อาลัย หมอกระต่าย ถูกตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน ขณะข้ามทางม้าลาย เสียชีวิต

23 ม.ค. 65

อาลัย หมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ จักษุแพทย์ ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต.ขับบิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย เสียชีวิต

จากกรณีวันที่ 21 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.00 น. มีรายงานเกิดอุบัติเหตุ หญิงถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนบริเวณถนนพญาไท หน้า โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ บาดเจ็บสาหัสศีรษะกระแทกพื้น ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บคือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต.

272227825_461421125528763_606

ล่าสุด ผศ. นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงผ่านเฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont แสดงความอาลัยต่อ หมอกระต่าย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ซึ่งเสียชีวิตหลังจากถูกรถบิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย ระบุ 

"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ

การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯ เสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดี ๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดี ๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริง ๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดี ๆ คนหนึ่งต้องเสียไป"

272384402_497915348362076_442

ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนของแพทย์หญิงวราลัคน์ ได้ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์​ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุ เหตุการณ์​ “เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณา​หากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์​ จะขอภาพหน่อยค่ะ” 

ขณะที่ทางเพจ "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" ได้ออกมาโพสต์ภาพบัตรข้าราชการของนายตำรวจหนุ่มรายหนึ่ง ยศ ส.ต.ต.ระบุว่าเป็นผู้ขับขี่บิ๊กไบค์คันที่ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ ดังนี้ 

"ล่าคนทำผิดมันไม่ยากหรอก "คนที่รอรถเมล์ตรงนั้นเห็นเลยว่าคุณหมอที่โดนชน ลอยหมุนกลางอากาศก่อนตกลงพื้น ขาท่อนล่างก็หัก คือมึงต้องขับเร็วแค่ไหนวะ ในเมือง ทางม้าลาย ไฟแดง มึงนี่น้า" 
 
1642901839771
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส