รวบโจ๋อุดรฯ บุกเดี่ยวควงอีโต้ ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างเมาแล้วคึก อยากได้เงินกลับไปหาลูกเมีย

4 ม.ค. 62
วันที่ 4 ม.ค. 62 ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อมรอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.อาลักษณ์เจริญธนกุลผกก.สภ.น้ำโสมรักษาการ หน.ป้องกันอาชญากรรมทางศูนย์เทคโนโลยี และพ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายมนัส อดทน อายุ 21 ปี โดยตั้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์ พร้อมของกลางคือ มีดอีโต้ 1 เล่ม รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมวกกันน๊อกสีดำเต็มใบ กระเป๋าสะพายหนังสีดำ เสื้อแจ็กเก็ตสีดำคาดแดง และกางเกงยีนส์
บรรยากาศงานแถลงจับกุมตัวนายมนัส
เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาที่บ้านของภรรยาที่ จ.เลย
พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันอ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี แถลงว่า เมื่อเวลา 02.20น. วันที่ 22 ธ.ค. 61 เจ้าหนา้ที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดโนนสูง ถ.มิตรภาพ อุดรธานี–ขอนแก่น ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยพนักงานร้านให้การว่า คนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 165 ซม. ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีดำคาดแดง กางเกงยีนส์ และสวมหมวกกันน๊อกสีดำเต็มใบ ถือมีดอีโต้ยาวประมาณ 30 ซม. บุกจี้ชิงทรัพย์ บุหรี่กรองทิพย์ 4 ซอง เหล้ารีเจนซี่ 2 แบน และเงินสด 6,000 บาท หลบหนี
นายมนัส อดทน ผู้ต้องหา
ต่อมา และผู้ต้องหาก่อเหตุ ครั้งที่ 2  วันที่ 29 ธ.ค. เวลา 02.43 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ย่านตลาดไทยศิริ บ้านโนนขมิ้น ถ.นิตโย อุดรธานี – สกลนคร ต.หนองบัว อ.เมือง โดยพนักงานให้การว่า คนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 165 ซม. สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำคาดแดง และกางเกงยีนส์ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำแดง บุกเข้ามาในร้านโดยถือขวดสุราเปล่าเป็นอาวุธ ขู่จะทำร้ายพนักงาน และบังคับเอาเงิน 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงเอ 7 ของร้าน หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและติดตามกระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นรายเดียวกันคือ นายมนัส โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่บ้านภรรยาที่ อ.ภูเรือ จ.เลย
เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ (4 ม.ค.) เวลา 06.00น. พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายมนัสได้ ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านภรรยาที่ จ.เลย พร้อมของกลาง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน โดยนายมนัสให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ทั้ง 2 สาขาจริง ซึ่งนายมนัสทำงานเป็นพนักงานส่งเหล็กเส้นในห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท และต้องเลี้ยงภรรยาและลูกอายุ 4 เดือน
เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านตามลำพัง เมื่อเหล้าหมดยังอยากดื่มอีกแต่ไม่มีเงินซื้อ จึงถือมีดอีโต้ในบ้าน และขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ อ.เมืองจ.อุดรธานี เพื่อจี้ชิงเงิน บุหรี่ และเหล้า ที่ร้านสะดวกซื้อ ย่านตลาดโนนสูง จากนั้นจึงกลับมานั่งดื่มเหล้าต่อ ส่วนเงินที่ได้มาก็นำไปผ่อนค่าที่ดิน 6,000 บาท ต่อมาจึงอยากไปหาภรรยาและลูกช่วงปีใหม่ที่ อ.ภูเรือ จ.เลย แต่ไม่มีเงิน จึงลงมือก่อเหตุชิงเงินร้านสะดวกซื้อ ย่านตลาดไทยศิริ เป็นครั้งที่ 2 ได้เงิน 2,000 บาท จากนั้น จึงขี่รถจักรยานยนต์กลับไปหาภรรยาและลูก เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายจนหมด ก่อนถูกตำรวจเข้าจับกุม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ