ดับสยองมีดปักคอคนขับทัวร์ ลูกน้องจ้วงยับ ฉุนชวนเมาไม่จ่าย - แม่ค้าแฉซ้ำ คนตายก็ใช่ย่อย (คลิป)

4 ม.ค. 62
กรณีคนขับรถบัสโดยสารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกเด็กรถแทงจนเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัย พรหมพินิจ คนขับรถทัวร์ นั่งดื่มสุรากับเพื่อน 4 คน อยู่ข้างรถบัสเพื่อฉลองปีใหม่ จนเกิดความเมามายและได้ทะเลาะวิวาทจนเสียงดังสนั่นกับนายพรเทวา เนาวเพ็ชร ซึ่งเป็นเด็กรถ เรื่องเงินเดือนไม่เท่ากัน กระทั่งขั้นชกต่อยกันนัวเนีย นายพรเทวา เกิดความโมโหจึงคว้ามีดปลายแหลมกระซวกผู้ตายจนล้มลงขาดใจตายคาที่  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมหลังลานจอดรถจนสามารถจับกุมตัวนายพรเทวาได้โดยละม่อม ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
บรรยากาศที่เกิดเหตุ
วันที่ 3 ม.ค. 61 ที่ลานจอดรถบัสบริษัท 407 พัฒนา สาขาระยอง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง โดยพบว่าจุดเกิดเหตุตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง ใกล้กับห้องพักคนขับรถทัวร์ จากการสอบถามพนักงานเดินรถ พบว่าผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุวันดังกล่าวขับรถทัวร์ไปส่งผู้โดยสาร จ.หนองคายแล้ว และจะกลับมาในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) ทำให้ไม่มีใครทราบรายละเอียดในวันเกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่คุมตัว นายพรเทวา ผู้ต้องหา
ด้าน นายหนึ่ง (นามสมมติ) บริกรบนรถทัวร์ เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับทั้งสองคน นายธวัชชัย คนขับรถทัวร์ เป็นคนนิสัยดี ชอบคุยเล่น หลังหมดเวลางานก็มักจะชักชวนกลุ่มผู้ขับรถทัวร์มาทำกับข้าวกินกันที่บริเวณด้านหลังลานจอดรถ ซึ่งอีกฝ่ายเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน และเพิ่งมาสนิทสนมกับนายพรเทวา หรือนายกะละมัง เด็กติดรถทัวร์ซึ่งเป็นมือแทง
นายหนึ่ง (นามสมมติ) บริกรบนรถทัวร์
ส่วนนายกะละมัง เข้าทำงานก่อนหน้านายธวัชชัยหลายเดือน ตนเคยร่วมวงดื่มสุรากับนายกะละมังบ่อย ๆ และไม่เคยสังเกตว่าอีกฝ่ายจะมีนิสัยไปทำร้ายใครก่อน แต่ยอมรับว่าทั้งสองคนเคยมีปากเสียงกันอยู่บ้าง ในลักษณะคนเมาสุราพูดจากระทบกระทั่งกัน บางครั้งก็เป็นเรื่องเงินที่จ่ายค่าเหล้าว่าใครจ่ายน้อยจ่ายมาก แต่ตนไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องเงินค่าเหล้าหรือไม่ แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะฤทธิ์สุรา เมื่อมีคนหนึ่งเมาและเริ่มด่าก่อน จึงทำให้อีกฝ่ายทนไม่ไหว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
ซึ่งเท่าที่ตนทราบ ในวันเกิดเหตุ นายกะละมังเข้านอนไปก่อน แต่ถูกนายธวัชชัยตามมาต่อว่าในห้องด้วยถ้อยคำหยาบคายและพูดจาในลักษณะหาเรื่อง ทำให้นายกะละมังโมโห จึงใช้มีดแทงอีกฝ่าย แต่ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นนายกะละมังพกอาวุธไปทำร้ายใคร หากเมาก็จะมักจะเข้านอนมากกว่า นายหนึ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุคนแทงกันตาย ก็ไม่มีคนขับรถทัวร์หรือพนักงานออกมาตั้งวงดื่มสุรากันอีก อาจเป็นเพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำ ส่วนตนนั้นเห็นว่า หากดื่มสุราแล้วเมา ก็ควรคุยกันดี ๆ ไม่ควรด่าทอกัน
นางทองดี (นามสมมติ) แม่ค้าขายอาหารใกล้บริษัทรถทัวร์
ด้าน นางทองดี (นามสมมติ) แม่ค้าขายอาหารใกล้บริษัทรถทัวร์ เปิดเผยว่า นายธวัชชัย คนขับรถทัวร์ผู้เสียชีวิต เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 2-3 เดือน แต่เคยทำงานขับรถทัวร์สายอื่นมาก่อน แล้วเพิ่งมาสนิทสนมกับกลุ่มของนายกะละมัง โดยนายธวัชชัยเป็นคนชอบดื่มสุรา เวลาเมาก็มักจะด่าอาละวาด หาเรื่องกับคนภายในอู่ ซึ่งตนก็เคยถูกนายธวัชชัยตามหาเรื่องกระทั่งต้องย้ายกลับบ้านเกิดมาแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนนั้น เกิดวันที่ 28 ธ.ค. 61 ขณะที่ตนกำลังขายอาหาร นายธวัชชัยเกิดอาการเมาสุราอาละวาด ทุบโต๊ะในร้านอาหารของตน ทั้งที่มีลูกค้านั่งอยู่ ทั้งยังเทกับข้าวภายในถ้วยลงพื้น ขณะนั้นยอมรับว่าตนโมโห แต่เลือกไม่ตอบโต้ แล้วปิดร้านเพื่อกลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้านเกิดแทน ทั้งนี้ ปมปัญหาที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันนั้น เป็นเพราะนายกะละมังถูกนายธวัชชัยต่อว่า เรื่องออกค่าสุราไม่เท่ากัน กินแล้วไม่จ่าย ซึ่งคนขับรถทัวร์มักทะเลาะกันเรื่องนี้อยู่เป็นประจำ พอตนทราบจากข่าวว่าเกิดเหตุคนขับรถทัวร์ถูกแทง ตนก็ยังคิดอยู่เลยว่าต้องเป็นนายธวัชชัยแน่ เพราะเวลาเมาจะเป็นคนชอบด่าทอคนอื่นอยู่เป็นประจำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ