โควิดโผล่ รร.อนุบาลยโสธร พบเด็กติดเชื้อแล้ว 12 คน สั่งปิดเรียนชั่วคราว

1 ก.พ. 65

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลยโสธรสั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว 7 วัน หลังพบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 12 ราย

นายคูณ วงศ์อนันต์ ผู้อำนวยการการโรงเรียนอนุบาลยโสธรกล่าวยอมรับว่ามีเด็กติดเชื้อโควิด-19 จริง หลังพบได้ทำการสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว 7 วัน แต่ยังให้ครูประจำห้องมาทำการสอนทางออนไลน์แทน หลังจากพบว่ามีเด็กติดเชื้อ 12 คน กระจายอยู่ตามห้อง การสั่งหยุดเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป โดยได้แจ้งให้ทางสาธารณสุขจังหวัดยโสธรทราบ พร้อมทั้งทำเป็นหนังสือแจ้งไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทราบที่อยู่ในพื้นที่ของเด็กติดเชื้อทราบ

1643696714903

นอกจากนั้นยังได้แจ้งให้ผู้ปกครองได้ทราบไปพร้อมๆ กันเพื่อสร้างความเข้าใจถึงสาเหตุที่ให้หยุดเรียนไปชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 หากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจคงจะต้องพิจารณาติดตามจากสาธารณสุขจังหวัดส่งผลมาให้ว่าจะสามารถกลับมาเปิดเรียนได้อย่างปกติหรือไม่ ส่วนครูทุกคนยังมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยมอบหมายให้ครูประจำแต่ละห้องเร่งทำความสะอาดขจัดเชื้อตามห้องที่พบเด็กติดเชื้อ สอนทางออนไลน์เพื่อไม่ไห้เด็กได้เรียนอย่างต่อเนื่อง

1643696724115

สาเหตุที่พบเด็กติดเชื้อสืบเนื่องมาจากเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนจากฝั่งอำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางด้วยรถตู้คันเดียวกันกับเพื่อนมาเข้าเรียนที่โรงเรียนสันติธรรม แล้วมีเด็กหลายคนใช้รถตู้คันดังกล่าวมาเข้าเรียนหลายห้องในโรงเรียนอนุบาลยโสธรทำให้เกิดติดเชื้อไปยังเพื่อนๆ ร่วมห้อง จากนั้นพบเด็กติดเชื้อเพิ่มซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ตำบลไผ่ อำเภอทรายมูล และพบเด็กติดเชื้ออีกอยู่พื้นที่บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จากการตรวจตอนแรกพบเด็กติดเชื้อทั้ง 12 คน ทั้งในระดับอนุบาลแลระดับชั้นประถม จากนั้นทางสาธารณสุขได้ออกติดตามเด็กทั้ง 12 คน ผลการตรวจเป็นผลบวกเพียง 9 คน ดังนั้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลยโสธรจึงขอฝากไปถึงผู้ปกครองช่วยกันป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและฉีดวัคซีนให้ครบตามรัฐบาลที่กำหนด เพราะเด็กส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากผู้เป็นพ่อแม่และผู้ปกครอง นอกจากนั้นขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังเร่งสำรวจของคำยินยอมในการฉัดวัคซีนให้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5-11 ปี ตามนโยบายของรัฐบาลหากผู้ปกครองไม่สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้เด็กได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส