โจ๋ 16 คะนองกลางวงเหล้า ปืนจ่อหัวเพื่อนลั่นดับสยอง พ่อเชื่อลูกเคาะรถลา (คลิป)

18 ม.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 65 ร.ต.อ.เอกโกวิทย์ ศรีนิลทา รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่ รพ.บางบัวทอง เป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อนายวรวุธ อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิต ถูกอาวุธปืนปากกา ขนาด .38 ยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านขวา กระสุนฝังใน พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบเหตุเกิดภายในหมู่บ้านบุษกร-รัตติยา

170557

 

นายเมือง คำลือชัย อายุ 53 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนทราบเหตุจากตำรวจ โทรมาบอกให้ไปดูลูกชายที่โรงพยาบาลบางบัวทอง เนื่องจากลูกชายถูกยิง ซึ่งเหตุการเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ลูกชายบอกกับภรรยาตนว่าไปนั่งดื่มสุราที่บ้านของรุ่นพี่ โดยมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันกว่า 10 คน นั่งดื่มที่หน้าบ้านรุ่นพี่

416391

จากนั้นนายเอ็ม นามสมมติ อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนของเพื่อนมาเล่น โดยได้เล็งปืนและยิงใส่ตัวเองก่อน 1 ครั้ง ซึ่งกระสุนปืนไม่ลั่น จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนมาทางลูกชายของตน แต่กระสุนปืนเกิดลั่น ทำให้ลูกชายถูกยิงกระสุนฝังที่ศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง

891928

ที่ผ่านมาตนมีลูก 3 คน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกคนเล็ก เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ลูกมีเพื่อนฝูงเยอะลูกยังไม่ได้บวชให้พ่อแม่ แต่ดันจากไปเสียก่อน โดยก่อนที่ตนจะทราบว่าลูกชายถูกยิง มีลางบอกเหตุ คือตนนอนพักอยู่ที่ห้อง ระหว่างที่นอนได้ยินเสียงคนมาเคาะที่ฝากระโปรงรถที่จอดอยู่ ตนชะโงกหน้ามองดูที่หน้าต่างแต่ไม่พบใคร จึงลงมานั่งที่โซฟาข้างล่างบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดต่อมาบอกข่าวลูกชาย ตนจึงเชื่อว่าลูกชายมาบอกให้ตนรับรู้

ตนรู้สึกเสียใจและรับไม่ได้จากเหตุการที่เกิดขึ้น โดยเมื่อช่วงประมาณหัวค่ำที่ผ่านมา ได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพของลูกชายที่วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้ก่อเหตุและครอบครัวได้มาขอโทษตน และบอกว่าที่ทำไปนั้นไม่ได้เจตนา ทั้งนี้ ตนทำใจยอมรับไม่ได้ เพราะเสียลูกชายที่รักไปก่อนวัยอันควร ทั้งนี้ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป สุดท้ายนี้ หากลูกชายฟังอยู่ ตนอยากบอกว่าเสียใจ และขอให้ลูกไปสบาย ที่ผ่านมาอะไรที่ทำไม่ดี พ่ออโหสิกรรมให้ทุกอย่าง

720031

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านของตน น้อง ๆ มานั่งดื่มกันเป็นปกติ จากนั้นนายเอ็ม นามสมมติ อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนของเพื่อนมาเล่น โดยได้เล็งปืนและยิงใส่ตัวเองก่อน กระสุนปืนไม่ลั่น จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนมาทางผู้เสียชีวิต แต่กระสุนปืนเกิดลั่น ทำให้ผู้เสียชีวิตถูกยิงกระสุนฝังที่ศีรษะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะที่เกิดที่บ้านของตนก็จะช่วยค่าจัดงาน ส่วนเพื่อนที่ร่วมสังสรรค์บางคนจะบวชให้ผู้เสียชีวิต และเตือนสังคมให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นตัวอย่าง เล่นอะไรควรระมัดระวัง อาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.บางบัวทอง กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดจำนวน 12 คน มาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดจำนวน 2 ราย คือนายเอ็ม คนที่ทำปืนลั่น กับนายเอก ซึ่งเป็นเจ้าของปืน โดยแจ้งข้อกล่าวหากับนายเอ็ม 2 ข้อหา คือร่วมกันมีอาวุธปืน, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนนายเอก แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืน โดยหลังจากนี้จะทำการส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม