มีอึ้ง! แม่ฆาตกรฆ่าคนมั่นใจลูกติดคุกไม่นาน อ้างเหล็กแทงขอเงิน 300 เป็นอุบัติเหตุ (คลิป)

25 ม.ค. 65

วันที่ 25 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมใจจุดอำเภอนาวังว่า มีเหตุชายโดนแทงเสียชีวิต บริเวณบ้านโคกสว่างหมู่ที่ 8 ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

156637281405

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บ้านโคกสว่าง ต.วังปลาปัอม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดหยดเป็นทางและกองเลือด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายขวัญชัย ผาสีกา อายุ 28 ปี โดนแทงด้วยมีดที่บริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย และชายโครงด้านซ้าย นอนเสียชีวิต

786884

นายสุริยัน พรมสอน อายุ 30 เพื่อนของนายขวัญชัย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ตัวเองได้นั่งดื่มเหล้าที่แคร่หน้าบ้านกับนายขวัญชัย ผู้เสียชีวิต และนายแครอท เพื่อนของตัวเองอีกคน ระหว่างนั้นนายฤทธิไกร ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถมาที่บ้านของตัวเอง โดยพกมีดมาด้วย จากนั้นนายฤทธิไกร ได้มีการพูดคุยกับผู้เสียชีวิต ในลักษณะของการทวงเงินกัน และมีปากเสียงกันเสียงดัง

876277

ระหว่างนั้นตัวเองก็ได้เดินเข้าบ้าน เพราะคิดว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตคงทะเลาะกันตามปกติ สักพักนายแครอทก็วิ่งเข้ามาในบ้าน มาบอกตัวเองว่านายฤทธิไกรได้ใช้ท่อนเหล็กตีที่ใบหน้าของนายขวัญชัย ก่อนจะใช้มีดแทงนายขวัญชัย 1 ครั้ง ตัวเองจึงวิ่งเข้าไปแย่งมีดจากมือนายฤทธิชัยออกมา ส่วนนายขวัญชัย ผู้เสียชีวิต ได้เดินไปขับรถมอเตอร์ไซค์ และก็ขับหลบหนีไป

705859

นายสุริยัน ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ไม่คิดว่านายฤทธิไกรจะก่อเหตุเอาถึงตาย ส่วนปมก่อเหตุตัวเองคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่นายฤทธิไกรมาทวงเงินกับผู้ตาย และเรื่องของปัญหายาเสพติด แต่ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยมาระบายให้ตัวเองฟังว่าเขามีปัญหากับผู้ก่อเหตุอย่างไรบ้าง

cg

สำหรับผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 เดือนตุลาคม 2564 เวลา 23.00 น. ที่บ้านของเขาก็เคยถูกคนร้าย ยิงปืนใส่บ้านมาแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันหรือไม่

634671

ทีมข่าวเดินทางมายัง บ้านของนายฤทธิไกร ผู้ก่อเหตุ อยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร นางสุทิพย์ เข็ดคม อายุ 45 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตัวเองไม่รู้ว่าลูกชายก่อเหตุเพราะอะไร ส่วนข้อมูลที่ว่าลูกชายไปทวงเงินผู้ตายนั้น ลูกชายก็เคยเล่าเรื่องนี้ให้ตัวเองฟังนานแล้วว่าผู้ตายติดหนี้ลูกชายประมาณ 200-300 บาท คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกชายทำไปเพราะเมาแล้วเกิดมีปากเสียงกับผู้ตาย จึงบันดาลโทสะก่อเหตุ บวกกับอาการจิตเวชของลูกชายด้วย เชื่อว่าลูกชายไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุแน่นอน

573897

ตนยอมรับว่าลูกชายเคยมีคดีกว่า 10 คดี แต่ตัวเองไม่อยากรื้อฟื้นถึงเรื่องเก่า ไม่อยากพูดถึงแล้ว ตัวเองเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และเมื่อเช้าวันนี้ตัวเองก็ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วด้วย

ช่วงบ่ายวันนี้ ลูกชายได้โทรมาหาตัวเอง เขาบอกว่า "ให้ตัวเองรักษาสุขภาพร่างกายดี ๆ" แล้วลูกชายก็บอกว่า เขาได้หลบหนีไปที่ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ซึ่งตอนที่ลูกชายพูดคุยกับตัวเองทางโทรศัพท์ยังไม่รู้ว่านายขวัญชัยเสียชีวิต เขาคิดว่านายขวัญชัยแค่บาดเจ็บ ตัวเองจึงบอกให้ลูกชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรววจ ลูกชายก็บอกว่าเขาไม่ได้กะจะเอาให้นายขวัญชัยเสียชีวิต แต่จะสั่งสอนให้บาดเจ็บเท่านั้น

689543

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 500 เมตร เวลาประมาณ 19.20 น. จะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ก่อเหตุ ขับออกมาจากจุดเกิดเหตุด้วยความเร็ว เพื่อมุ่งหน้าไปหาบ้านเพื่อนสนิทที่บ้านแก้วเมธี ต.นาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย ให้พาขึ้นรถกระบะขับหลบหนี

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางมายังบ้านเพื่อนสนิทที่ขับรถกระบะพานายฤทธิไกรหลบหนี บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ที่บ้านแก้วเมธี ต.นาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย โดยขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่มายังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน และไฟก็ปิดสนิทแล้ว สำหรับ

419221

เวลา 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถคุมตัวนายฤทธิไกร ผู้ก่อเหตุ ได้ที่ข้างวัดเวียงล้อม อ.นาด้วง จ.เลย ล่าสุด เวลา 20.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับชุดสืบสวนสืบภูธรนาวัง และ สภ.นาด้วง จ.เลย ได้คุมตัวนายฤทธิไกร ผู้ต้องหา มาที่ สภ.นาวัง โดยนายฤทธิไกรได้พูดกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า ตัวเองไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ

946958

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังงานศพของนายขวัญชัย ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางหนูซน ผาสีกา อายุ 55 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 20.30 น. มีญาติโทรมาแจ้งข่าวให้ตัวเองทราบว่า ลูกชายถูกนายฤทธิไกรแทงเสียชีวิต ตอนนั้นตัวเองเสียใจ และทำใจไม่ได้เป็นอย่างมาก สำหรับลูกชายตัวเองไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่ได้สนิทกับผู้ก่อเหตุอีกด้วย เพราะลูกชายจะไม่ไปคบหากับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเขาเป็นคนนิสัยไม่ดี มีประวัติมาหลายคดี

912335

ส่วนปมที่นายฤทธิไกร ก่อเหตุแทงลูกชาย ตัวเองไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร แม้กระทั่งข้อมูลที่ว่าผู้ก่อเหตุมาทวงเงินกับลูกชาย ลูกชายก็ไม่เคยระบายให้ฟัง และไม่รู้ว่าลูกชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ คิดว่าคนร้ายทำเกินกว่าเหตุ เพราะถ้าเป็นเรื่องทวงเงินจริง ก็ไม่ถึงกับต้องฆ่าให้ตาย เหตุครั้งนี้ตัวเองอยากให้นายฤทธิไกรได้รับโทษสูงสุด ถึงขั้นประหารชีวิต ตายไปตามลูกชายได้ก็ยิ่งดี

712753

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 23.00 น. ที่บ้านของตัวเองก็เคยถูกคนร้ายมายิงปืนใส่ประตูบ้าน จนประตูบ้านแตกพังมาแล้ว และตัวเองก็คิดว่าคนก่อเหตุก็น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ฆ่าลูกชาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส