เปิดใจ "ผู้กองเล้ง" สวมบทดีเจตรวจผับ หวังไม่หักอารมณ์นักดื่มฉลองปีใหม่ บอกเข้าใจหัวอก (คลิป)

31 ธ.ค. 61
จากกระแสคลิปในโลกออนไลน์ แชร์วิดีโอ ตำรวจตรวจผับ จับไมค์สวมบทดีเจ วาดลวดลายการพูด ขอให้บรรดานักเที่ยว หยิบบัตรประชาชนขึ้นมาให้ตำรวจตรวจสอบ แต่ลีลาการพูดคล้ายกับดีเจเปิดเพลงอย่างมาก ทำให้นักเที่ยวกรี๊ดตัดสลับกับความสนุกสนานไปตลอดการตรวจค้น (อ่าน : ตร.สายตื๊ด ตรวจผับปีใหม่ ขึ้นบูธดีเจเปิดเพลงแซวสนั่น ไม่ขัดอารมณ์นักเที่ยว)
ภาพจากคลิป ขณะตำรวจเข้าตรวจสถานบันเทิง
วันที่ 30 ธ.ค. 61 ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ หรือ ผู้กองเล้ง รองสารวัตรปราบปราม สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ตำรวจคนในคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสถานบันเทิงอย่างเข้มงวดว่ามีเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี มาใช้บริการหรือไม่ รวมถึงเข้าไปตรวจอาวุธ ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท เพื่อรักษาความปลอดภัย และตรวจค้นยาเสพติด
ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ หรือ ผู้กองเล้ง รองสว.ปป. สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจตามสถานบันเทิง บางครั้งนักท่องเที่ยว ไม่พอใจ โห่ไล่ เพราะรู้สึกว่าตำรวจมากวน จึงเสียอารมณ์เที่ยว ตนเองมองว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ง่าย และอยากให้นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ จึงลองขึ้นไปบนเวที พูดเหมือนดีเจตามผับ เหมือนสมัยที่ตนเองเคยไปเที่ยว เพราะอยากให้นักท่องเที่ยวมีความสุข และทำให้ตำรวจตรวจบัตรประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิป และถูกแชร์ต่อกันมากมายขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ใช้วิธีนี้แล้ว ปรากฎว่านักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ประชาชนเข้าใจ และให้ความร่วมมือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ