รุมสกรัมโจรสไปเดอร์แมนปีนตึกฉกทรัพย์ ชาวบ้านบุกรวบ หลังแจ้งตร.แต่ไม่จับ (คลิป)

20 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3" โพสต์คลิปวิดีโอนาทีที่ชาวบ้านกำลังไล่จับหัวขโมยสปเดอร์แมนปีนขึ้นไปบนตึก ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

641359

ล่าสุดวันที่ 20 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หมู่บ้านดังกล่าว ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง มีพื้นที่กำแพงติดกัน ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง

391691

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางประไพ ตั้งสติมั่น อายุ 67 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 17 ม.ค.65 เวลา 04.00 น. นายฉัตรชัย คงคุดขมิ้น ผู้ก่อเหตุ งัดประตูเข้ามาในร้านของตนจากดาดฟ้า เป็นจังหวะที่สามีของตนขึ้นไปเห็นเขาเดินอยู่บริเวณบันไดที่จะลงมาชั้น 3 สามีก็ถามคนว่า “มึงมาทำไม” ผู็ก่อเหตุก็ตอบหน้าตาเฉยว่า “นึกว่าตึกร้าง แล้วลุงมาทำไม” สามีจึงตอบไปว่า “มาทางไหนก็ไปทางนั้น” เขาก็รีบหนีไปโดยที่ไม่ได้ขโมยของ มีเพียงแต่ประตูที่ถูกงัด

815155

นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนบ้านอีกหลาย ๆ หลังที่โดนงัดประตูเช่นกัน ผู้ก่อเหตุเข้ามาขโมยของกิน บะหมี่ ไข่ นม เสื้อผ้าแบนด์เนม และผู้ก่อเหตุยังแอบมางัดร้านคาราโอเกะซึ่งปิดกิจการไปนานแล้ว เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับเก็บของที่ขโมยมาได้ จากการตรวจสอบพื้นที่บนดาดฟ้าของร้านคาราโอเกะ พบรอยเท้าอยู่ทั้งหมด 4 รอย ซึ่ง 3 รอยแรกมีรอยของรองเท้า และอีกรอยเป็นรอยเท้าเปล่า

182197

"ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน บ้างก็เห็นคนก่อเหตุเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายบ้าง ซึ่งตอนนี้จับคนร้ายได้แล้ว 1 คน ทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่กันด้วยความหวาดระแวง หลายคนเช่าอาคารพาณิชย์ไว้เพื่อเปิดร้านทำกิจการก็ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย โทรแจ้งตำรวจก็ไม่รับ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากวอนตำรวจให้ช่วยติดตามเรื่อง และจับคนร้ายให้ได้ทุกคน เพราะเราไม่รู้ว่าคนร้ายแฝงตัวอยู่ตามบ้านหลังไหน กลางคืนจะนอนก็ไม่หลับ อยากให้ตำรวจเข้ามาดูแลประชาชนหน่อย" นางประไพ กล่าว 

216860

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสิทธิชัย ปัญญาลาภ อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเช่าอาคารพาณิชย์เพื่อเปิดร้านข้าวต้มโต้รุ่ง แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงปิดร้านชั่วคราว 1 ปี และกลับไปอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด โดยจะมีเพียงน้าสาวเฝ้าร้านเท่านั้น กระทั่งในวันที่ 17 ม.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้ก่อเหตุงัดประตูบ้านเข้ามาขโมยบะหมี่ นม ไข่ รวมไปถึงของกินต่าง ๆ และเสื้อผ้าแบนด์เนมหลายตัว เครื่องเสียงในบ้าน 2 ตัว ทุบหน้าบ้าน ทุบหลอดไฟพัง ความเสียหายประมาณ 5,000 บาท แต่ยังไม่รวมเสื้อผ้าแบนด์เนม830748

ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น. มีชาวบ้านเห็นผู้ก่อเหตุอยู่แถวบ้านข้าง ๆ ตนรีบไปหวังจะจับตัวแต่ไม่ทัน จึงกลับมาเช็กดาดฟ้าอีกครั้ง พบว่าประตู่มีรอยงัด แต่ประตูยังไม่พังจึงล็อกไว้อีกรอบ ก่อนที่จะไปซื้อกุญแจดอกใหม่มาเปลี่ยนที่บ้าน เมื่อกลับมาถึงร้าน บ้านข้าง ๆ ได้มาบอกกับตนว่าประตูถูกงัดอีกครั้งจนประตูพัง และคนก่อเหตุได้แอบมาใช่ห้องน้ำในร้านของตน

242346

"ผมคิดว่าคนก่อเหตุน่าจะหลบอยู่ตามบ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจ และเรียกเพื่อน ๆ ชาวบ้าน กู้ภัยจึงมาจับคนก่อเหตุได้ในที่สุด ตอนนี้ทุกคนหวาดระแวง นอนไม่ได้ ผมก็ย้ายเข้ามาอยู่ที่ร้านเพราะเป็นห่วงน้าสาว และอยากฝากเตือนสังคมให้ระมัดระวังการใช้ชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาจะเข้ามาในรูปแบบไหน ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำ หากอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายให้ระมัดระวัง ล็อกบ้านให้ดี อันตรายอาจจะเกิดขึ้นถึงชีวิตได้" นายสิทธิชัย กล่าวทิ้งท้าย 

413270

นางสาวธัญญารัตน์ จรูญโรจน์ ณ อยุธยา อายุ 35 ปี ผู้ที่ถ่ายคลิปลงติ๊กต็อก กล่าวว่า ในระหว่างที่ชาวบ้านร่วมกันจับตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 14.00 น. ตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุพยายามกระโดดข้ามตึกด้านหน้าระเบียงชั้น 2 และหลบหนีเข้าไปในร้านขายยำ หลังจากนั้นชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัว ซึ่งคนก่อเหตุไม่ใช่คนในหมู่บ้าน

โดยที่ผ่านมาบริเวณหมู่บ้านเกิดเหตุลักขโมยค่อนข้างบ่อย แต่ตนไม่เคยเจอกับตัวเอง ส่วนมากจะขโมยทรัพย์สินทั่วไป หรือเสื้อชั้นใน ทั้งนี้ สาเหตุที่ตนถ่ายคลิปและนำไปเผยแพร่ เพราะตนอยากเตือนภัยสังคมให้ระมัดระวัง และอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ เนื่องจากมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ 

211699

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปกับ ร.ต.ท.ปรีดา ขาวผ่อง สภ.บางปะอิน สาขาสินทิวาธานี ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้นำตัวคนร้ายไปบำบัดที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ ปทุมธานี เนื่องจากคนร้ายมีสติไม่สมประกอบ และพบสารเสพติดในร่างกาย หากคนร้ายอาการดีขึ้นจะนำมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส