สุดเศร้าเรียง 5 โลง สวดศพเหยื่อเขยคลั่งยิงยกครัว เผยนาทีลั่นไก ยิงหัวทีละคน (คลิป)

1 ม.ค. 62
จากกรณี เหตุยิงกันตายหลายศพที่ห้องแถวชั้นเดียวขนาดสองคูหาที่ หมู่ที่ 8 ตำบลพะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย รวมถึงผู้ก่อเหตุ ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน โดยในจำนวนนี้มี เด็กวัย 6 ขวบ และ 9 ขวบรวมอยู่ด้วย ทุกศพถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. และมีผู้รอดชีวิต คือ นายทินกร อ่อนมุกข์ (อ่าน : หนุ่มเปิดใจ รอดถูกฆ่ายกครัวเพราะแกล้งตาย ชี้ปม มือสังหารเครียด ญาติเมียไม่ยอมรับ)
นายทินกร อ่อนมุกข์ อายุ 33 ปี ผู้รอดชีวิต
วันที่ 1 ม.ค. 62 นายทินกร อ่อนมุกข์ อายุ 33 ปี ผู้รอดชีวิต กล่าวว่า นายสุชีพ ศรสังข์ อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพี่เขยตนหลังพ้นโทษข้อหาพยายามฆ่ามาได้กว่า 1 ปี ก็กลับมาอยู่กับลูกสาวลูกชายวัย 6 ปี กับ 9 ปีที่บ้านแม่ตนซึ่งเป็นมายายของนายสุชีพ ส่วยภรรยานายสุชีพที่เป็นพี่สาวตน ได้ไปอยู่กรุงเทพมหานครแล้วไม่กลับมาบ้านอีกเลย เพราะไม่ชอบความพฤติกรรมของผู้เป็นสามี
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะนายสุชีพก่อเหตุฆ่ายกครัว
ขณะเกิดเหตุ คนในครอบครัวนั่งสังสรรค์ปีใหม่อยู่หน้าบ้าน ปรากฏว่า นายสุชีพ พี่เขย กลับมาจากดื่มเบียร์ข้างนอก เมื่อเจอกันก็พูดคุยทักทายกันเล็กน้อย จากนั้นได้เดินเข้าไปในบ้าน ต่อมาตนและญาติ ๆ นั่งปรับทุกข์พูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรกับพี่เขยคนนี้ให้ออกไปจากบ้านนี้เสียที ซึ่งระหว่างพูดคุยกันอยู่นั้น ปรากฏว่านายสุชีพเดินออกมายืนฟังที่พวกตนพูดคุยกันอยู่พอดี จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นนายสุชีพจึงชักปืนออกมาจ่อยิงพี่เขยคนโตที่นั่งอยู่บนม้าหินอ่อนตายคาที่ แล้วยิงตนเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด จนทรุด แต่ตนแกล้งตายทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด นอกจากนี้นายสุชีพยังเดินไปจ่อยิงแม่และพี่สาวตนอีก 2 คนที่อยู่ภายในบ้าน และลูก ๆ ที่อยู่ในห้องนอนอีก 2 คน สุดท้าย นายสุชีพจึงจ่อขมับยิงตัวตายรวมเป็นศพที่ 7
พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร
ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่า เหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาครอบครัว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ เมื่อปีที่แล้วและกลับมาอยู่ที่บ้านแม่ยายกับลูก ๆ 2 คน ที่บ้านหลังเกิดเหตุ จนกระทั่งช่วงเทศกาลปีใหม่มีเรื่องกระทบกระทั่งกับญาติของภรรยาจากปัญหาที่สะสมกันมานาน และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
นายเชิงชาย ชัยพฤกษ์ ปลัดอาวุโส อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร
ด้าน นายเชิงชาย ชัยพฤกษ์ ปลัดอาวุโส อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร มองว่า คดีเกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวคนตาย ผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำร้ายชาวบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบปืนที่ใช้ก่อเหตุว่ามีทะเบียนหรือไม่ ส่วนประเด็น เรื่องอาวุธปืนในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ โดยเฉพาะเรื่องปืนเถื่อน ยืนยันว่า แทบจะไม่มี เนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มีการกวดขันอย่างหนัก ขณะเดียวกัน นายเชิงชาย ยืนยันว่า ในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เป็นพื้นที่สงบ ชาวบ้านอยู่กันแบบพี่น้อง การปืนพกติดตัวเพื่อป้องกันตัวจากคู่อรินั้นแทบไม่มี แม้กระทั่งการพกพาอาวุธปืนที่ถูกต้องก็ตาม
งานบำเพ็ญกุศล 5 ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด ครอบครัวผู้ตายจัดงานบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์ปะติมะ ม.7 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติผู้ตายและเพื่อนบ้าน เดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยนายทินกร อ่อนมุกข์ อายุ 33 ปี ผู้รอดชีวิต อยู่ในอาการโศกเศร้า คอยออกมาต้องรับ ผู้ที่มาร่วมงาน โดยญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศล เพียง 5 ศพ ซึ่งยังไม่กำหนดวันฌาปนกิจศพ
ญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเคารพศพ
ส่วนอีก 2 ศพ คือ นายวิจิตร อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นพี่เขยผู้ก่อเหตุ ญาติได้นำศพไปตั้งทำบุญที่วัดน้ำผุด ตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนศพของนายสุชีพ ศรสังข์ มือปืนคนก่อเหตุ ญาติได้นำศพไปจัดงานบำเพ็ญกุศลที่ วัดเลา อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ