วงดนตรีงงเต้นกระหึ่มเขาใหญ่ ไม่รู้อุทยานจ้าง หน.ถูกเด้งอ้างแก้เครียดให้ลูกน้อง (คลิป)

28 ม.ค. 65

กรณีการจัดงานเลี้ยงบริเวณค่ายเยาวชนสุรัสวดี พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งในช่วงเช้ามีการจัดพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ส่วนในช่วงบ่ายจัดแข่งขันกีฬาภายในเจ้าหน้าที่ และในช่วงเย็นจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนกว่า 40 โต๊ะ แต่ภาพลักษณะงานในช่วงเย็นที่เผยแพร่ออกมานั้น กลับพบว่าไม่เหมาะสม เพราะมีการว่าจ้างโคโยตี้มาเต้นภายในงาน 

673723

ทั้งนี้ ยังมีคลิปปรากฏภาพวงดนตรีชื่อดัง กำลังบรรเลงเพลงเสียงกระหึ่มเขาใหญ่ พร้อมมีสาว ๆ โคโยตี้นุ่งน้อยห่มน้อยออกมาเต้นหน้าเวที ทั้ง ๆ ที่อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ที่พบเห็นไม่สบายใจ เนื่องจากผิดทั้ง พ.ร.บ.อุทยานฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค

343606

ล่าสุดวันที่ 28 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดกับ นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวสั้น ๆ ว่า "การจัดงานนี้ เพื่อให้ลูกน้องได้มีความสุข หลังการปฏิบัติหน้าที่มาตลอดทั้งปี ส่วนความผิดพลาดจากการจัดงาน ผมขอรับผิดชอบเพียงผู้เดียว และขอตัวไปติดตามรักษาช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี"

titled_3

ทั้งนี้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าวไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนจึงต้องสั่งย้าย นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกจากพื้นที่ พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว 

276351

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยัง นายต้น หัวหน้าวงดนตรีไม้เลื้อยเเบนด์ ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ทำการเเสดงในงานดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อผ่านทางแฟนเพจของวง ว่าจ้างให้ไปเล่นดนตรี เเต่ยังไม่ได้บอกสถานที่ เเละยังไม่ทราบว่าเป็นงานอะไร ทราบเพียงว่าอยู่เเถว ๆ เขาใหญ่ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะที่ผ่านมาก็จะไปเล่นงานตามรีสอร์ตต่าง ๆ ที่เขาใหญ่หลายครั้ง

216414

สำหรับราคาค่าจ้าง อยู่ที่ราว ๆ 60,000 บาท เล่นตั้งเเต่เวลา 19.00 น. ไปจนถึงเวลา 23.00 น. รวมแล้ว 4 ชั่วโมง สมาชิกของวงที่เดินทางไปประมาณ 30 คน ประกอบด้วย เเดนซ์เซอร์ 8 คน นักร้อง 6 คน นักดนตรี 6 คน คอนวอย ประมาณ 8 - 10 คน

834189

เมื่อถึงวันแสดงโชว์ (26 มกราคม 65) ผู้ว่าจ้างก็พิกัดมาให้ทางไลน์ พวกตนก็เดินทางไปตามพิกัดดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบว่ามีการตั้งโต๊ะอาหารเต็มลานปูน รวมถึงมีการจัดเเข่งขันกีฬาด้วย ส่วนพวกตนก็จัดตั้งเวทีตามปกติ เมื่อถึงเวลา 19.00 น. ก็เริ่มทำการเเสดง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ก่อนจะจบการเเสดงในเวลา 23.00 น. ทุกอย่างเป็นไปด้วยความปกติ มีการถ่ายภาพความประทับใจ เเล้วโพสต์ลงแฟนเพจ เพราะไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสดราม่า

939831842866

กระทั่งวันต่อมา ผู้ว่าจ้างติดต่อมายังแฟนเพจอีกครั้ง เพื่อขอให้ลบภาพทั้งหมด ตนก็ลบทันที ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องเเบบนี้ ตนยืนยันว่าขณะทำการเเสดงไม่ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อได้รับการว่าจ้างก็ต้องเล่นให้เต็มที่ ทั้งนี้ตนก็ยอมรับว่าผิด เเต่อีกด้านก็รู้สึกสงสารเจ้าภาพ

989237

อย่างไรก็ตาม นายอดิศักดิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "ผมต้องกราบขอโทษ ผู้บังคับบัญชา พี่น้องประชาชนและทุก ๆ ท่านเป็นอย่างสูงนะครับ ที่มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับการจัดงานปีใหม่ ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อองค์กร เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นผมขอยอมรับผิดคนเดียวครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส