แม่ลูกดกดีใจได้ประกันตัว อ้างเป็นโจรหาเงินซื้อนมลูก แต่ผัวแข็งแรง (คลิป)

29 ม.ค. 65

กรณีพ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม เข้าจับกุมตัว น.ส.ทิพวรรณ สืบสุวรรณ อายุ 32 ปี ขณะกำลังก่อเหตุลักตัดสายไฟส่องสว่าง บนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้า Legend Siam (เลเจนด์ สยาม) พัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

229479

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่การทางว่า สายไฟที่ใช้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้หลอดไฟส่องสว่าง ติดตั้งอยู่บนแท่นแบริเออร์เกาะกลางถนนในระหว่างซ่อมแซมถนนนั้น ถูกโจรกรรมบ่อยครั้งในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย และบริเวณดังกล่าวไม่มีแสงไฟส่องสว่าง อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตาม ก่อนสามารถจับกุมตัวน.ส.ทิพวรรณ ขณะก่อเหตุดังกล่าว 

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ทำมาแล้ว 2 ครั้ง เพราะต้องการนำสายไฟไปขายแลกเงิน เพื่อนำไปซื้อนมผงให้ลูกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 7 เดือน ส่วนสาเหตุที่เลือกเป็นโจร เพราะตกงานทั้งสามีและภรรยา จึงไม่มีเงินจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอดได้

765142

ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่าตำรวจได้นำตัว น.ส.ทิพวรรณ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชลบุรี ขณะที่ตำรวจนำตัวขึ้นรถคุมขัง ทีมข่าวมีโอกาสสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ น.ส.ทิพวรรณ อีกครั้ง

โดยน.ส.ทิพวรรณ ได้แต่ร้องไห้ ก่อนจะยอมรับว่า ทำไปเพราะต้องการหาเงินซื้อนมให้ลูกจริง ๆ และทำมา 2 ครั้งแล้ว ขณะนี้ลูกอยู่กับสามีที่บ้าน ทีมข่าวจึงสอบถามว่า "อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลลูกให้หรือไม่" แต่น.ส.ทิพวรรณ กลับตอบว่า "ไม่อยากให้ใครเข้าไปดูแลลูกให้ทั้งนั้น กลัวว่าลูกจะถูกทำร้าย เข็ดแล้วหลังจากนี้ออกจากคุกมาจะไม่ทำอีกค่ะ"

319773

ทีมข่าวจึงประสานขอความช่วยเหลือไปที่ นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์กุล ผอ.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ให้เข้าไปช่วยเหลือลูกของ น.ส.ทิพย์วรรณ โดยนางมนัสนันท์ กล่าวตอบรับให้ความช่วยเหลือ และขอตรวจสอบประวัติของ น.ส.ทิพย์วรรณ อย่างละเอียด จึงพบว่า น.ส.ทิพย์วรรณ ไม่มีประวัติการก่อคดีมาก่อน และมีลูกที่จะต้องดูแลถึง 4 คน ดังต่อไปนี้ คนที่ 1 เป็นผู้หญิง อายุ 12 ปี คนที่ 2 เป็นผู้ชาย อายุ 7 ปี คนที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 3 ปี และคนสุดท้อง อายุ 7 เดือน จึงให้ความเมตตาใช้ตำแหน่งเดินทางไปประกันตัว น.ส.ทิพย์วรรณ ที่ศาลจังหวัดชลบุรี

778782

อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่า เวลา 16.30 น. ศาลจังหวัดชลบุรีได้อนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ทิพย์วรรณ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ตำแหน่งของ ผอ.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ในวงเงินจำนวน 550,000 บาท และน.ส.ทิพย์วรรณ จะได้รับการปล่อยตัวในช่วงค่ำของวันนี้ หลังจากนี้ นางมนัสนันท์ ก็จะช่วยเหลือครอบครัวและหางานให้กับ น.ส.ทิพย์วรรณ ร่วมไปถึงสามีที่กำลังตกงานอยู่ด้วย

681682

น.ส.ทิพย์วรรณ เปิดใจว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้กลับออกมาเจอลูก ส่วนเหตุผลที่ต้องก่อเหตุก็เป็นเพราะว่าไม่มีเงินจะซื้อนมให้ลูก จึงลงมือก่อเหตุไป 2 ครั้ง ครั้งแรกเอาสายไฟไปขายได้เงินมา 550 บาท ก่อนจะเอาใช้เงินซื้อนมซื้อข้าวให้ลูกกิน ส่วนครั้งที่ 2 ยังไม่ทันเอาสายไฟไปขายก็โดนจับเสียก่อน ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเก็บผักและหาปูนาขาย แต่เก็บมาก็ไม่มีคนซื้อ สามีก็ตกงาน ลูกไม่มีนมกิน ก็เลยตัดสินใจก่อเหตุ

918968

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนขอสัญญาว่า จะไม่ทำอีกแล้ว และจะตั้งใจทำงานที่ น.ส.ทิพย์วรรณ หาให้ทั้งตนและสามี เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูก ๆ ส่วนสามีของ น.ส.ทิพย์วรรณ บอกเพียงว่าดีใจที่มีคนมาช่วยภรรยาออกมา ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้เลยว่าภรรยาไปก่อเหตุเพื่อนำเงินมาซื้อนมให้ลูก จากนี้ไปจะช่วยกันตั้งใจทำงานและดูแลลูกให้ดีที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส