หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม 2 ชม. ตร.แจงเก็บเอกสารสำคัญเพื่อไปตรวจสอบประวัติ

24 ม.ค. 65

กรณีโซเชียลแฉ หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม ที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชม. เพราะตำรวจเก็บหลักฐานทุกอย่างไป ล่าสุด ตร.ชี้แจง เก็บเอกสารสำคัญเพื่อไปตรวจสอบประวัติ ตามหาญาติ

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ พุ่งชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท กรุงเทพฯ

ต่อมามีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์หลังเกิดเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย ว่า “หมอกระต่าย กลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชม. เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไป รู้เรื่อง เพราะ รพ.อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วรพ./อาจารย์ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่รพ.ต่าง ๆ จนมาเจอที่ราชวิถี #หมอกระต่าย”

272269139_505780630894913_913

และยังระบุข้อความต่อด้วยว่า “ถ้าไม่โดนโทรตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉย ๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล #หมอกระต่าย”

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท ดูแลงานสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า หลังเกิดเหตุ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เก็บบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญของหมอกระต่ายไว้ เพื่อไปตรวจสอบประวัติ ตามหาญาติ ซึ่งช่วงนั้นหมอกระต่ายถูกนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี ตำรวจก็พยายามประสานหาญาติ และหาข้อมูลของหมอกระต่าย ซึ่งยังไม่พบข้อมูล ระหว่างนั้นก็พบว่า มีพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่รพ. โทรเข้ามาที่มือถือ จึงแจ้งกับปลายสายว่า คุณหมอประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต

อยากขอให้สังคมเข้าใจว่า ตำรวจทำตามหน้าที่ขั้นตอนไม่ได้เก็บบัตรของคุณหมอไว้เพื่อปกปิดข้อมูล ขณะที่เกิดเหตุทุกคนช่วยกันตามหาญาติ และหากมองตามความจริง มีคนเสียชีวิตใครจะปกปิดข้อมูลไว้ ทุกคนต่างช่วยกัน และไม่มีใครจะปล่อยให้คุณหมอเป็นศพนรินามตามที่โซเชียลวิจารณ์ แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นตำรวจ แต่ทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการช่วยเหลือ หรือเอื้อประโยชน์ให้กัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- วัน อยู่บำรุง งง!? เคยนอนคุก 1 คืน คดีทำร้ายร่างกาย แต่ ตร.ชนคนตายได้ประกันตัว
- ตำรวจซิ่งบิ๊กไบก์ชนหมอตายจนปัญญาจ่าย พ่อร่ำไห้ลูกซิ่งไม่เห็นคน ภาพมัดเหยียบสุดไมล์ (คลิป)
- บช.น.ยัน บิ๊กไบก์ชน หมอกระต่าย ไม่ใช่รถยึด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส