แจ้งข้อหา ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต เจ้าตัวรับขับเร็ว-มองไม่เห็น

23 ม.ค. 65

แจ้งข้อหา ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าตัวสารภาพขับเร็ว-มองไม่เห็น หลังเกิดเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว 

จากกรณี หมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่น มอนสเทน สีแดง ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย พุ่งชนขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต และพบว่าผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เป็นตำรวจ ชื่อส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ.มีบาดแผลบาดเจ็บปากแตกเล็กน้อย 

fjwuw3uamaapuas

วันนี้ (23 ม.ค.65) ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศร รองผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เข้ารักษาตัว ที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.นรวิชญ์ กระทำผิดข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จากการสอบปากคำเบื้องต้น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ให้การรับสารภาพ

แต่รายละเอียดของคำให้การยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นรายละเอียดในสำนวน ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจศพ ผลการตรวจสภาพรถและกล้องวงจรปิด ที่เป็นหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจนว่า ผู้ต้องหากระทำผิดขับรถโดยประมาทดังกล่าว ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป

vlcsnap-2022-01-23-13h32m02s2

ด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นคนขับขี่รถบิ๊กไบค์คันดังกล่าวจริง โดยเจ้าตัวยอมรับผิดว่า เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แล้วจะเดินทางไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนขับผ่านไปถึงจุดเกิดเหตุได้ขับรถชิดช่องทางขวาสุด ซึ่งขณะนั้นเห็นรถคันอื่นชะลอความเร็วแล้ว แต่มองไม่เห็นด้านหน้าว่ามีคนกำลังข้ามถนน ประกอบกับขี่รถมาด้วยความเร็ว ทำให้ชนแพทย์หญิงวราลัคน์อย่างรุนแรง และหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ตนจะเดินทางไปร่วมงานศพของแพทย์หญิงที่เสียชีวิตเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวเป็นการส่วนตัว 

ผู้สื่อข่าวสอบถามคนขับขี่รถจักรยายนต์รับจ้างใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าสำหรับที่เกิดเหตุต้องบอกว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งรถเฉี่ยวและชนกัน เนื่องจากตรงนี้มีทางม้าลาย และฝั่งตรงข้ามเป็นที่พักคอนโดมิเนียม ทำให้ทางม้าลายในจุดนี้มีแพทย์และประชาชนทั่วไปเดินข้ามบ่อยครั้ง ส่วนรถที่วิ่งในถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะวิ่งมาจากแยกพญาไท มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ซึ่งเป็นทางตรง ทำให้รถวิ่งค่อนข้างเร็ว และไม่ชะลอเมื่อถึงทางม้าลาย

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลและประชุมเพลิง แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล มีขึ้นที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน โดยในวันที่ 23 ม.ค.65 เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ 17.00 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 24 ม.ค. 65 เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรม เวลา 18.00 น. พิธีคริสต์ วันที่ 25 ม.ค.65 เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม และวันที่ 26 ม.ค.เวลา 14.00 น. ประชุมเพลิง ณ เมรุ 1  

272384402_497915348362076_442_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาลัย หมอกระต่าย ถูกตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน ขณะข้ามทางม้าลาย เสียชีวิต
หมอโอ๊ค สมิทธิ์ โพสต์อาลัย หมอกระต่าย เป็นน้องที่น่ารัก ความสูญเสียในวงการแพทย์ ย้ำเตือนถึงผู้ขับขี่รถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส