สุดสลด! แม่ป่วยจิตฆ่าตัดคอลูก 2 ขวบ หงุดหงิดร้องดัง เผยปมเครียดมรดกถูกขาย (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นในพื้นตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งเหตุแม่แท้ ๆ ใช้อาวุธมีดฟันคอลูกสาววัย 2 ขวบ เสียชีวิตคาที่ในห้องนอนของตัวเอง ภายหลังทราบชื่อแม่ของเด็ก นางนามิแต๋ อายุ 29 ปี ส่วนเด็กที่เสียชีวิตทราบชื่อ ด.ญ.บุญสิตา หรือ น้องสิ อายุ 2 ปี

720518

สภาพศพที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหลังเกิดเหตุนั้น พบว่าน้องสิ นอนจมกองเลือด ลักษณะลำคอโดนปาดด้วยมีดจนตัดเส้นเลือดใหญ่และเกือบขาด นอนอยู่บนบริเวณที่นอน ทั้งนี้ไม่พบตัวแม่ของเด็กอยู่ในจุดเกิดเหตุ ทราบภายหลังว่าได้เดินเท้าออกไปจากหมู่บ้านหลังเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปพบตัวที่บริเวณป่าข้างทาง ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยหญิงสาวรายนี้อ้างว่าจะเดินไปที่ป้อมตำรวจ เพื่อไปแจ้งเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่กลับมาพบตัวเสียก่อน

687701

ล่าสุด วันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางลงไปพื้นที่ยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวลาหู่ที่พักอาศัยกันกว่า 50 ครัวเรือน เมื่อทีมข่าวไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่าญาติ ๆ กว่า 10 คนและเพื่อนบ้านได้นั่งรวมตัวกันจัดพิธีให้กับเด็กผู้เสียชีวิต โดยมีโลงศพไม้ตั้งอยู่ภายในบ้าน หน้าห้องที่เกิดเหตุ

135508

นางสอ ดวงดี อายุ 57 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ และเป็นยายของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.65) เวลาประมาณ 17.30 น. ตนกำลังนั่งทำอาหารอยู่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งห่างจากห้องนอนที่หลานนอนอยู่ประมาณ 10 เมตร จากนั้นหลานก็เดินมาหาตนที่หลังครัว พร้อมกับบอกว่า "ยายอยากขนม" ตนเลยบอกว่า "เดี๋ยวไปซื้อให้" พร้อมบอกให้หลานไปรอในห้องนอนก่อน เพราะตนกำลังต้มน้ำร้อนเพื่อจะอาบน้ำให้หลาน

cg_2

ผ่านไปประมาณ 20 นาที เวลาประมาณ 18.30 น. ตนก็ต้มน้ำเตรียมอาบน้ำให้หลาน กลับพบว่าหลานสาวนอนจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ลูกสาวของตนหรือแม่ของเด็ก ก็ไม่อยู่ในบ้านแล้ว ตนจึงตัดสินใจเรียกให้ทางผู้นำผู้บ้านมาตรวจสอบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าลูกสาวของตนป่วยทางจิต ก่อนหน้านี้ 2-3 ปีที่ผ่านมา เคยมีอาการประสาทหลอนมาแล้ว เลยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง เข้าออก ๆ อยู่ 2-3 ครั้ง กระทั่งครั้งล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวก็ยังไปรับยามาทานตามปกติ ไม่พบอาการแต่อย่างใด ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเครียดและอาการป่วยทางจิตเวช เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวมักจะบ่นให้ฟังว่า "งานก็ไม่มี ต้องมาดูแลลูกน้อย ภาระเงินก็ไม่พอ" และมีอารมณ์ฉุนเฉียวและชอบทุบตีลูก 

386142

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าปมการก่อเหตุนั้น ลูกสาวไม่ได้ทะเลาะกับตน หรือมีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่ลูกเขยหรือพ่อของเด็กก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากลูกสาวของตนท้องไม่มีพ่อ อีกทั้งในช่วงที่ก่อเหตุตนก็ไม่ได้ยินเสียงเด็กร้องแม้แต่น้อย หรือมีเสียงคนอื่นเข้ามาในบ้านแต่อย่างใด ตนเชื่อว่าคงเป็นฝีมือลูกสาวจริง ๆ สุดท้ายนี้ตนก็คงให้เป็นเรื่องของคดีความตามกฎหมายต่อไป 

227159

นายสมบัติ ยาบุญนะ อายุ 63 ปี พ่อค้าร้ายก๋วยเตี๋ยว เล่าให้ฟังว่า จริง ๆ เมื่อวานนี้คนก่อเหตุพาลูกสาวมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน อาการตอนนั้นเขาก็ปกติ ยังคุยดี ๆ กับลูกสาว ไม่ได้มีท่าทีดุด่า หรือมีท่าทีว่าจะเกิดเหตุรุนแรงได้ ส่วนเรื่องที่เขาป่วยจิตนั้นก็เป็นเรื่องจริง ก่อนหน้านี้เคยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทางจิตเวช อาการก็ดีขึ้น จากเดิมที่ไม่เคยคุยกับใคร ตอนนี้ใครทักทายก็คุยได้ปกติ

626834

เมื่อถามว่าจริง ๆ แล้วสาเหตุการก่อเหตุ ชาวบ้านได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่ามาจากอะไร นายสมบัติ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากความเครียด ซึ่งจากที่ชาวบ้านพูดกันพบว่าเขาเคยมีที่ดินกว่า 3 ไร่ เอาไว้ปลูกข้าวโพด หลังจากนั้นเพิ่งมาทราบว่าแม่ของเขาที่เสียชีวิต ได้ขายให้กับญาติใน ราคา 10,000 บาท ทำให้เขาที่ตั้งใจจะเก็บที่ดินผืนนั้นไว้ให้ลูกสาว เกิดความเครียดขึ้นมาหรือไม่ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส