เกิดขึ้น พวกตัวเองก็อยากขอโทษครอบครัวผู้ตายและผู้บาดเจ็บด้วย พวกตัวเองไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ

581034

เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุทั้งหมด 5 จุด จุดที่ 1 คือบริเวณข้างหนองน้ำ บ้านหนองมะเขือใหญ่ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้นั่งดื่มเหล้ากัน ก่อนที่จะมีการโทรนัดแนะผู้ตาย แล้วพากันออกไปที่เกิดเหตุ

202718

จุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ลงมือฆ่า ขณะทำแผนมีชาวบ้านมารอชมบรรยากาศประมาณ 70 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นเชือกเอาไว้ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุชุลมุน สำหรับจุดเกิดเหตุจุดที่ 2 อยูห่างจากจุดที่ 1 เป็นระยะทาง 6.2 กิโลเมตร

นายอุบล เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า วันเกิดเหตุหลังโทรนัดแนะผู้ตายให้เอายาบ้ามาให้ ตัวเองกับนายศรชัย และนายชัยศิริ ได้ฟันต้นไม้เพื่อทำท่อนไม้ไว้ป้องกันตัว กระทั่งกลุ่มผู้ตายขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ มีนายศักดิ์มนตรี ผู้บาดเจ็บเป็นคนขับ และนายอภิสิทธิ์ ผู้เสียชีวิตเป็นคนซ้อนท้าย จากนั้นผู้บาดเจ็บได้จอดรถ ตัวเองจึงเดินเข้าไปสอบถามเรื่องยาบ้า 40 เม็ด แต่ผู้ตายบอกว่าเขาไม่มียา แล้วเขาก็ถามถึงเงิน 2,000 บาท ตัวเองจึงบอกว่าตัวเองก็ไม่มีเงินเหมือนกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างโป๊ะแตก ด้วยความโมโหจึงใช้มีดฟันผู้บาดเจ็บ ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะล้มพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์

ระหว่างนั้น นายอภิสิทธิ์ ผู้ตาย ได้วิ่งไปเตะนายศรชัยพร้อมกับวิ่งหลบหนี ทำให้นายชัยศิริและนายศรชัย ได้วิ่งไปจับตัวนายอภิสิทธิ์เอาไว้ จากนั้นนายอุบลจึงวิ่งตามไปแล้วใช้มีดพร้า ฟันเข้าที่ท้ายทอยนายอภิสิทธิ์ 2 ครั้ง ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะมาขึ้นรถของผู้บาดเจ็บ แล้วขับรถหลบหนีไป

213093

หลังทำแผนฯเสร็จ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปขึ้นรถคุมขัง ไปทำแผนฯในจุดที่ 3 นั้น มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น โดยชาวบ้านมุงดูการทำแผนประมาณ 3 คน วิ่งกรูฝ่าเชือกกั้นเข้ามาจะทำร้ายผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นเอาไว้ได้

313001

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ 3 กระท่อมในพื้นที่ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เป็นจุดที่หลังจากผู้ต้องหาทั้ง 3 รายก่อเหตุ ขับรถมาจอดทิ้งไว้ที่กระท่อมแห่ง ก่อนจะมีการนอนพักผ่อนในคืนวันที่ 30 มกราคม 2565 ซึ่งจุดที่ 3 อยู่ห่างจากจุดที่ 2 ระยะทาง 7.2 กิโลเมตร202559

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาผู้ต้องหาไปทำแผนจุดที่ 4 ซึ่งเป็นกระท่อมของนายชัยศิริ ผู้ก่อเหตุ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนีมานอนในคืนวันที่ 31 มกราคม 2565 และพากันหุงข้าวกินกัน จุดที่ 4 อยู่ห่างจากจุดที่ 3 ระยะทาง 4.6 กิโลเมตร ส่วนในจุดที่ 5 ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ เป็นพื้นที่ป่าอ้อย จุดที่ 5 ห่างจากจุดที่ 4 ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร

825530

ด้านนายวุฒิศักดิ์ สุดเนตร อายุ 42 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า เมื่อคืนนี้ ขณะที่ตัวเองกำลังนอนเฝ้าศพของหลานชาย ตัวเองก็รู้สึกตัวหนาวสั่น ขนลุก แล้วก็เผลอหลับไป กระทั่งตื่นขึ้นมาเช้าวันนี้ ญาติได้มาบอกตัวเองว่าตัวเองถูกวิญญาณของนายอภิสิทธิ์ หลานชายที่เสียชีวิตมาเข้าร่าง ญาติบอกว่าตอนนั้นตัวเองมีการเรียกหาแฟนสาวของหลานชาย จากนั้นก็เรียกหาแม่ของหลานชาย แล้วก็มีการบอกกับแฟนสาวและแม่ของหลานชายฟังว่า "ผมไม่อยากตาย ผมถูกเขาลวงไปฆ่า"

281068

ตัวเองขอยืนยันว่าตอนที่หลานชายมาเข้าสิงร่างตัวเองนั้น ตัวเองไม่รู้สึกตัว และไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนที่หลานชายต้องมาเข้าร่างตัวเอง เพื่อสื่อให้ครอบครัวทราบนั้น คิดว่าเพราะที่ผ่านมาตัวเองสนิทกับหลานชาย และผูกพันกับหลานชายมาก ตัวเองเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ

839474

นอกจากนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำทะเมนชัย ที่ไปจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้นั้น เล่าว่าเมื่อช่วงสายวันนี้ ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้นั้น ตัวเองได้มีการกล่าวถึงนายอภิสิทธิ์ผู้เสียชีวิตว่า "ให้ผู้ตายช่วยดลใจบอกเจ้าที่ให้หน่อย จะได้จับผู้ต้องหาได้เร็ว ๆ" หลังจากที่ตัวเองพูดไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ไปเจอตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อยู่ในไร่อ้อยก่อนจับตัวได้

114567

พ.ต.อ.สมชาย คมพยัคฆ์ ผกก.สภ.ลำทะเมนชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้มีการโทรนัดแนะให้ผู้ตายเอายาบ้ามาให้จำนวน 40 ในราคา 2,000 บาท มาให้ โดยมีการนัดแนะกันที่จุดเกิดเหตุ โดยฝั่งผู้ก่อเหตุไม่ได้นำเงินจำนวน 2,000 บาท ที่อ้างว่าเป็นค่ายาไปด้วยแต่อย่างใด ตั้งใจว่าถ้าผู้ตายมาถึงที่เกิดเหตุแล้วจะทำการชิงทรัพย์เอายาบ้ากับผู้ตาย แต่พอผู้ตายมาถึงที่เกิดเหตุ กลับอ้างว่าไม่มียาบ้า จึงทำให้ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน เกิดอาการโมโห จึงก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับนายอุบล หรือ เสือบล หนึ่งในผู้ก่อเหตุนั้นที่มีฉายานี้เพราะว่าเมื่อตอนอายุ 18 ปี นายอุบลเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้ว 1 ศพ จึงได้ฉายาว่าเสือบล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีด ซึ่งจะมีการนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพิมาย ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.65)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส