ชาวบ้านถูกเสือโคร่ง 3 ตัวรุมขย้ำ รีบหนีปีนขึ้นต้นไม้ รอดตายปาฏิหาริย์

29 ม.ค. 65

หนุ่มใหญ่ชาวกะเหรี่ยงบ้านปิล็อกคี่ เข้าป่าไปไล่ควาย กลับบ้านถูกเสือโคร่ง 3 ตัวรุมขย้ำสู้ยิบตาปีนต้นไม้หนี รอดตายปาฏิหาริย์ แต่สุนัขที่นำไปด้วย กระโจนช่วยเจ้าของตายไป 2 ตัว จนท.เข้าดูแลชาวบ้านสั่งห้ามทุกคนเข้าป่า

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (28 ม.ค.2565) นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากนายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และนายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่ามีเสือโคร่งได้ทำร้ายชาวบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมผู้บาดเจ็บชื่อนายหวาน ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวกระเหรี่ยง อายุ 46 ปี 

5

เบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงสาย นายหวานได้ออกจากบ้านเพียงลำพังพร้อมสุนัข 3 ตัว ที่ปิล๊อกคี่ไปดูควายจำนวน 9 ตัวที่ปล่อยเลี้ยงในป่าสะมาท้อในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเพื่อต้อนกลับบ้าน ขณะอยู่ในป่าพบเสือโคร่ง 3 ตัว เข้ามาทำร้ายตนจึงได้ต่อสู้และได้รับบาดเจ็บจึงปีนหนีขึ้นต้นไม้จึงรอดตาย ส่วนสุนัขถูกเสือโคร่งกัดตายไป 2 ตัว เมื่อเสือโคร่งเข้าป่าไปจึงเดินและขี่ควายรีบกลับออกมาเจอเพื่อนและขอความช่วยเหลือให้นำมายังหมู่บ้าน โดยระยะทางเกิดเหตุอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ทองผาภูมิ โดยได้รับบาดเจ็บจากถูกเสือกัดและตะปบบริเวณลำคอมือแขนขาใบหน้าราว 20 แห่ง

หลังได้รับรายงานนายนิพนธ์จึงได้สั่งการให้นายกมลาสอิสสอาดหัวหน้าอุทยานเขาแหลมนำกำลัง 10 นาย เดินทางไปบริเวณดังกล่าวเพื่อปกป้องดูแลชาวบ้านและเฝ้าระวังมิให้เสือโคร่งกลับเข้ามาบริเวณดังกล่าวอีก และในช่วงนี้ห้ามมิให้ชาวบ้านเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมและอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีก ถ้ามีเหตุความจำเป็นเข้าไปต้องขออนุญาตกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิให้ทราบก่อน เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเข้าไปในป่าด้วยเพื่อดูแลเฝ้าระวังภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส