หนุ่มฉุนตร.ตั้งด่านกลางป่าอ้อย ผู้กำกับโร่แจงทำถูกต้อง เจอฉี่ม่วงลูกน้องคนโวย (คลิป)

26 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อย่าหาทำ" โพสต์คลิปวิดีโอ ปรากฏภาพขณะตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม เรียกตรวจฉี่ประชาชนกลางป่าอ้อย พร้อมกับระบุข้อความว่า "กลายเป็นผีกลัวกล้อง สอบถามไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยอธิบายที! ถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนมั้ย? ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ตั้งด่านตรวจฉี่ในป่าอ้อย อ้างเป็นความความผิดซึ่งหน้า ขู่เอาเรื่องหากไม่หยุดถ่ายคลิป"

674781

ล่าสุดวันที่ 26 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยพ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นตำรวจต้องออกตรวจปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำทุกวัน และก่อนที่จะออกตรวจได้จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาขั้นสูงสุด ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 24 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงตรวจตามแผนปกติ

โดยจุดดังกล่าวที่คมสงสัยนั้น เป็นด่านตรวจจริงแต่ไม่ได้ตั้งกลางป่าอ้อย เป็นเพียงเวิ้งเล็ก ๆ ริมป่าอ้อยที่ใช้เป็นจุดจอดรถเท่านั้น เนื่องจากในช่วงนี้จังหวัดนครปฐม มีเหตุก่ออาชญากรรมเกิดขึ้นจำนวนมาก ตำรวจจึงต้องออกตรวจเป็นพิเศษ โดยคนถ่ายคลิปที่ชื่อนายบุญเรือง ขับรถบรรทุกสิบล้อเข้ามาที่ด่านในวันเกิดเหตุ และมีลูกน้องมาด้วย 2 คน ตำรวจจึงต้องตรวจรถใหญ่ทั้งหมดว่า มีการพกอาวุธ ขนสารเสพติด หรือเมาแล้วขับหรือไม่ รวมถึงขับขี่รถผิดกฎหมาย และขนแรงงานต่างด้าวหรือไม่ 

140536

ในวันเกิดเหตุคนขับรถบรรทุกกลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจ และได้ถ่ายคลิปลงโซเซียลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตถึงความผิดปกติ จึงให้ตรวจปัสสาวะ หลังจากการตรวจก็พบว่า 1 ในลูกน้องของคนขับรถบรรทุก มีปัสสาวะสีม่วง จึงต้องจับกุมตัวไปยังโรงพัก จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาตรวจสารอีกครั้งที่ รพ.นครปฐม ส่งผลตรวจจากแพทย์ลงบันทึกจับกุม นำตัวส่งศาลจังหวัดนครปฐม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

822911

ต่อมาทีมข่าวเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน บริเวณหน้าไร่อ้อยติดถนน เป็นถนนเส้นย่อยของถนนมาลัยแมน มุ่งหน้าไป อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

247560

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสุรินทร์ (นามสมมติ) อายุ 63 ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินมาจากเพื่อนบ้านว่า ตำรวจมาตั้งด่านและเรียกคนขับรถบรรทุกสิบล้อขนดินไปตรวจปัสสาวะ ถนนเส้นนี้เป็นจุดสิ้นสุดเขตรอยต่อระหว่างอ.เมือง กับ อ.โพรงมะเดื่อ เจ้าหน้าที่จะตั้งด่านเป็นประจำ ๆ สัปดาห์ละ 2-3 วัน แล้วแต่ช่วง มีตั้งแต่รอบเช้า รอบเที่ยง และรอบเย็น แต่ละรอบจะไม่เกิน 2 ชั่วโมง

จากที่ตนอาศัยอยู่แถวนี้มานาน ตนก็ไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่จับใครบ่อย นอกจากจะตรวจปัสสาวะแล้วพบว่าเป็นสีม่วง มีการเสพสารเสพติด จับรถผิดกฎหมาย หรือแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ตั้งด่านเพื่อตรวจสอบความผิดปกติถือเป็นเรื่องที่ดี หากเราบริสุทธิ์ใจ ทำทุกอย่างอย่างสุจริต ก็ไม่ต้องกังวล หรือพยายามบ่ายเบี่ยงเมื่อมีเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส