บชน. สั่งปรับ 500 บาท ตำรวจแปะสติกเกอร์บังทะเบียนรถ

21 ม.ค. 65

บชน. สั่งปรับ 500 บาท ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ แปะสติกเกอร์บังทะเบียนรถ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น. ชี้แจง กรณีปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลโดยระบุข้อความว่า “ไปทำอะไรมา ถึงต้องปิดแผ่นป้ายทะเบียน ถามจริง !! ไม่รู้สึกละอายใจบ้างเลยเหรอ”

s__42442876

ตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่า ข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในภาพดังกล่าวคือ ด.ต.สุดสาคร บุญล้อม ผบ.หมู่ จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ จากการสอบถาม ด.ต.สุดสาคร ยืนยันว่า เป็นบุคคลตามภาพถ่ายจริง และได้ขับขี่ี่รถจักรยานยนต์ตามที่ปรากฏในภาพจริง ซึ่ง ด.ต.สุดสาคร ไม่ทราบว่ามีการปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนอยู่ในขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไป ซึ่งสติกเกอร์ดังกล่าวเป็นสติกเกอร์รณรงค์ปลอดโควิด ปลอดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565และ ด.ต.สุดสาคร ยืนยันว่ามิได้มีเจตนาที่จะปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน โดยปัจจุบันได้มีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

จากนั้นได้นำตัว ด.ต.สุดสาคร บุญล้อม ไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับในความผิดฐาน เปลี่ยนแปลงโดยวิธีใดๆ หรือปิดบังทั้งหมดหรือแต่บางส่วนซึ่งเครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้ประจำรถ เป็นจำนวนเงิน 500 บาท

s__13795375

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจทุกสายงานในสังกัด ให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมสั่งการหากมีการกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน และกำชับให้มีการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ฝ่าผืนกฎหมายจราจร โดยมุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเคร่งครัดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส