ชาวบ้านผวา! หนุ่มคลั่งเผาบ้านตัวเอง ติดเหล้า บีบคอจนพ่อหนี สงสารแม่ต้องไร้ที่อยู่ (คลิป)

3 ม.ค. 62
จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้าน วันที่ 1 ม.ค. 62 โดยมีนางสุธิดา อ้นไหว อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ในพื้นที่ ม.24 บ้านติ้ว ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที ระงับเพลิง สภาพบ้านเสียหายทั้งหลัง จากการสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายทศพล พลไทสงค์ อายุ 24 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้าน อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ลูกชายชอบดื่มสุรา โดยขณะเกิดเหตุ เพื่อนบ้านพบลูกชายรีบวิ่งออกจากตัวบ้าน หนีไปยังทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เจ้าของบ้านจึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ส่วนทรัพย์สินไม่ได้นำติดตัวมาแม้แต่ชิ้นเดียว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
ความเสียหาย หลังบ้านถูกไฟไหม้
ล่าสุด วันที่ 2 ม.ค. 62 นางไสว นามบุรี ป้าของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นางสุธิดา มีลูก 4 คน สมัยเด็ก ๆ นายทศพลเป็นคนร่าเริงสดใส แต่เมื่อโตขึ้นกลับติดเพื่อน ติดสุรา นิสัยก้าวร้าว เหมือนคนมีอาการทางประสาท ไม่ทำงาน เมื่อขอเงินแม่ก็จะโวยวาย และช่วงหลังมานี้ก็เริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัวขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พี่น้องต้องย้ายไปทำงานที่อื่น ส่วนพ่อเคยถูกลูกชายบีบคอ กระทั่งต้องหนีไปทำงานเช่นเดียวกัน กรณีดังกล่าวตนเคยปรึกษาแพทย์ และได้ยามากินแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น ตนจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือนำส่งรักษา
นางไสว นามบุรี ป้าของผู้ก่อเหตุ
ขณะที่ เพื่อนบ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้น่าสงสาร มีความเป็นอยู่ไม่ค่อยดี หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างรู้สึกผวา เพราะได้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวออกมา จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษา เพราะรู้สึกกังวลว่าหากปล่อยตัวมาแล้วครอบครัวไม่มีเงินรักษา และไม่มีใครที่จะรับดูแล ก็จะก่อเหตุซ้ำอีก
นายมานะ ศรีสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน
ด้าน นายมานะ ศรีสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า แนวทางช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะนี้ประกาศให้ชาวบ้านนำสิ่งของมาช่วยเหลือ และได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่ยังมีข้อติดขัดคือ เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการก่อเหตุวางเพลิงบ้านของตัวเอง ทำให้หน่วยงานที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เบื้องต้นจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวนายนายทศพล ส่งตัวไปรักษา และวอนผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวนี้ยากจน แทบสิ้นเนื้อประดาตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ