เจอตัวแล้วเด็ก 3 ขวบวิ่งแก้ผ้า ที่แท้ไร้คนดู สื่อบุกบ้านมีแต่คนเสียสติเลี้ยง (คลิป)

26 ม.ค. 65

กรณีชาวบ้านส่งคลิปวิดีโอร้องเรียนเข้ามายังแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทุบโต๊ะข่าว" อ้างว่ามีผู้ชายเเละเด็กน้อยวัยไม่เกิน 3 ขวบเดินแก้ผ้า ไม่สวมรองเท้า อยู่บริเวณถนนสังฆสันติสุข เเขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 

567889

ล่าสุดวันที่ 26 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว บริเวณใต้สะพานข้ามคลอง จึงได้พบกับนายชาติชาย ดวงมณี อายุ 38 ปี ชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนอาศัยใต้สะพานเป็นที่หลับนอนเพียงคนเดียว ส่วนเด็กคนนี้ก็ไม่ใช่ญาติกัน บ้านของเด็กอยู่ห่างจากจุดที่ตนอาศัยประมาณ 50 เมตร จึงไม่รู้ว่าเด็กอายุกี่ขวบแล้ว 

487436

"เมื่อเย็นที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะเดินกับเด็กไป เด็กชวนผมไปเดินเล่นริมถนนว่า ไป ๆ ไปเล่นกัน ผมก็ตามไป เด็กไม่เคยสวมเสื้อผ้าเลย น้องไม่ยอมใส่เอง ก่อนจะเดินไปกวนชาวบ้านเเถวที่เดินผ่าน" นายชาติชาย กล่าวให้ฟัง 

หลังจากนั้น นายชาติชาย ก็เริ่มพูดจาวกวนไปมา อ้างว่ามีพ่อเเม่อุ้มเด็กมาส่งไว้ที่ใต้สะพาน ทั้งนี้ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อมูลอื่นเพิ่มเติม เเต่นายชาติชาย ตอบคำถามไม่ปะติดปะต่อ 

836642

นายมนัส หมันประเสริฐ อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติตนจะอาศัยอยู่ข้างบ้านของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งเด็กจะอยู่กับผู้ปกครอง ได้แก่ ตาเเละน้าชาย ส่วนยายก็เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนที่เเล้ว ทำให้บ้านหลังนี้อยู่กันเพียง 3 คน ไม่มีใครทำงาน ซึ่งตาเเละน้าชายก็สติไม่ค่อยสมประกอบ และหากนักข่าวจะเข้าไป ตนแนะนำว่าไม่ควรจะเข้าไปในตอนนี้ เพราะผู้เป็นตาอารมณ์ไม่ดี ตนคิดว่าค่อนข้างจะอันตราย

456469

ทั้งนี้ ตนเห็นเด็กคนนนี้มาตั้งเเต่เล็ก ๆ จึงเอ็นดูเหมือนลูกตัวเอง พ่อกับเเม่เด็กเลิกรากันไปเเล้ว เเละเเยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่ นาน ๆ ครั้งตนจะเห็นว่าเเม่เด็กจะเข้ามาเยี่ยม ไม่เคยเห็นพ่อ ตนเคยเห็นเเม่เด็กมารับเด็กไปเลี้ยง เเต่พอตอนเย็นก็จะนำเด็กกลับมาส่งที่บ้าน เหมือนกับว่าฟนใหม่ของเขาจะไม่ชอบเด็ก

101367

ส่วนผู้เป็นตาเเละน้าชายของเด็ก ก็ไม่ค่อยสนใจหลานชาย จะนอนอย่างเดียว หลานไม่ค่อยได้กินข้าว ตัวผอมมาก ๆ ตนต้องหาข้าวให้เด็กกินเเทบทุกวัน อย่างวันนี้ก็ให้บะหมี่ไป 2 ห่อแล้ว เเต่หากเด็กดื้อจะออกไปเล่นนอกบ้าน อย่างวันนี้ที่ตนเห็นตาก็เพิ่งจะตีหลานชาย 

"สาเหตุที่เด็กเดินแก้ผ้า เป็นเพราะที่บ้านไม่มีใครสอนให้เด็กใส่ ผมพยายามสอนเด็กเเล้ว เเต่น้องก็ถอดออก เคยซื้อเสื้อผ้าให้ แต่ใส่ได้เเค่วันเดียวเด็กก็ถอดโยนทิ้ง ส่วนที่เดินไปกับนายชาติชายนั้น ผมก็เคยเห็นเดินอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งคนผ่านไปมาก็จะสงสารซื้อของมาให้กิน เเต่ บางครั้งเด็กก็อารมณ์ฉุนเฉียว พูดไม่เพราะ ด่าคนอื่น คนจึงไม่สงสารไม่ซื้อของมาให้อีก ผมก็พยายามสอนให้พูดเพราะ ๆ" นายมนัส เพื่อนบ้าน กล่าว

858372

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์วันนี้ ตนไม่ทันเห็น เพราะออกไปซื้อของที่ตลาด แต่เมื่อกลับมาบ้าน ถามหาเด็กจากตา ก็บอกไม่รู้ไปไหน กระทั่งวินมอเตอร์ไซค์มาบอกว่า เห็นเด็กไปกับคนสติไม่ดี เดินแก้ผ้าอยู่ริมถนน ตนจึงได้ไปบอกน้าชายของเด็กให้ไปตามกลับมา เเต่เขาก็ไม่กระตือรือร้นที่จะไปตามเด็ก ตนยังไม่เคยเเจ้งหน่วยงานไหนให้เข้ามาช่วยดูแล จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาดูแล เด็กจะได้มีอนาคตที่ดีกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส