ยอมรื้อแล้ว! เพื่อนบ้านสร้างบนพื้นที่ส่วนกลาง หลังเจอกระแสดราม่าในโซเชียล

26 ม.ค. 65

เพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนพื้นที่ส่วนกลางติดกับบ้านคนอื่น ยอมรื้อถอนแล้ว หลังเจอกระแสดราม่าในโซเชียล

จากกรณีชายคนหนึ่งได้โพสต์รูปและข้อความว่า ป้าข้างบ้านสร้างโรงจอดรถในพื้นที่ส่วนกลาง ติดกับบ้านของตน หน้าบ้านตัวเองปลูกต้นไม้และรถจอดที่อื่นไม่พอสร้างหลังคาอีก ไปคุยแบบประนีประนอมแล้วยังไม่เอาออก ทำเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตแต่ก็เงียบไป

1643185429214

ความคืบหน้าวันนี้ (26 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหมู่บ้านสัมพันธ์วิลล่า ซอย 4 หลังมีข้อพิพาทกันระหว่างนายธวัชชัย จันทร์ลำ หรือ ต้น ผู้เสียหายอายุ 29 ปีเจ้าของโพสต์ที่มาซื้อบ้านอยู่ภายในหมู่บ้านมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้วมีปากเสียงกับ นางเยาวลักษณ์ ซึ่งเป็นบ้านคู่กรณี เนื่องจากทางบ้านคู่กรณีมีการสร้างโรงรถอยู่ติดกำแพงบ้านของนายต้น และนำต้นไม้มาปลูกไว้ที่ใกล้บ้านผู้เสียหายซึ่งทางคู่กรณีออกมารดน้ำต้นไม้ทำให้บ้านของผู้เสียหายบานหน้าต่างพังไป 1 บานแล้ว เนื่องจากถูกน้ำรดต้นไม้ที่คู่กรณีรดใส่ต้นไม้ทุกวัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกันมาตลอด ผู้เสียหายจึงถ่ายคลิปและโพสต์ลงโซเชียลเมื่อวันที่ 23 ม.ค.65

1643185473815

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. นางเยาวลักษณ์ ซึ่งเป็นบ้านคู่กรณีได้จ้างช่างมารื้อหลังคาโรงรถเจ้าปัญหาออกแล้วให้คืนสู่สภาพปกติโดยใช้เวลารื้อถอนประมาณ 1.30 ชั่วโมง

1643185493161

นายธวัชชัย จันทร์ลำ ผู้เสียหาย กล่าวว่าวันนี้ทางคู่กรณียอมรื้อหลังคา ตนรู้สึกดีแต่อยากให้ขยับรถนิดนึงเป็นการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน เพราะมีบ้านที่อยู่ใกล้เคียงยังเดือดร้อน ตนให้ความเคารพคู่กรณีเหมือนเดิมเค้าเป็นผู้ใหญ่ ตนอยากฝากว่าบ้านใกล้เรือนเคียงอยากให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันจะได้ไม่ต้องมีปัญหาทะเลาะกัน

1643185561818

ด้านนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสากล่าวว่า ทางผู้ก่อสร้างได้รื้อถอนเองอันนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของเทศบาลนครปากเกร็ดจะต้องมาดูเรื่องพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ว่าการกระทำดังกล่าวยังคงมีความผิดต่อไปหรือเปล่า ส่วนตัวไม่ขอชี้นำและก้าวล่วงให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ส่วนปัญหาที่ไม่เข้าใจกันคงต้องเจรจาพูดคุยกัน อยากฝากว่าต่อไปถ้าใครจะทำอะไรต้องเคารพส่วนรวม ต้องดูสิทธิของตัวเองก่อนว่าทำอะไรได้แค่ไหน พื้นที่ส่วนกลางต้องทำให้ถูกต้องจะได้เป็นการเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส