แม่ร่ำไห้ลูกเด็กดี จอดช่วยคนรถล้มถูกยิงดับ - รวบมือปืน รับลั่นไกเข้าใจผิดคิดว่าคนปาขวด (คลิป)

29 ธ.ค. 61
จากเหตุ นายพงศกร บุญรอด หรือน้องเต้ย วัย 16 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ในขณะลงไปช่วย ผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ล้ม เหตุเกิดริมถนน ทางหลวงสายบางมูลนาก - โพทะเล ม.8 ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ห่างออกไปยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน อีก 3 ราย
นายพงศกร บุญรอด หรือน้องเต้ย
วันที่ 28 ธ.ค. 61 บรรยากาศที่งานศพนายพงศกร บุญรอด หรือ เต้ย อายุ 16 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ในขณะลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ล้ม และถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า จัดงานศพตามยถากรรม เนื่องจากเป็นครอบครัวที่ยากจน
นางสาวพิกุลทอง แพรขาว แม่ของผู้ตาย
โดย นางสาวพิกุลทอง แพรขาว อายุ 35 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ครอบครัวของตนยากจน หาเช้ากินค่ำ รับจ้างก่อสร้างทั่วไป เมื่อหมดงานก็จะเข้าทำงานโรงงานสลับกับก่อสร้าง ทันทีที่ลูกตาย ตนเองเป็นหนี้ทันที 20,000 กว่าบาท ขณะนี้จึงต้องหยิบยืมชาวบ้านมาจัดงานศพ และก็จัดงานกันแบบตามมีตามเกิด นางสาวพิกุลทอง เปิดเผยอีกว่า ก่อนที่ลูกจะเสียชีวิต ได้ขอไปเที่ยวงานงิ้วใน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ซึ่งเป็นงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นคืนสุดท้าย ก่อนหน้านี้ลูกชาย ไม่เคยขอไปเที่ยว และไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน แต่คาดว่าคนที่ยิงอาจจะยิงสุ่มสี่สุ่มห้า โดยไม่ดูว่ากระสุนจะถูกใคร ทั้งที่ลูกเป็นคนดี ลงไปช่วยเหลือรถมอเตอร์ไซค์ กลับต้องมาตายโดยไม่รู้ตัว ตนยอมรับว่าเสียใจมากเพราะเป็นลูกคนโต ไม่ดื้อไม่ซน ขณะนี้รับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และยังทำใจไม่ได้
ภาพจำลองเหตุการณ์
ล่าสุด พ.ต.อ.สมนึก แก้วมี ผู้กำกับการ สภ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับมือปืนได้แล้ว เมื่อบ่ายวันนี้ โดยใช้วิธีกดดัน และประสานผู้นำชุมชนให้พาตัว นายประธาน เที่ยงมุ้ย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นคนยิงนายพงศกร บุญรอด เพราะขณะที่ยิง ตนเข้าใจผิด และขณะนี้สำนึกผิดแล้ว ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองนั่งอยู่หลังรถกระบะ และถูกใครก็ไม่รู้ ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่ เมื่อขับรถมาถึง บริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นกลุ่มผู้ตาย จอดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างทาง คาดว่าเป็นคนที่ปาขวดใส่ ตนจึงยิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว โดยไม่รู้มาก่อนว่า ผู้ที่ถูกยิงนั้นกำลังช่วยคนอื่นซ่อมรถที่เสียอยู่ข้างทาง ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหา ให้การว่า ไม่ได้มีเรื่องตีกันในงานคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิท คัมภีร์ แต่อย่างใด เพียงแต่ระหว่างทางกลับบ้าน โดนปาขวดใส่ เมื่อพบผู้ตายจึงเข้าใจผิดเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ